Báo Đồng Nai điện tử
En

Arsenal vào đường đua vô địch Premier League

06:08, 26/08/2022

Arsenal là đội duy nhất toàn thắng trong 3 trận mở màn Ngoại hạng Anh mùa này, đứng đầu bảng xếp hạng trước cuộc đối đầu vòng 4 gặp Fulham đêm 27-8. Tỷ lệ cược vô địch giải của pháo thủ tăng mạnh lên 12/1 (đặt 1 ăn 12).

Arsenal là đội duy nhất toàn thắng trong 3 trận mở màn Ngoại hạng Anh mùa này, đứng đầu bảng xếp hạng trước cuộc đối đầu vòng 4 gặp Fulham đêm 27-8. Tỷ lệ cược vô địch giải của pháo thủ tăng mạnh lên 12/1 (đặt 1 ăn 12).

Arsenal đang thăng hoa đầu mùa
Arsenal đang thăng hoa đầu mùa

Đá 3 trận thắng cả 3, ghi được 9 bàn thắng và chỉ lọt lưới 2 bàn, Arsenal trở thành CLB duy nhất toàn thắng 100% sau 3 vòng Premier League 2022/23, thành tích giúp họ lên đầu bảng lần đầu tiên sau 6 năm. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2004/05, Arsenal toàn thắng 3 vòng đầu Premier League (mùa trước họ… thất bại cả 3 vòng đầu và không ghi được bàn thắng nào!). Sự thay đổi đánh dấu hành trình hồi sinh ngoạn mục và giờ đây đoàn quân của HLV Mikel Arteta còn được xem là ứng viên trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

* Đầu xuôi, đuôi lọt?

Ông Mikel Arteta khiêm tốn nói rằng việc dẫn đầu bảng ở giai đoạn đầu không nhiều ý nghĩa bởi mùa giải còn rất dài và mọi sự rất dễ đổi thay sau vài trận. Vị HLV người Tây Ban Nha nói đúng, song dẫu sao đi nữa, những gì Arsenal khởi đầu cho chiến dịch hiện tại cho thấy pháo thủ đã khác rất nhiều so với 12 tháng trước.

Nhà cái William Hill vẫn đánh giá Man City là ứng viên số một cho chức vô địch Premier League với tỷ lệ cược 2/5 (đặt 2 ăn 5), kế đó là Liverpool. Arsenal hiện bằng cửa vô địch với Tottenham.

Martin Odegaard, Bukayo Saka, Granit Xhaka… có mặt trong đội hình Arsenal đánh bại Bournemouth 3-0 hôm 20-8. Trước đó, pháo thủ đè bẹp Leicester City 4-2, cũng như hạ Crystal Palace 2-0 trong trận mở màn Premier League. Những kết quả không quá bất ngờ, bởi Arsenal có chuỗi 5 trận toàn thắng trong đợt giao hữu tiền mùa giải. Họ cũng chi tới 110,8 triệu bảng Anh để mua sắm cầu thủ trong hè.

“Rõ ràng là bây giờ mọi người đều hạnh phúc, đều đang tận hưởng (chiến thắng) và chúng ta cần duy trì hiện trạng này, cũng như khiêm tốn và tiếp tục cải thiện. Chúng tôi vẫn có thể tiến bộ hơn nhiều” - HLV Arteta nói.

* Dàn pháo thủ đáng gờm

Arsenal có sự cải thiện đáng kể ở cả 2 đầu sân. Sự thay đổi lối chơi rất ấn tượng. Rõ ràng Zinchenko và Gabriel Jesus - 2 tân binh đều đến từ Man City đã bổ sung chất lượng rất nhiều cho đội hình đội chủ sân Emirates cũng như tạo ra tác động mạnh mẽ. Gabriel Jesus thay đổi cả diện mạo hàng công pháo thủ và “khai hỏa” đầy hiệu quả.

Gabriel Jesus dẫn dắt hàng công pháo thủ
Gabriel Jesus dẫn dắt hàng công pháo thủ

Ở đội hình pháo thủ bây giờ, người ta thấy thủ quân Martin Odegaard ngày càng tinh tế (lập cú đúp vào lưới Bournemouth), Gabriel Martinelli rất xông xáo ở tuổi 21 (đã ghi 2 bàn sau 3 trận), William Saliba trở lại sau thời gian cho mượn tại CLB Marseille đã thể hiện phong độ rực lửa.

Fabio Vieira, tân binh đến từ FC Porto cũng được kỳ vọng nhờ kỹ thuật cá nhân xuất sắc và là hình mẫu tiền vệ tấn công đa năng. Tin cho hay ông Arteta có thể được bổ sung thêm một tân binh chất lượng nữa trước khi kỳ chuyển nhượng hè kết thúc.

Đội hình Arsenal hiện tại rõ là mạnh mẽ và ổn định. Họ khởi đầu mùa giải xuất sắc, song vẫn còn một chặng đường dài phía trước với rất nhiều việc phải làm nếu như muốn khẳng định vị thế ứng viên vô địch.

HLV ARTETA - người được bổ nhiệm cách đây 3 năm và suýt bị sa thải vào năm ngoái, đã được đền đáp cho sự kiên nhẫn. Ông định hình lại đội bóng, chấm dứt những chia rẽ hậu trường, chia tay nhiều tên tuổi cũ. Arteta làm việc rất chăm chỉ để gắn kết mọi người lại với nhau.

Giai đoạn khó khăn và rạn nứt trước khi ông đến đã lùi xa. Giờ đây Arsenal có sự thống nhất cao và đội bóng nhận được sự ủng hộ trở lại từ người hâm mộ. Một lượng fan trẻ hơn đã hình thành tại khán đài sân nhà Emirates lẫn các sân khách, tiếp thêm năng lượng quý giá cho đội bóng.

Bửu Tín

Tin xem nhiều