Báo Đồng Nai điện tử
En

Tận tâm cống hiến với nghề

08:08, 20/08/2022

Thời gian qua, trên địa bàn Đồng Nai có nhiều cán bộ, nhân viên trong ngành Y tế và Giáo dục tận tâm cống hiến với nghề.

Thời gian qua, trên địa bàn Đồng Nai có nhiều cán bộ, nhân viên trong ngành Y tế và Giáo dục tận tâm cống hiến với nghề.

Cô giáo Đặng Phương Thùy nhận bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh giai đoạn 2020-2021. Ảnh: Thảo My
Cô giáo Đặng Phương Thùy nhận bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh giai đoạn 2020-2021. Ảnh: Thảo My

Trưởng phòng Điều dưỡng Nguyễn Thị Nguyệt Anh, công tác tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh và cô giáo Đặng Phương Thùy, Trường mầm non Gia Tân 1 (xã Gia Tân 1, H.Thống Nhất) là 2 trong những tấm gương tận tụy với công việc và hoạt động Công đoàn tại đơn vị.

* Trách nhiệm với công việc

Với trách nhiệm tổ chức thực hiện công tác chăm sóc người bệnh toàn diện theo quy định, chị Nguyệt Anh luôn thể hiện tốt công việc được giao của một điều dưỡng. Cùng với đó, chị chủ động đôn đốc, hướng dẫn điều dưỡng viên, hộ sinh viên, kỹ thuật viên, hộ lý thực hiện đúng các quy định, kỹ thuật chuyên môn để chăm sóc tốt sức khỏe người bệnh.

Với những kết quả đạt được trong chuyên môn và hoạt động Công đoàn, nhiều năm liền, điều dưỡng Nguyễn Thị Nguyệt Anh và cô giáo Đặng Phương Thùy đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, là cán bộ Công đoàn xuất sắc được Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện và thành phố công nhận.

Riêng trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4-2021, điều dưỡng Nguyệt Anh đã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch, điều trị và chăm sóc các trường hợp không may mắc bệnh.

Nhớ lại thời điểm khó khăn đó, chị Nguyệt Anh bộc bạch: “Chúng tôi buộc phải xa gia đình để ở lại phòng, chống dịch và làm tròn trách nhiệm điều trị, chăm sóc cho những trường hợp bị F0. Thời điểm đó, toàn thể cán bộ, nhân viên y tế làm việc với cường độ cao và nhiều áp lực. Song, chính vì tình yêu với nghề, chúng tôi nỗ lực vượt qua khó khăn và động viên các bệnh nhân cùng cố gắng vượt qua dịch bệnh”.

Năm 2022, Liên đoàn Lao động tỉnh phát động chương trình 1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, chiến thắng đại dịch Covid-19, chị Nguyệt Anh đã chủ động đăng ký tham gia sáng kiến Điều trị và chăm sóc vết thương bằng liệu pháp áp lực chân không V.A.C.

Sáng kiến này nhằm điều trị diễn tiến của vết thương nhiễm trùng lâu lành của người bệnh, có tác dụng làm sạch vết thương, loại bỏ được dịch máu đọng và hoại tử. Qua đó, giúp người bệnh giảm dịch tiết, giảm phù nề, tăng lượng máu đến nuôi vết thương và thu nhỏ vết thương. Hiện sáng kiến này được áp dụng tại Khoa Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện.

Trong hoạt động Công đoàn, với vai trò là Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở bệnh viện, chị Nguyệt Anh đã động viên đoàn viên, nhân viên y tế nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác khám, chữa bệnh và tham gia các phong trào thi đua do Công đoàn và bệnh viện phát động. Bên cạnh đó, chăm lo đời sống và giám sát việc thực hiện các chế độ, quy định liên quan trực tiếp đến đoàn viên. Hằng năm, chị Nguyệt Anh đều kêu gọi các tổ Công đoàn hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và tham gia hoạt động từ thiện, quỹ khuyến học, nồi cháo tình thương…

* Cống hiến với nghề nuôi, dạy trẻ

Trong công tác giảng dạy, cô Đặng Phương Thùy, giáo viên Trường mầm non Gia Tân 1 (H.Thống Nhất) luôn tích cực đổi mới, sáng tạo phương pháp giảng dạy và kết hợp với các đoàn thể trong nhà trường tham gia tốt các hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt.

Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh Nguyễn Thị Nguyệt Anh hỏi thăm sức khỏe người bệnh tại bệnh viện. Ảnh: Thảo My
Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh Nguyễn Thị Nguyệt Anh hỏi thăm sức khỏe người bệnh tại bệnh viện. Ảnh: Thảo My

Cô Thùy còn tham gia đầy đủ các hoạt động chuyên môn, hội thi tay nghề, những phong trào do trường phát động và đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện và tỉnh.

Cô Thùy cho biết, đối với giáo dục mầm non đòi hỏi mỗi giáo viên phải nhẹ nhàng, thân thiện, kiên trì và đặc biệt yêu và hiểu trẻ mới có thể gần gũi, nuôi dạy các cháu đạt kết quả tốt.

“Mỗi buổi đứng lớp, giáo viên phải thể hiện tinh thần vui vẻ, yêu thương học sinh và sáng tạo, nghiên cứu mô hình dạy hấp dẫn để thu hút các cháu trong giờ học. Từ hoạt động vui chơi ngoài trời đến dạy cách giúp đỡ cha mẹ, kỹ năng sống… đều phải dựa vào sự sáng tạo của mỗi giáo viên để các bé tiếp thu nhanh và thích đến trường” - cô Thùy bộc bạch.

Ngoài công việc đứng lớp giáo dục, nuôi dưỡng các cháu, cô Thùy còn là nữ Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu trong xây dựng được lực lượng đoàn viên nòng cốt và Công đoàn cơ sở vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cô Thùy cùng Ban chấp hành Công đoàn tổ chức tốt hoạt động giáo dục truyền thống, thăm hỏi giáo viên đã về hưu, thăm hỏi tặng quà và giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ…; đồng thời, tích cực hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên khó khăn vươn lên để yên tâm làm tốt trách nhiệm nuôi, dạy trẻ. Mới đây, cô Thùy vinh dự nhận bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn giai đoạn 2020-2021.

Phó hiệu trưởng Trường mầm Nom Gia Tân 1 (H.Thống Nhất) PHẠM THỊ ANH ĐÀO: Cô giáo tâm huyết với nghề

Cô Đặng Phương Thùy là giáo viên có chuyên môn vững vàng, năng nổ, nhiệt tình trong công tác xã hội, chan hòa với đồng nghiệp, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

Với cương vị là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô Thùy luôn chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động phong trào, phát huy vai trò của cán bộ, đoàn viên trong nhà trường. Đặc biệt, thường xuyên quan tâm động viên các giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của ngành, của địa phương và nhà trường.

Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh PHAN VĂN Ở: Tấm gương được nhân rộng

Bệnh viện hiện có nhiều cán bộ, đoàn viên, nhân viên y tế tâm huyết với nghề và ngày đêm tận tâm chăm sóc, điều trị bệnh cho người dân. Trong đó, điều dưỡng Nguyệt Anh là người bản lĩnh, có nhiều nỗ lực và sáng tạo trong công việc được giao; chủ động tham gia các phong trào và luôn đi đầu trong nhiều hoạt động. Hằng tháng, Ban giám đốc bệnh viện thực hiện việc nêu gương những điển hình như điều dưỡng Nguyệt Anh để mỗi cán bộ, đoàn viên, nhân viên y tế học tập, thực hiện tốt công tác điều trị, khám chữa bệnh cho nhân dân.

Thảo My (ghi)

Thảo My

Tin xem nhiều