Báo Đồng Nai điện tử
En

Khánh thành cầu kính treo ở Georgia

10:06, 24/06/2022

Georgia vừa khánh thành cây cầu kính treo dài 240m, ở giữa có quán bar - cà phê nhiều tầng hình kim cương hướng đỉnh xuống dòng sông.

Georgia vừa khánh thành cây cầu kính treo dài 240m, ở giữa có quán bar - cà phê nhiều tầng hình kim cương hướng đỉnh xuống dòng sông. Cây cầu được bắc qua hẻm núi Dashbashi trong Khu Bảo tồn thiên nhiên Tsalka, cách thủ đô Tbilisi 2 giờ đi ô tô. Đây là cây cầu kính có cấu trúc treo tự do được cho là dài nhất và cao nhất trên thế giới. Du khách có thể thưởng thức đồ uống và ngắm toàn cảnh cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của hẻm núi Dashbashi và Khu Bảo tồn thiên nhiên Tsalka - nơi vẫn còn ít du khách biết đến; hoặc di chuyển qua hẻm núi bằng xe đạp trên zipline (ròng rọc được treo trên dây cáp, thường được làm bằng thép không gỉ, lắp đặt trên một đoạn dốc).

Tập đoàn Đầu tư Kass (hoạt động ở Israel và Georgia) xây dựng cầu trong 3 năm với chi phí khoảng 40 triệu USD. Các công trình ở khu vực xung quanh hẻm núi Dashbashi đang được thực hiện ở giai đoạn cuối tạo nên một khu phức hợp: khách sạn, nhà hàng, bãi đậu xe…, dự kiến khai trương vào tháng 7.

Hẻm núi Dashbashi có độ cao 1.100-1.500m, chiều dài 8km và chiếm 669ha. Nơi đây hiện diện những tảng đá cổ, dòng sông, các thác nước và hang động ngoạn mục. Năm 2016, Dashbashi được công nhận là Di tích tự nhiên của Georgia và cũng là thời điểm hẻm núi xuất hiện trên bản đồ du lịch của Georgia.

Tomer Mor Yosef - nhà thiết kế chính cây cầu cho biết, mục đích của việc xây dựng cầu kính treo có quầy bar - cà phê là tạo cho du khách có một khoảnh khắc tuyệt vời, khó quên và khơi dậy cả 5 giác quan của du khách khi đi qua cầu. Điều quan trọng là giúp du khách dễ tiếp cận với thiên nhiên nhất có thể. Quá trình thi công cầu, nhiều ý tưởng và phiên bản được đề xuất nhưng vẫn phải bám sát thiết kế ban đầu. Màu sắc và vật liệu xây dựng được lựa chọn cẩn thận, thử nghiệm trong 1 năm để phù hợp với sự thay đổi thời tiết theo mùa ảnh hưởng đến cầu như thế nào.

Các nhà đầu tư hy vọng cây cầu kính treo có quán bar - cà phê hình kim cương sẽ giúp Georgia thu hút nhiều du khách hơn.

M.H

(biên dịch theo euronews.com/georgianjournal.ge)

 

Tin xem nhiều