Báo Đồng Nai điện tử
En

Nơi lưu trú độc đáo của Mexico

08:08, 26/08/2022

Sở hữu những khu rừng rậm xanh ngát, sa mạc đầy cây xương rồng nở hoa, những bãi biển cát vàng, một vài ngọn núi phủ tuyết trắng…, Mexico trở nên đa sắc và đa dạng về địa lý.

Sở hữu những khu rừng rậm xanh ngát, sa mạc đầy cây xương rồng nở hoa, những bãi biển cát vàng, một vài ngọn núi phủ tuyết trắng…, Mexico trở nên đa sắc và đa dạng về địa lý.

Khu nghỉ dưỡng sinh thái Playa Viva làm nhà nghỉ bằng tre để gắn kết với môi trường có tính bền vững
Khu nghỉ dưỡng sinh thái Playa Viva làm nhà nghỉ bằng tre để gắn kết với môi trường có tính bền vững

Đến tham quan đất nước này, bạn có thể dừng chân và ngủ ở bất cứ đâu, từ khách sạn gần trường đấu bò, lâu đài được chuyển công năng thành khách sạn đến phòng nghỉ bằng tre nằm riêng biệt trên bãi cát vàng…

* Khách sạn thùng

Trên cánh đồng cây thùa (blue agave) là một nhà máy rượu tê-ki-la (tequila) - loại rượu được chưng cất từ cây thùa. Giữa bạt ngàn cây thùa đầy gai nhọn là những chiếc thùng khổng lồ, tưởng chừng để phục vụ cho việc sản xuất rượu. Nhưng không, đây là những phòng nghỉ siêu thực tại Matices Hotel de Barricas ở TT.Tequila, bang  Jalisco.

Đến đây uống loại rượu truyền thống của Mexico và nghỉ dưỡng dưới trời sao, bạn sẽ thấy thú vị khi thấy những chiếc thùng ngoại cỡ, bóng bẩy được trang bị nội thất hiện đại, đủ không gian cho ghế sofa, phòng tắm và sân hiên riêng. Nhà hàng phục vụ các món ăn trong vùng và chỉ mất 10 phút đi bộ, bạn đến được trung tâm TT.Tequila hoặc có xe đưa đón miễn phí. Hương thơm của món piña (lõi cây thùa) nướng thoang thoảng và nhắc nhở bạn rằng chỉ ở Mexico mới có.

Ẩm thực của Mexico cũng đa dạng như con người và địa hình của đất nước này. Mỗi món ăn là một bản sắc, mang hương vị đặc trưng, có sức ảnh hưởng lớn đến nhiều nơi trên thế giới.

* Lâu đài thành khách sạn

Lâu đài có từ thế kỷ XVII được chuyển đổi công năng thành khách sạn đầy đủ tiện nghi với những chiếc giường 4 cọc để tái hiện cảnh tượng Tây Ban Nha thời Trung cổ. Phòng ốc đều được trang trí mộc mạc với những ô cửa hình vòm và sân hiên lát đá cuội, nhìn ra những bức tường thành đầy màu sắc nằm rải rác trên những ngọn đồi. Khung cảnh xung quanh khách sạn mang tính lịch sử, nhưng bạn trải nghiệm kỳ nghỉ dưỡng tiện nghi và hiện đại. Khi muốn trở lại cuộc sống thường ngày, bạn đến trung tâm TT.Guanjuato cách đó một quãng đường ngắn.

* Khách sạn ống

Chỉ cách TP.Mexico 80km về phía Nam là ngôi làng nổi tiếng Tepoztlán với truyền thống Náhuatl phong phú, là một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng vào dịp cuối tuần của du khách và người dân địa phương. Một thiên đường hợp túi tiền của du khách “ba lô” là tubohotel (tube hotel) - khách sạn ống. Những phòng nghỉ được xây dựng bằng những ống bê tông to vật xếp chồng lên nhau, cửa bằng kính, mát mẻ dù ngày hay đêm.

