Báo Đồng Nai điện tử
En

Không ngừng đổi mới, tăng tương tác với bạn đọc

10:06, 18/06/2022

Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2022), Báo Đồng Nai đã nhận được những đánh giá chân tình, sâu sắc cũng như nhiều kỳ vọng của bạn đọc về sự cải tiến trong thời gian tới.

Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2022), Báo Đồng Nai đã nhận được những đánh giá chân tình, sâu sắc cũng như nhiều kỳ vọng của bạn đọc về sự cải tiến trong thời gian tới.

Báo Đồng Nai điện tử ngày càng được đông đảo bạn đọc quan tâm. Ảnh minh họa: P.Liễu
Báo Đồng Nai điện tử ngày càng được đông đảo bạn đọc quan tâm. Ảnh minh họa: P.Liễu

Phó giám đốc Sở TT-TT GIANG THỊ THU NGA: Báo Đồng Nai cần thực hiện chuyển đổi số

Lâu nay Báo Đồng Nai đã thể hiện được vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, diễn đàn của các tầng lớp nhân dân, góp phần to lớn vào thông tin, tuyên truyền, phổ biến đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận của người dân trong phát triển kinh tế - xã hội, phát triển văn hóa, con người Đồng Nai.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của báo chí, điều này cần thay đổi từ mô hình tổ chức, tăng năng lực tương tác, gắn kết với cộng đồng để phát triển và tiếp cận tốt với bạn đọc. Muốn làm được điều này, Báo Đồng Nai cần chủ động thực hiện chuyển đổi số; xây dựng tòa soạn hội tụ đa phương tiện, kết nối với bạn đọc thông qua việc phải kết hợp được 3 yếu tố: công nghệ, công cụ và công chúng.

TS NGUYỄN THỊ THU LAN, Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng: Bạn đọc bây giờ không còn đọc báo một chiều

Tôi đánh giá cao Báo Đồng Nai trong hoạt động đưa thông tin định hướng; phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với các tầng lớp người dân khá đầy đủ, phản ánh chân thực các vấn đề, sự kiện xảy ra trong tỉnh. Tôi thấy, chất lượng trang báo không chỉ là những vấn đề, sự kiện vĩ mô mà còn có cả là những vấn đề sát sườn, mang hơi thở cuộc sống, thông tin đa chiều và những câu chuyện dung dị, đời thường len lỏi từ mọi ngóc ngách cuộc sống.

Thực tế hiện nay, với sự bùng nổ công nghệ thông tin, bạn đọc bây giờ không còn đọc báo một chiều - tức là đón nhận thông tin từ báo chí cung cấp như ngày xưa - mà dễ dàng tiếp nhận thông tin từ nhiều nguồn, nhiều kênh khác nhau, đặc biệt là từ mạng xã hội. Nhưng điều bạn đọc cần ở báo chí chính thống là thông tin chính xác, có sự phân tích, có chiều sâu để bạn đọc cùng suy nghĩ và đồng thuận trong hành động.

Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, tôi xin chúc những người làm báo luôn học Bác trong viết báo, mỗi khi cầm bút cần hiểu rõ: viết cái gì, viết cho ai và viết thế nào? Báo chí phải đặt lên hàng đầu mục tiêu giữ vững niềm tin của công chúng và bạn đọc mới có thể hoàn thành sứ mệnh của mình.

Anh NGUYỄN THANH QUANG, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Đồng Nai: Báo Đồng Nai cần đa dạng, sinh động trên website và fanpage

Tôi nghĩ rằng, Báo Đồng Nai thời gian qua đã có nhiều cải tiến tích cực, hình thức tờ báo đẹp hơn, nội dung thông tin đa dạng hơn, có nhiều bài viết thu hút sự quan tâm của bạn đọc. Tuy nhiên, để sự đổi mới bắt kịp xu hướng và thị hiếu hơn, thu hút và hấp dẫn người đọc hơn thì cần sắp xếp các chuyên mục hợp lý hơn. Trên Báo Đồng Nai điện tử và fanpage nên có nhiều hình thức thông tin hơn như: bài viết kèm hình ảnh, clip…

Đối với những bài viết liên quan đến các chính sách mới, văn bản, quy định mới thì nên đính kèm đường dẫn đến văn bản đó để bạn đọc dễ dàng tìm hiểu. Liên kết các ứng dụng cần thiết, cơ bản của hệ thống chính quyền dành cho người dân trên website. Riêng mảng bài viết về xây dựng Đảng, Báo cần tăng cường thêm số lượng, nội dung và các bài viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch.

Ông ĐẶNG ĐỨC HÒA (ngụ P.Trung  Dũng, TP.Biên Hòa): Báo chí chính thống cần những bài viết dân sinh hơn

Tôi là người thích đọc báo nên ngày nào tôi cũng đọc ít nhất 3 tờ báo, trong đó có Báo Đồng Nai. Tôi cho rằng, là một tờ báo Đảng địa phương nhưng những vấn đề Báo Đồng Nai phản ánh không chỉ là vấn đề nhỏ lẻ của địa phương mà còn mang tính đại diện của nhiều địa phương trong cả nước.

Bên cạnh những bài viết mang tính chất phổ biến thông tin, chủ trương, chính sách pháp luật thì với đa số bạn đọc đều thích những bài viết mang hơi thở cuộc sống, dễ đọc, dễ hiểu, sát sườn với dân sinh, với những trăn trở, quan tâm của người dân hiện nay. Viết vấn đề nào nhà báo cũng cần dấn thân, đi sâu tìm hiểu cặn kẽ mọi ngõ ngách, nỗ lực đeo bám đến tận cùng của vấn đề, thậm chí phải chiến đấu với cái sai, cái ác vì lẽ phải và vì sự bình yên của cuộc sống.

Phương Liễu (thực hiện)

 

Tin xem nhiều