Báo Đồng Nai điện tử
En

Sắc thu trời Tây

08:11, 26/11/2022

Xuân - hạ - thu - đông, mỗi mùa đều có sức hấp dẫn riêng. Mùa thu khiến con người sống chậm và nhẹ nhàng hơn, cảnh vật tĩnh lặng. Mùa của sương mù và sự đơm hoa kết trái, cây cối chuyển màu và ngày ngắn hơn đêm.

Xuân - hạ - thu - đông, mỗi mùa đều có sức hấp dẫn riêng. Mùa thu khiến con người sống chậm và nhẹ nhàng hơn, cảnh vật tĩnh lặng. Mùa của sương mù và sự đơm hoa kết trái, cây cối chuyển màu và ngày ngắn hơn đêm.

Đôi uyên ương giữa sắc thu ở xứ Wales, Vương quốc Anh. Nguồn: dave-powell.com
Đôi uyên ương giữa sắc thu ở xứ Wales, Vương quốc Anh. Nguồn: dave-powell.com

Bạn đến đâu trên trái đất này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm thì mùa thu thực sự hoàn hảo nhất.

* Đến Amsterdam, Hà Lan khiêu vũ

Mùa thu ở thủ đô Amsterdam đặc biệt đẹp khi những chiếc lá chuyển màu trên những con kênh rợp bóng cây và những ngọn nến lung linh bên ô cửa sổ của những ngôi nhà phố từ giữa buổi chiều. Cứ vào tháng 10, Sự kiện Khiêu vũ Amsterdam (ADE) diễn ra khắp thủ đô với các đêm nhạc điện tử, nhạc house (sôi động, huyền bí bởi những âm thanh đặc trưng là trống và bass dồn dập) và nhạc techno (nhạc dance điện tử được phát triển vào đầu những năm thập niên 1980). Tháng 11, sự kiện Đêm Bảo tàng (tiếng Hà Lan gọi là Museumnacht) được tổ chức tại 55 bảo tàng hàng đầu ở Amsterdam. Tại Bảo tàng Van Gogh, DJ (Disc Jockey) chọn và chơi những giai điệu nhạc quay cuồng hay những bữa tiệc được tổ chức giữa những loài thực vật nhiệt đới trong nhà kính tại Vườn bách thảo cổ đại Hortus Botanicus.

* Thời tiết tuyệt vời ở Marrakesh, Marocco

Có một phần địa thế ở châu Phi và giáp với Tây Ban Nha, Morroco là một nơi tuyệt vời để ghé thăm vào mùa thu. Với nhiệt độ 200C và nhiều ánh nắng mặt trời, đây là một quốc gia để tận hưởng thời tiết tuyệt vời trước những tháng mùa đông. Ở Marrakesh, bạn tha hồ khám phá và lang thang trong chợ Jemaa el-Fna nổi tiếng, thư giãn trong khu vườn Jardin Majorelle-Yves Saint Laurent yên bình, ngắm nhìn cung điện Bahia tráng lệ hoặc ghé thăm Bảo tàng Di sản Marrakech.

* Tiết trời ấm áp ở Madeira, Bồ Đào Nha

Giáp với phía Tây đất nước Bắc Phi Marocco, quần đảo Madeira được mặt trời sưởi ấm đều đặn suốt cả năm. Xuân - hạ - thu – đông, bạn khám phá nơi đây vào bất kỳ lúc nào. Đây là một lợi thế của Madeira vào mùa thu và mùa đông thu hút du khách. Với khí hậu cận nhiệt đới, nơi đây có rất nhiều động - thực vật, từ những cây xương rồng có gai khổng lồ đến những loài thực vật có cánh sặc sỡ trong vườn bách thảo. Vào tháng 10, lễ hội hoa hằng năm diễn ra trên đường phố với các cuộc diễu hành và sự kiện. Gần gũi hơn với thiên nhiên bằng cách đi bộ theo những con đường mòn cổ quanh đảo ngắm cảnh sắc thiên nhiên. Hòn đảo Porto Santo có bãi biển hoang sơ trải dài 9km tuyệt đẹp là nơi lý tưởng để bơi lội.

