Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ nghỉ lãng mạn ở Qatar

09:06, 03/06/2022

Đến Qatar vào dịp lễ tình nhân, tuần trăng mật, buổi cầu hôn hay đơn giản chỉ là nghỉ dưỡng, du khách có nhiều lựa chọn để kỳ nghỉ trở nên ý nghĩa và lãng mạn.

Đến Qatar vào dịp lễ tình nhân, tuần trăng mật, buổi cầu hôn hay đơn giản chỉ là nghỉ dưỡng, du khách có nhiều lựa chọn để kỳ nghỉ trở nên ý nghĩa và lãng mạn.

Nghỉ qua đêm trong căn lều sang trọng trên bãi biển ở Qatar là một trải nghiệm lãng mạn
Thưởng thức bữa tối thân mật ở vọng lâu trên bãi biển cùng những con sóng vỗ ở Qatar

Ngắm hoàng hôn hay các vì sao trên sa mạc, mua sắm ở khu chợ cổ Souq Waqif, thưởng thức một bữa cơm thân mật ở vọng lâu trên bãi biển cùng những con sóng vỗ hay chiêm ngưỡng vẻ đẹp “hoa hồng sa mạc” của Bảo tàng Quốc gia  Qatar… - dù ở góc độ nào thì TP.Doha có khả năng làm lu mờ TP.Dubai (Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất) với tư cách là thành phố năng động nhất vùng Vịnh.

* Nơi nghỉ dưỡng tiện ích

Để có một nơi nghỉ ngơi lãng mạn giống như đang ở trong một ngôi làng cách TP.Doha chỉ vài bước chân, du khách nên đến Al Sharq Village & Spa. Với lối kiến trúc di sản (heritage architecture), cảnh quan sa mạc tinh tế và tọa lạc ngay bãi biển, Al Sharq Village & Spa là một trong những khách sạn tuyệt vời ở Qatar. Các phòng được thiết kế vừa thân mật vừa sang trọng, giường ngủ 4 cọc và rèm bằng lụa cao cấp trong khung cảnh xung quanh là sân màu cát và vườn xương rồng. Đèn lồng soi bóng trên nền đá cẩm thạch và chậu nước Ali Baba sủi bọt. Tất cả đều góp phần tạo nên bầu không khí đêm Ả-rập. Những con hẻm dẫn đến các phòng spa thơm lừng mùi trầm hương với dịch vụ massage, xông hơi ướt, tẩy da chết và các liệu pháp làm đẹp, vật lý trị liệu được cung cấp cho du khách muốn chăm sóc sắc đẹp hay có bệnh lý. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức các món ngon địa phương trong vọng lâu nằm trên bãi biển, vừa ăn vừa ngắm vịnh Doha.

Ở Anantara Banana Island có các biệt thự trên mặt nước tạo nên một kỳ nghỉ thư giãn và lãng mạn tuyệt vời. Du khách cần cân nhắc đến đây khi thời tiết thuận lợi.

TP.Doha, Qatar là nơi diễn ra vòng chung kết FIFA World Cup Qatar 2022, dự kiến từ ngày 21-11 đến 18-12. Một hệ thống tàu điện ngầm mới và các cơ sở hạ tầng đang được xây dựng để phục vụ cho việc tổ chức FIFA World Cup 2022.

Nguồn: fifa.com/lonelyplanet.com

* Du ngoạn trên biển, sa mạc

Trên một chiếc thuyền gỗ truyền thống, du khách dạo biển vào ban đêm ở vịnh Doha, sẽ thấy TP.Doha lung linh trong ánh đèn đường phản chiếu trên mặt biển phẳng lặng của vùng Vịnh, trở nên đẹp và huyền ảo hơn ban ngày.

Đối với du khách thích mạo hiểm, có thể chọn nghỉ qua đêm trong một căn lều kiểu Ả-rập sang trọng tại Regency Sealine Resort. Được tọa lạc tại một vị trí tuyệt đẹp, nơi sa mạc kết hợp hài hòa với biển, Regency Sealine Camp là một nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo để trải nghiệm sự sang trọng, hiện đại trong khung cảnh Ả-rập truyền thống. Nơi đây cung cấp du khách xe 4x4, xe địa hình 4 bánh và xe buggy du ngoạn trên bãi biển và sa mạc để ngắm hoàng hôn hay các vì sao; dù lượn thám hiểm trên không; trải nghiệm cưỡi lạc đà qua sa mạc và màn trình diễn chim ưng điêu luyện. Du khách thưởng thức những món ngon dưới bầu trời rộng lớn đầy sao, từ các loại nước trái cây tươi đến các món ăn cổ điển hay các món ngon của Italy.

