Báo Đồng Nai điện tử
En

Đi tìm sức hút của phụ nữ hiện đại

07:10, 15/10/2022

Ngoài tập trung nâng cao trình độ học vấn, phấn đấu đạt được thành công nhất định trong sự nghiệp, ngày nay, nhiều phụ nữ còn quan tâm chăm lo tập luyện thể chất, kỹ năng, phong thái. Sức hút của phụ nữ với người đối diện không chỉ đến từ dáng hình khỏe khoắn, cân đối, mà còn toát ra từ vẻ đẹp trí tuệ, tâm hồn...

Ngoài tập trung nâng cao trình độ học vấn, phấn đấu đạt được thành công nhất định trong sự nghiệp, ngày nay, nhiều phụ nữ còn quan tâm chăm lo tập luyện thể chất, kỹ năng, phong thái. Sức hút của phụ nữ với người đối diện không chỉ đến từ dáng hình khỏe khoắn, cân đối, mà còn toát ra từ vẻ đẹp trí tuệ, tâm hồn...

Một buổi học phong thái tại P.Long Bình (TP.Biên Hòa)
Một buổi học phong thái tại P.Long Bình (TP.Biên Hòa)

Với nhiều chị em, việc bỏ nhiều thời gian, công sức và tiền bạc, nỗ lực học tập, rèn luyện trên nhiều lĩnh vực và phương diện, không dừng lại ở việc được xã hội công nhận mà mục đích chính là dám thay đổi từng ngày để có thể đẹp và hoàn thiện hơn, từ đó cuộc sống cũng trở nên ý nghĩa và hạnh phúc hơn.

Đẹp và hoàn thiện hơn mỗi ngày

“Tâm hồn trở về với trẻ thơ nhưng tâm trí thì ngày càng mạnh mẽ, cơ thể dẻo dai hơn cả chính ta lúc đôi mươi” - đó là chia sẻ của chị Bùi Thị Mai (ngụ TP.Biên Hòa), Ủy viên hội đồng chuyên môn, trọng tài quốc gia Liên đoàn Yoga Việt Nam sau thời gian dài gắn bó với bộ môn yoga.

Chị Nguyễn Thanh Ngân (TP.Biên Hòa), giảng viên Học viện Phong thái Á Đông hướng dẫn học viên về dáng đứng
Chị Nguyễn Thanh Ngân (TP.Biên Hòa), giảng viên Học viện Phong thái Á Đông hướng dẫn học viên về dáng đứng

Chị Mai tâm sự, khi còn trẻ, chị là cô gái nhút nhát, thiếu tự tin, làm việc gì cũng sợ, ngay cả trang phục cũng sợ người khác đánh giá. Sức khỏe yếu cộng với mặc cảm khiến chị suy sụp nhưng rồi chị nhận ra phải sống sao cho đáng sống, bởi cuộc sống là của chính mình. Từ đó chị chọn lối sống tích cực, tập luyện thể thao để thay đổi chính mình. Hiện nay ở độ tuổi ngoài 40, chị Mai sở hữu cơ thể săn chắc và tinh thần sống lạc quan, yêu đời. Đặc biệt, chị đã truyền cảm hứng và lan tỏa năng lượng tích cực của bộ môn yoga đến nhiều phụ nữ trong và ngoài tỉnh nhờ phương pháp rèn luyện mỗi ngày.

Theo chị Mai, một số phụ nữ sau sinh thường rơi vào tình trạng thừa cân, mặc cảm hoặc gặp phải những trạng thái tâm lý tiêu cực đã tìm đến yoga như một giải pháp hiệu quả để lấy lại vóc dáng săn chắc, cân bằng nội tiết tố. Lúc này trạng thái cảm xúc cũng được cân bằng, chị em cảm thấy tự tin, yêu đời và hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, yoga cũng như nhiều bộ môn khác đều đòi hỏi tập luyện kiên trì và khoa học. Nhiều người do tự tập yoga mà không có người hướng dẫn khiến sai tư thế dẫn đến tổn thương các bộ phận trên cơ thể như khớp, cột sống…

Sức hút của phụ nữ không chỉ đến từ dáng hình khỏe khoắn, cân đối, mà còn toát ra từ vẻ đẹp của trí tuệ, tâm hồn...
Sức hút của phụ nữ không chỉ đến từ dáng hình khỏe khoắn, cân đối, mà còn toát ra từ vẻ đẹp của trí tuệ, tâm hồn...Ảnh minh họa: LÒ VĂN HỢP

Cũng từ nhu cầu đa dạng của chị em mà có ngày càng nhiều khóa học ra đời. Ngoài các khóa tập yoga, gym, aerobic, thể dục thẩm mỹ… phát triển từ lâu, trong thời gian qua, nhiều chị em còn tham gia các lớp như múa cổ trang, Kpop dance (nhảy hiện đại nhạc Hàn Quốc), cải thiện vóc dáng và tư thế qua các bài tập của bộ môn múa Tahiti, múa bụng, sexy dance…

“Ban đầu tôi cho con gái theo học lớp Kpop dance. Thời gian sau, tôi cũng vào học chung với con luôn để tiết kiệm thời gian di chuyển. Tôi nghĩ Kpop dance hay bất kỳ bộ môn nào, không chỉ và không nên giới hạn dành cho lứa tuổi. Bất kỳ chị em nào có mong muốn vừa khỏe vừa đẹp, vừa cảm thấy trẻ trung, yêu đời sau mỗi buổi tập thì đều có thể luyện tập cả” - chị Thủy, ngụ P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa cho biết.

