Báo Đồng Nai điện tử
En

Thỏ Gà rà kho báu vui nhộn và ý nghĩa

09:05, 14/05/2022

Tác phẩm hoạt hình Thỏ Gà rà kho báu (Chickenhare and the Hamster of darkness) thu hút các bạn nhỏ khi gửi gắm thông điệp vượt qua sự tự ti để khẳng định bản thân.

Tác phẩm hoạt hình Thỏ Gà rà kho báu (Chickenhare and the Hamster of darkness) thu hút các bạn nhỏ khi gửi gắm thông điệp vượt qua sự tự ti để khẳng định bản thân.

Bộ phim mới nhất từ xưởng phim hoạt hình 3D/4D nWave Pictures (Bỉ) mang màu sắc tươi vui và tính phiêu lưu ly kỳ như các tác phẩm trước đây (Cuộc phiêu lưu của chú rùa Sammy, Bố tớ là chân to, Gia đình chân to phiêu lưu ký, Corgi: Những chú chó hoàng gia). Câu chuyện phim kể về hành trình đi tìm kho báu của Chickenhare - tức chú… Thỏ Gà ngay từ khi sinh ra đã có bộ dạng quá khác biệt (nửa thỏ, nửa gà).

Đồng hành với Thỏ Gà đi vào ngôi đền của Chuột Lang Hắc Ám là hai người bạn gồm chú rùa Abe liến thoắng và cô chồn Meg gan dạ giỏi võ. Cả ba gắn bó với nhau từ một điểm chung là tất cả đều tự ti về những điều mà chúng cho là khiếm khuyết bản thân. Nhưng sau tất cả, các nhân vật đáng yêu đã biết “chấp nhận bản thân và sự khác biệt” - trang tin Cineuropa nhận xét.

Được đạo diễn bởi bộ đôi Ben Stassen (nhà sáng lập nWave Pictures từ năm 1994) và Benjamin Mousquet, quy tụ hai diễn viên lồng tiếng chính là Danny Fehsenfeld, Joe Ochman…, Thỏ Gà rà kho báu có nét vẽ hoạt hình đáng yêu, “hình ảnh động cực kỳ mượt mà” (Cineuropa khen ngợi), nội dung phiêu lưu hấp dẫn cùng nhiều hài hước (ví dụ đội quân những chú lợn con màu hồng xếp chồng lên nhau như trò chơi Tetris).

Việc Thỏ Gà lớn lên trong tình thương và sự an ủi của người cha nuôi (nhà thám hiểm, vua thỏ Arthur) gây xúc động. Từ tâm lý mặc cảm vì phải chứng minh xứng đáng với tình yêu thương của người cha tài giỏi lãnh đạo vương quốc, Thỏ Gà dần dần đã nhận ra rằng chính sự khác biệt và đa dạng của mình sẽ tạo ra sức mạnh đích thực như lời vua cha dạy cậu: “Điều khác biệt chính là điều làm ta đặc biệt”. Bộ phim vì vậy phù hợp dành cho phụ huynh dẫn con em đi xem.

Các chướng ngại hiểm nguy mà Thỏ Gà cùng bạn bè phải trải qua trong hành trình tìm kho báu - thực chất là hành trình trưởng thành của chính họ, mang đến bài học về lòng dũng cảm, sự tự tin vào năng lực bản thân. Thông điệp về tình bạn gắn bó, sự hòa đồng với môi trường xung quanh sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn thử thách cũng được đề cao trong phim.       

L.K

Tin xem nhiều