* Khu phức hợp hình con rắn

Ngay phía Bắc của TP.Mexico là khu phức hợp Nido del Quetzalcoatl (Quetzalcoatl’s Nest), được đặt theo tên của vị thần rắn lông vũ Mesoamerican, có 10 căn hộ riêng biệt nằm rải rác trên khu đất rộng hơn 15 ngàn m2. Những căn hộ đều có tầm nhìn tuyệt đẹp ra khu vườn xung quanh và được kết nối với nhau thông qua hệ thống đường hầm. Bất động sản siêu thực này đủ để bạn lưu giữ hình ảnh về TP.Mexico.

Phòng nghỉ được làm bằng thùng ủ rượu tê-ki-la tại khách sạn Matices Hotel de Barricas
Phòng nghỉ được làm bằng thùng ủ rượu tê-ki-la tại khách sạn Matices Hotel de Barricas

* Nhà nghỉ bằng tre

Thị trấn nhỏ bé Juluchuca có thể không nằm trong tầm ngắm của bạn khi đến Mexico, nhưng Khu nghỉ dưỡng sinh thái Playa Viva có những nhà nghỉ làm bằng tre bên bờ biển đạt đủ yêu cầu của bạn. Vẻ đẹp hoang sơ của Mexico trong sự sang trọng của một khu nghỉ dưỡng gắn kết với môi trường có tính bền vững. Tất cả nhà nghỉ đều có tầm nhìn ra biển. Bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên, tham gia tập yoga buổi sáng hoặc làm tình nguyện viên trong khu bảo tồn rùa.

Phòng nghỉ được làm bằng ống bê tông nhưng vẫn mát mẻ dù ngày hay đêm. Nguồn: Courtesy Photo
Phòng nghỉ được làm bằng ống bê tông nhưng vẫn mát mẻ dù ngày hay đêm. Nguồn: Courtesy Photo

* Khách sạn gần trường đấu bò

Được xây dựng xung quanh trường đấu bò San Pedro có từ thế kỷ XIX là khách sạn Quinta Real Zacatecas. Từ đây bạn có thể đi bộ đến các địa điểm không thể bỏ qua như nhà thờ Zacatecas và khu mỏ El Edén. Các phòng rộng rãi, có lò sưởi bằng đá và bồn tắm bằng đá cẩm thạch. Nhà hàng nằm trong khuôn viên  khách sạn, phục vụ các món ăn tuyệt vời, có tầm nhìn ra trường đấu bò và hệ thống dẫn nước có từ hàng thế kỷ được dùng dẫn nước vào TP.Mexico.

* Nhà hình vỏ sò

Nhà vỏ sò thích hợp với gia đình hay nhóm nhỏ
Nhà vỏ sò thích hợp với gia đình hay nhóm nhỏ

Trông giống như một ngôi nhà nhỏ trong phim Alice ở xứ sở thần tiên, nhà vỏ sò (seashell house) được xây dựng hình vỏ sò theo chủ đề hàng hải rất phù hợp cho các gia đình và nhóm nhỏ, chứa được tối đa 6 người. Có hồ bơi riêng ngoài trời, đủ đẹp để bạn không muốn rời đi. Muốn nghỉ chân trong ngôi nhà có một - không - hai này, bạn phải lên kế hoạch và linh hoạt, đôi khi phải đặt trước tới 6 tháng.

* Khách sạn Azulik

Lang thang chân trần qua khu bảo tàng nghệ thuật đương đại tại khách sạn Azulik, bạn có cảm giác như đang ở trong một cái kén khổng lồ. Thiên nhiên bao quanh bạn từ trong ra ngoài: những lối đi uốn lượn và những cây cầu bằng gỗ dẫn bạn đếm xem những tác phẩm nghệ thuật, những bức tường xi măng nhấp nhô và khu rừng nhiệt đới rậm rạp. Nơi đây nâng cao trải nghiệm của bạn về cả nghệ thuật và không gian.

Minh Huyền (biên dịch theo lonelyplanet.com)

Tin xem nhiều