Báo Đồng Nai điện tử
En

Tứ kết Champions League: "Benzema là Spiderman!"

06:04, 08/04/2022

Đó là lời khâm phục của thủ thành Tây Ban Nha lừng danh Iker Casillas với cựu đồng đội trong CLB Real Madrid Karim Benzema khi tiền đạo này lại thi đấu bùng nổ trong lượt đá đầu tiên vòng tứ kết Champions League (vừa khép lại rạng sáng 7-4, giờ Việt Nam).

Đó là lời khâm phục của thủ thành Tây Ban Nha lừng danh Iker Casillas với cựu đồng đội trong CLB Real Madrid Karim Benzema khi tiền đạo này lại thi đấu bùng nổ trong lượt đá đầu tiên vòng tứ kết Champions League (vừa khép lại rạng sáng 7-4, giờ Việt Nam).

Benzema đang có phong độ cao
Benzema đang có phong độ cao

* Ngả mũ trước K9

Trận thư hùng được chờ đợi nhất ở tứ kết giữa Chelsea - Real Madrid khá bất ngờ khi ngay trên sân nhà Stamford Bridge, nhà đương kim vô địch Champions League lại thảm bại 1-3 trước CLB giàu thành tích nhất lịch sử. Chelsea đá không tệ, nhưng sự khác biệt rất rõ đó là họ không có một chân sút sắc bén và hoàn hảo như K9, tức Karim Benzema - người liên tiếp lập thêm một hat-trick hoàn hảo tại Champions League và giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

“Không chỉ vì những bàn thắng mà còn vì khả năng cầm bóng và lĩnh xướng của anh ấy. Anh ấy thi đấu rất nỗ lực, và hai bàn thắng đầu tiên của anh là quá xuất sắc” - Tiểu ban Kỹ thuật của UEFA đánh giá về tiền đạo người Pháp 34 tuổi.

“Hôm nay, chúng tôi ra sân để giành chiến thắng, để chứng tỏ đội tôi là Real Madrid. Mọi thứ diễn ra tốt đẹp vì chúng tôi đã chơi tốt từ phút đầu tiên đến phút cuối cùng” - Benzema nói sau trận đấu. Còn HLV Carlo Ancelotti thì bình luận: “Đội bóng đã kiểm soát thế trận tốt, chơi phản công rất nguy hiểm. Đó là một đêm tốt nhưng đó chỉ mới là trận đầu và chúng tôi phải tiếp tục nhìn về phía trước”. Real sẽ đón tiếp Chelsea trận lượt về trên sân Bernabéu ngày 13-4 tới để quyết định tấm vé vào bán kết.

* Man City - Real Madrid “chung kết sớm”?

Ở trận Villarreal - Bayern Munich, “Tàu ngầm vàng” tận dụng được ưu thế sân nhà để chơi phòng thủ phản công rất sắc bén trước đội bóng Đức và thắng 1-0. Lẽ ra tỷ số sẽ còn cao hơn nếu các cầu thủ Villarreal tận dụng được những cơ hội khác và may mắn hơn. Robert Lewandowski chơi mờ nhạt trên đất khách nhưng “Hùm xám” vẫn còn trận lượt về ở Munich để đảo ngược thế cờ.

Hai “đại gia” từ Ngoại hạng Anh chiếm thế thượng phong ở tứ kết lượt đi: Liverpool tấn công mạnh mẽ và thắng áp đảo Benfica 3-1 ngay trên sân khách, còn Atletico Madrid dù phòng ngự số đông chặt chẽ vẫn đành chịu thua 1-0 trước Man City - ứng viên vô địch số 1 Champions League mùa này. HLV Diego Simeone cũng phải thốt lên sau lượt đầu rằng “Man City có thể là đội bóng xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này”. Rõ ràng, Man City và Real Madrid đang có phong độ cao nhất. Rất tiếc theo nhánh đấu, nếu qua vòng tứ kết họ phải gặp nhau ở bán kết và đó sẽ là “trận chung kết sớm” của Champions League mùa này.   

B.T

Tin xem nhiều