Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm sao để tình yêu hạnh phúc?

06:10, 15/10/2022

Màn tung hứng hài hước của 2 ngôi sao kỳ cựu Hollywood Julia Roberts và George Clooney, cảnh vùng biển đảo đẹp như tranh vẽ cùng câu chuyện lãng mạn nhẹ nhàng đã làm nên sức hấp dẫn cho bộ phim Tấm vé đến thiên đường (tựa gốc: Ticket to Paradise).

Màn tung hứng hài hước của 2 ngôi sao kỳ cựu Hollywood Julia Roberts và George Clooney, cảnh vùng biển đảo đẹp như tranh vẽ cùng câu chuyện lãng mạn nhẹ nhàng đã làm nên sức hấp dẫn cho bộ phim Tấm vé đến thiên đường (tựa gốc: Ticket to Paradise).

Cặp người lớn Georgia - David hàn gắn hôn nhân
Cặp người lớn Georgia - David hàn gắn hôn nhân

Nhà biên kịch kiêm đạo diễn người Anh Ol Parker nổi tiếng với thể loại phim hài lãng mạn (rom-com) như: Một nửa sự thật (Imagine Me and You - 2005), Nguyện ước (Now It Good - 2012); Giai điệu hạnh phúc 2: Yêu lần nữa (Mamma Mia! Here We Go Again - 2018)... lần này với Tấm vé đến thiên đường đã giúp cặp siêu sao Julia Roberts và George Clooney “tái hợp” đầy ăn ý trong một bộ phim nhiều vui nhộn và lãng mạn.

Chuyện tình Bali

Nỗi lòng phụ huynh lẫn con trẻ

Khán giả xem phim có thể hài lòng và yêu thích Tấm vé đến thiên đường do “nói lên được nỗi lòng phụ huynh lẫn con em họ”. Bậc cha mẹ nào (như Georgia và David) cũng lo lắng và có tâm lý “chọn mặt gửi vàng”. Họ muốn con cái mình phải có tình yêu hạnh phúc, tránh đau khổ và bất hạnh. Mặt khác, ai ai cũng muốn có cuộc đời bình yên hạnh phúc, nhưng để có được điều đó thì rất cần sự dũng cảm. Người lớn quan tâm chăm sóc con trẻ và cũng cần để con em mình sống cởi mở, dám thử thách, tìm được và gìn giữ hạnh phúc đích thực trong đời (như cách mà Lily muốn cưới Gede).

Bộ phim dẫn dắt khán giả đi cùng Georgia (Julia Roberts thủ vai) và David (George Clooney) - một đôi vợ chồng đã ly hôn - bất đắc dĩ cùng nhau đi nửa vòng trái đất để đến đảo Bali xinh đẹp của Indonesia. Tại đây, cô con gái cưng của họ là Lily (Kaitlyn Dever đóng) đã gặp “tiếng sét ái tình” cùng anh nông dân trồng rong biển điển trai Gede (Maxime Bouttier) mà cô vừa gặp và cả 2 muốn thành hôn với nhau. Georgia và David thỏa thuận quyết ngăn cản cuộc hôn nhân này vì cả 2 không muốn cô con gái của mình kết hôn quá sớm, quá vội vàng - một “sai lầm” mà chính họ từng làm hồi 25 năm trước.

Bằng nhiều chiêu trò, thậm chí kiếm cách trộm chiếc nhẫn cưới, Georgia và David cuối cùng cũng không thể ngăn cản cuộc hôn nhân định mệnh của Lily. Cô gái nhỏ đã thuyết phục cha mẹ bằng chính tình yêu đẹp tựa mật ngọt của mình. Cốt truyện đơn giản cùng một kết thúc có phần dễ đoán nên sức hấp dẫn của bộ phim nằm ở sự lãng mạn của một “chuyện tình Bali” có hậu, với những chi tiết nho nhỏ nhưng khiến khán giả thú vị và dễ chịu.

Hàn gắn tình yêu

Lấy đám cưới của đôi trẻ Lily - Gede làm đầu đề chuyện, nhưng Tấm vé đến thiên đường kỳ thực lại dành thời lượng đáng kể cho “cuộc tình rắc rối” giữa cặp đôi lớn tuổi Georgia và David. Các chi tiết được sắp xếp tinh tế để chữa lành và hàn gắn mối hôn nhân đã tan vỡ của 2 con người tưởng chừng đã xem đối phương như sai lầm lớn nhất trong đời của họ. Diễn tiến thay đổi tâm lý, nhìn nhận đối phương một cách bao dung hơn và tích cực hơn đã giúp cha mẹ Lily không chỉ chấp nhận cho tình yêu của con mình mà còn cho chính cuộc tình của họ được kết nối trở lại một cách bất ngờ nhưng hợp lý.

Đôi trẻ Lily - Gede mạnh dạn đến với nhau
Đôi trẻ Lily - Gede mạnh dạn đến với nhau

Tấm vé đến thiên đường gửi gắm thông điệp tình yêu cho người già lẫn thế hệ trẻ, cách đấu tranh cho tình yêu thật sự và cả cách hàn gắn một cuộc tình tưởng đã mãi xa. Đó còn là sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình luôn giúp cho mọi người sống trong sự quan tâm lẫn nhau và trở nên hạnh phúc với các quyết định hệ trọng trong đời. Kết thúc có hậu (happy-ending) của phim chính là lời nhắn nhủ về lối sống bao dung, biết cách tha thứ cho chính bản thân và cho người khác chính là con đường “ngắn và đẹp nhất” để tìm đến hạnh phúc, hoặc tìm lại hạnh phúc trong thời đại hôm nay.

Khánh Kiên

Tin xem nhiều