Tìm kiếm hạnh phúc

Bên trong một lớp học phong thái dành cho phụ nữ ở P.Long Bình (TP.Biên Hòa), những bước chân uyển chuyển theo tiếng nhạc dập dìu lên xuống. “Lưng thẳng đứng, mặt ngẩng cao” - nhiều chị em chăm chỉ luyện dáng theo sự hướng dẫn của giảng viên với nụ cười trên môi. Lớp học này dành cho những người phụ nữ muốn định hình phong thái, phát huy giá trị của ngôn ngữ hình thể hay khắc phục những nhược điểm trên cơ thể trong quá trình giao tiếp, đi đứng…Từ đó họ có thể tự tin, vui vẻ và hỗ trợ công việc thuận lợi hơn.

Chị Bùi Thị Mai hướng dẫn học viên trong một khóa học yoga
Chị Bùi Thị Mai hướng dẫn học viên trong một khóa học yoga

Từ nhiều năm nay, những lớp học về phong thái dành cho phụ nữ ra đời khá nhiều dựa trên nhu cầu của người học. Chị Ngô Thị Thanh Xuân (ngụ P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa) chia sẻ, trước đây chị không ý thức và quan tâm quá nhiều về dáng đi, phong thái của mình song từ khi công việc yêu cầu tiếp xúc nhiều với khách hàng, chị nhận ra phong cách, khí chất của người phụ nữ rất quan trọng. “Do phải giao tiếp với nhiều khách hàng nên tôi tham gia các lớp hướng dẫn về phong thái của phụ nữ để trở nên tự tin, thu hút hơn. Bên cạnh hỗ trợ hiệu quả cho công việc thì tôi thấy cuộc sống thú vị hơn, bản thân thay đổi khá nhiều từ cách đi đứng, ăn nói, biểu cảm cơ thể…” - chị Xuân chia sẻ.

Chị NGUYỄN THANH NGÂN (TP.Biên Hòa), giảng viên Học viện Phong thái Á Đông: “Nhiều chị em tâm sự về việc bị nhiều người, thậm chí là những người trong gia đình phàn nàn về ngoại hình mà không biết phụ nữ đã hy sinh để chăm lo cho gia đình. Điều đó cho thấy việc yêu thương bản thân dường như chưa được nhiều chị em quan tâm. Yêu bản thân không phải thứ gì đó ích kỷ, chỉ biết cho bản thân mà là nỗ lực để bản thân có giá trị hơn, khi phụ nữ yêu bản thân mình mới có thể lan tỏa tình yêu đó đến người khác”.

Từ tỉnh Trà Vinh lên Đồng Nai tham gia lớp học phong thái, chị Diệp Mộng Huyền tiếc nuối  cho biết giá như biết đến các khóa học này sớm hơn. Chị Huyền tâm sự: “Tôi hay ngồi gù lưng, dáng đi cũng bị gù, không thanh thoát. Từ khi chú ý rèn luyện những thói quen như: cách cười, cách ngồi, dáng đứng…, tôi thấy mình tự tin và tinh tế hơn qua từng ngày. Ấn tượng người khác về tôi cũng tốt hơn”.

Chị Nguyễn Thanh Ngân (TP.Biên Hòa), giảng viên Học viện Phong thái Á Đông cho biết: “Hầu như mọi người nghĩ rằng phong thái là thứ gì đó xa xỉ, không thiết thực với những người phụ nữ bình thường nhưng tôi lại nghĩ khác, khi phụ nữ yêu bản thân mình, họ sẽ nỗ lực để phát triển và hoàn thiện bản thân để cuộc sống  trở nên ý nghĩa hơn”.

Theo chị Ngân, phụ nữ không quan trọng béo hay gầy, cao hay thấp bởi mỗi phụ nữ là một bông hoa với hương sắc khác nhau nhưng quan trọng là phong thái, khí chất. Và điều đó có được nhờ không ngừng học tập, rèn luyện. “Không phải khi ngồi với đối tác, thương lượng hợp đồng mới cần giữ khí chất, dáng đứng, biểu cảm mà mỗi ngày chúng ta đều thực hành và giữ cho mình khí chất ấy” - chị Ngân bày tỏ.

Chia sẻ về hạnh phúc, chị Thanh Ngân cho rằng hạnh phúc của bản thân là khi mang đến hạnh phúc cho những người xung quanh mình. “Phụ nữ mang trong mình những nỗi niềm riêng, không ai giống ai và chỉ có họ mới biết mình cần gì và phải làm gì để hạnh phúc. Với tôi đôi khi hạnh phúc là nhìn thấy học viên có thể nở một nụ cười thật sự, không gượng gạo, không miễn cưỡng. Đó là khi họ phát hiện ra giá trị và trân quý bản thân mình” - chị Thanh Ngân bộc bạch.

T.Trang - T.Nguyên

Tin xem nhiều