* Dạo phố

Không có gì kỳ diệu hơn là cùng nhau đi dạo trong khung cảnh xinh đẹp dọc theo tuyến đường Corniche dài hơn 7km có 2 bảo tàng đẳng cấp thế giới: Bảo tàng Quốc gia Qatar được lấy ý tưởng từ vẻ đẹp mỹ miều, cổ xưa của loài hoa hồng sa mạc và Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo.

Nghỉ qua đêm trong căn lều sang trọng trên bãi biển ở Qatar là một trải nghiệm lãng mạn
Nghỉ qua đêm trong căn lều sang trọng trên bãi biển ở Qatar là một trải nghiệm lãng mạn. Nguồn: Qatar Tourism

Một nơi níu giữ chân du khách là khu chợ cổ Souq Waqif. Nhiều thế kỷ trước, người Bedouin đưa cừu, dê và len đến đây để buôn bán, trao đổi những thứ cần thiết và toàn bộ khu chợ đã được tái phát triển một cách khéo léo để trông giống như một khu chợ thế kỷ XIX với các cửa hàng làm bằng bùn, dầm gỗ và một số các tòa nhà Qatar nguyên bản được khôi phục chân thực và đẹp mắt. Du khách có thể chọn một món đồ trang sức như một lời nhắc nhở về chuyến đi của mình đến TP.Doha. Có chút hào nhoáng của châu Âu là khu phố Qanat đầy màu sắc, có bản sao của cầu Rialto của Venice (Italy).

* Bữa cơm lãng mạn

Qatar có nền ẩm thực mang tính quốc tế, từ Nhật Bản, Italy đến Pháp. Có một số địa điểm tuyệt đẹp, hoàn hảo cho một bữa tối lãng mạn. Để có khung cảnh đẹp từ trên cao, du khách nên đến Il Galante, nhà hàng Italy ở Banyan Tree Doha. Từ tầng 27, du khách có tầm nhìn tuyệt vời toàn cảnh TP.Doha. Muốn thưởng thức các món ngon của Qatar trong khung cảnh lãng mạn, du khách hãy đến ăn trưa tại nhà hàng Jiwan ngay trong Bảo tàng Quốc gia Qatar. Từ sân thượng, du khách thấy được đường chân trời của thành phố và vịnh Doha trải dài trước mắt. Hoặc du khách có thể ghé thăm nhà hàng Nhật Bản Nobu, nằm ở cuối bến tàu cũng có tầm nhìn toàn thành phố và vịnh Doha.

Nhà hàng ở Qatar thường có vị trí đẹp, hoàn hảo cho bữa tối ý nghĩa. Nguồn: Qatar Tourism
Nhà hàng ở Qatar thường có vị trí đẹp, hoàn hảo cho bữa tối ý nghĩa. Nguồn: Qatar Tourism

Với cặp đôi uyên ương hay mới cưới, để có điều gì đó đặc biệt hơn một chút, nên dùng bữa tối cho 2 người trên sân bay trực thăng, ngắm đường chân trời của vịnh Tây Doha. Đó là nhà hàng JW Marriott Marquis City Centre Doha, du khách có thể dùng bữa theo kiểu gọi món, thưởng thức thực đơn được thiết kế theo sở thích.

* Cùng nhau mua sắm

Mua sắm là một trải nghiệm tuyệt vời để làm quà cho người thân, đánh dấu chân của du khách từng đến Qatar. Đi thuyền qua các con kênh của Venice trong Trung tâm Mua sắm Villaggio hoặc đi dạo qua Trung tâm Mua sắm Al Hazm sầm uất của Doha. Không chỉ có những cửa hàng sang trọng trong khung cảnh tuyệt đẹp mà còn có vô số nhà hàng, có cả quán cà phê nổi tiếng Rosemary Café với trần nhà được bao phủ bởi những bông hoa màu hồng. Để có một chút cảm giác đến Paris (Pháp), du khách hãy đến Galeries Lafayette, ngay cạnh làng văn hóa Katara, nơi tạo nên một chuyến đi bộ mua sắm hoàn hảo với các phòng trưng bày, nghệ thuật đường phố và kiến trúc tuyệt đẹp ngay bên bãi biển.

Minh Dũng (biên dịch theo lonelyplanet.com)

Tin xem nhiều