Báo Đồng Nai điện tử
En

Kẻ trộm mặt trăng: loạt phim hoạt hình thành công nhất lịch sử

06:07, 01/07/2022

Kẻ trộm mặt trăng (Despicable Me) hiện là loạt phim hoạt hình ăn khách nhất qua mọi thời đại với tổng doanh thu toàn cầu từ 4 phần đã chiếu rạp lên đến 3,7 tỷ USD.

Kẻ trộm mặt trăng (Despicable Me) hiện là loạt phim hoạt hình ăn khách nhất qua mọi thời đại với tổng doanh thu toàn cầu từ 4 phần đã chiếu rạp lên đến 3,7 tỷ USD.

Ra mắt toàn cầu lần đầu tiên vào năm 2010, Kẻ trộm mặt trăng lập tức gây tiếng vang và chiếm trái tim hàng triệu fan hâm mộ nhí trên khắp thế giới. Nhân vật Gru tuy được xem là phản diện song lại được đặc tả theo phong cách khôi hài, hấp dẫn. Những cuộc phiêu lưu của Gru với “biệt đội nhí vàng” Minions kéo dài qua 3 phần phim chưa hề giảm nhiệt. Kẻ trộm mặt trăng 3 năm 2017 đạt doanh thu khủng hơn 1 tỷ USD.

Hội Minions có riêng một phần phim ra mắt năm 2015, khai thác được những nét đặc trưng về tạo hình “chuối vàng” và tính cách “siêu quậy” vui nhộn của các chú Minions. Dù ban đầu chỉ được xem là sản phẩm “ăn theo” của Kẻ trộm mặt trăng, song Minions nhanh chóng trở thành “gà đẻ trứng vàng” với doanh thu 1,1 tỷ USD, tạo động lực cho các nhà làm phim tiếp tục khai thác thêm về Minions và nhân vật Gru với phần 2 mang tên Minions - Sự trỗi dậy của Gru.

Các nhà phê bình đánh giá thành công của loạt phim là nhờ tạo hình rất độc đáo, dễ nhớ của các nhân vật. Phần đồ họa được chăm chút đầy sắc màu, sống động hợp mắt nhìn trẻ em.

Kẻ trộm mặt trăng lẫn Minions đều có nét riêng độc đáo là tạo ra một nhân vật Gru ban đầu “muốn làm ác nhân” song trải qua hành trình trưởng thành và va chạm với đời sống đã “hoàn lương” một cách thuyết phục. Loạt phim dung hòa được hai yếu tố giải trí cao cùng nội dung là những bài học ý nghĩa về tình bạn, tình yêu, tinh thần phục thiện và hướng thiện.

K.K

Tin xem nhiều