Báo Đồng Nai điện tử
En

Tìm hiểu bảo tàng ở Seattle

08:09, 09/09/2022

Thành phố biển Seattle, Mỹ được mệnh danh là Thành phố Ngọc lục bảo với không gian xanh mát và đường chân trời tuyệt đẹp.

Thành phố biển Seattle, Mỹ được mệnh danh là Thành phố Ngọc lục bảo với không gian xanh mát và đường chân trời tuyệt đẹp.

Bảo tàng Pop Culture, một trong những bảo tàng tốt nhất của TP.Seattle, Mỹ. Nguồn: Chamomile Alya/Shutterstock
Bảo tàng Pop Culture, một trong những bảo tàng tốt nhất của TP.Seattle, Mỹ. Nguồn: Chamomile Alya/Shutterstock

Chuyến đi đến TP.Seattle không trọn vẹn nếu không ghé thăm các bảo tàng, nơi bạn có thể tìm thấy mọi thứ, từ lời bài hát viết tay của nhạc công - ca sĩ người Mỹ Jimi Hendrix, nhà hát IMAX đến máy bắn bi cổ điển.

* Công viên điêu khắc Olympic: Bảo tàng ngoài trời tốt nhất

Nằm trên bờ sông xinh đẹp, Công viên Điêu khắc Olympic có không gian rộng hơn 36 ngàn m2 với hơn 20 tác phẩm điêu khắc ấn tượng. Đại bàng là tác phẩm dễ nhận biết nhất trong công viên. Đến đây vào một ngày đẹp trời để ngắm nhìn quang cảnh của các dãy núi Olympic, Rainier và cửa biển Puget Sound. Điều thú vị nhất là vừa thưởng thức bữa ăn vừa ngắm cảnh ngoài trời.

* Bảo tàng Bắc Âu quốc gia: Lưu giữ lịch sử địa phương

Để tri ân những người nhập cư Bắc Âu và những người đã có công xây dựng TP.Seattle, Bảo tàng Bắc Âu quốc gia có cuộc triển lãm thường trực mang tên Hành trình Bắc Âu tập trung vào việc nhập cư, sự phát triển của văn hóa Bắc Âu và cách văn hóa này ảnh hưởng đến TP.Seattle hiện tại và quá khứ.

5 phòng trưng bày của bảo tàng là nơi lưu giữ bộ sưu tập các tác phẩm của họa sĩ người Mỹ gốc Đan Mạch Dines Carlsen và hàng ngàn lịch sử truyền miệng được kỹ thuật số hóa. Bảo tàng của các quốc gia: Đan Mạch, Phần Lan, Iceland, Na Uy và Thụy Điển thường cho Bảo tàng Bắc Âu quốc gia mượn các tác phẩm trưng bày và hiện vật.

Có một số cảnh quan kỳ dị, thu hút sự tò mò của du khách ở Thành phố Ngọc lục bảo Seattle: tên lửa nhô ra khỏi tòa nhà, một bảo tàng được xây dựng giống như cây đàn guitar điện bị đập vỡ, quả cầu thủy tinh trong ca nô gỗ, một bức tranh tường được làm bằng kẹo cao su đã qua sử dụng…

* Bảo tàng Pinball: Trải nghiệm thú vị với máy bắn bi

Hãy đến Bảo tàng Pinball để có sự trải nghiệm thú vị và độc đáo với bộ sưu tập hơn 50 máy bắn bi (pinball) được tạo ra từ năm 1934 đến nay. Ở nơi đây, bạn còn được xem các bộ phim yêu thích như: King Tut (Vua Tut) những năm 1960, Captain Fantastic (Đội trưởng tuyệt vời) những năm 1970, Godzilla (Chúa tể Godzilla) những năm 1990 và Stranger Things (Cậu bé mất tích) năm 2019. 

* Trung tâm Khoa học Thái Bình Dương: Bảo tàng để tìm hiểu và học hỏi

Trung tâm Khoa học Thái Bình Dương tạo nên sự kết hợp hoàn hảo giữa giáo dục và niềm vui. Là yếu tố quan trọng của TP.Seattle trong hơn 6 thập kỷ, trung tâm có ngôi nhà dành cho loài bướm, triển lãm khủng long, nhà hát IMAX với mái vòm laser và cung thiên văn. Phù hợp với lứa tuổi đang tìm hiểu và học hỏi.

* Bảo tàng Pop Culture: Dành cho những người đam mê văn hóa đại chúng

Đúng với tên gọi Pop Culture (văn hóa đại chúng), bảo tàng có một loạt cuộc triển lãm và hoạt động đa dạng từ khoa học viễn tưởng đến phim kinh dị, trò chơi điện tử. Bảo tàng Pop Culture bày tỏ lòng tôn kính đối với lịch sử văn hóa đại chúng của TP.Seattle và sở hữu bộ sưu tập lời bài hát viết tay, nhạc cụ, đồ tạo tác và ảnh của nhạc công - ca sĩ người Mỹ Jimi Hendrix và ban nhạc rock nổi tiếng Nirvana ở thế kỷ XX. Điểm nổi bật của bảo tàng là tác phẩm điêu khắc guitar được làm từ 500 nhạc cụ, 30 máy tính, trang phục từ các bộ phim và tác phẩm sân khấu nổi tiếng; đồng thời cho phép du khách biểu diễn buổi hòa nhạc tại phòng trưng bày.

Một bé trai trải nghiệm tại Trung tâm Khoa học Thái Bình Dương. Nguồn: John Elk/Getty Images
Một bé trai trải nghiệm tại Trung tâm Khoa học Thái Bình Dương. Nguồn: John Elk/Getty Images

* Bảo tàng Nghệ thuật Seattle: Sưu tập nghệ thuật phong phú

Là nơi hội tựu những kiệt tác của các danh họa: Sam Gilliam, Andy Warhol, Mary Cassatt, Claude Monet, Rembrandt, Henri Matisse và Jackson Pollock, Bảo tàng Nghệ thuật Seattle là địa điểm tốt nhất trong thành phố để chiêm ngưỡng nhiều loại nghệ thuật. Bộ sưu tập bao gồm các tác phẩm cổ xưa đến đương đại.

* Trung tâm Thuyền gỗ: Bảo tàng hàng hải tốt nhất

Với vị trí chiếm trọn biển và tầm nhìn toàn cảnh tuyệt vời, không gian xanh xung quanh, Trung tâm Thuyền gỗ được cho là bảo tàng tôn vinh lịch sử hàng hải của Tây Bắc Thái Bình Dương. Các cuộc triển lãm được tổ chức luân phiên về tàu, chủ yếu là thuyền nhỏ và thuyền buồm.

TP.Seattle là nơi xuất thân của 2 thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới: Công ty Công nghệ đa quốc gia Amazon và Hãng cà phê Starbucks.

Minh Huyền (biên dịch theo lonelyplanet.com)

Tin xem nhiều