Một đêm nhạc trong Sự kiện Khiêu vũ Amsterdam (ADE) ở Hà Lan. Nguồn: deeptechmagazine.com
Một đêm nhạc trong Sự kiện Khiêu vũ Amsterdam (ADE) ở Hà Lan. Nguồn: deeptechmagazine.com

* Thưởng thức chocolate nóng ở Vienna, Austria

Vào mùa thu, tiết trời trở nên trong lành và se lạnh, văn hóa cà phê ở thủ đô Vienna như bừng lên sức sống. Bước ra đường với đôi má ửng hồng và ngón chân lạnh cóng, bạn nên gọi một ly chocolate nóng được tẩm với rượu rum hoặc rượu amaretto và phủ một lớp kem tươi lên trên. Thức uống kỳ diệu này sẽ sớm làm ấm cơ thể ngay cả khi bạn cảm thấy ớn lạnh. Những người hảo ngọt có thể kết hợp chocolate nóng với một lát bánh mì có nhiều lớp mứt mơ. Ở bất kỳ quán cà phê nào cũng bán những hộp chocolate đẹp mắt để bạn mua làm quà.

* Ngắm lá ở thung lũng Wye, Vương quốc Anh

Với hơn 20 triệu cây xanh, thung lũng Wye và rừng Dean (xứ Wales) được biết đến là điểm đến ngắm lá cây hàng đầu của Vương quốc Anh. Để trải nghiệm vẻ huy hoàng của mùa lá rụng và chuyển màu lá, tốt nhất bạn nên đi bộ từ lâu đài Chepstow qua các sườn đồi của xứ Wales, dọc theo bờ sông Wye. Màu sắc mùa thu của cây sồi, tần bì dát vàng con đường từ tháng 10.

* Rộ mùa thu hoạch ở vùng Umbria, Italy

Vào mùa thu, phong cảnh vùng Umbria nhộn nhịp và đầy sắc màu của nông sản. Đi trên những tuyến đường thôn, dễ bắt gặp cảnh thu hoạch nho, nấm, hạt dẻ và ô liu. Người dân địa phương ăn mừng vụ mùa bằng những bữa tiệc thịnh soạn. Ngoài những món ăn tuyệt vời, còn có nhiều lý do để đến Umbria, bao gồm các thị trấn và ngôi làng trên đồi tuyệt đẹp cũng như nghệ thuật và kiến trúc nổi tiếng thế giới. Đến đây, bạn nên tham gia các khóa học sáng tạo, các hội thảo nấu ăn, săn nấm cục trong lâu đài 1 ngàn năm tuổi Hotel Castello di Reschio.

Vui cùng lá vàng rơi ở thủ đô Vienna, Austria. Nguồn: viennainsider.com
Vui cùng lá vàng rơi ở thủ đô Vienna, Austria. Nguồn: viennainsider.com

* Kỷ niệm khó quên ở Bordeaux, Pháp

Được bầu chọn là điểm đến đẹp nhất châu Âu, Bordeaux là thành phố sẽ để lại cho bạn những kỷ niệm khó quên về lịch sử, ẩm thực và sự hiếu khách của người dân cũng như những vườn nho ở Saint-Emilion, những bãi biển ở Arcachon. Đây là nơi giao thoa giữa truyền thống, đương đại, cổ điển và quốc tế. Mùa thu là thời điểm lý tưởng để khám phá TP.Bordeaux và vị rượu vang nho.

* Cảm giác bình yên, lãng mạn giữa lòng thủ đô Budapest, Hungary

Leo lên những ngọn đồi và ngắm nhìn dòng sông, tòa nhà Quốc hội, màu sắc của cây cối ở thủ đô Budapest vào mùa thu, bạn có cảm giác được bình yên, lãng mạn hiếm có giữa thủ đô vốn ồn ã, náo nhiệt. Tận hưởng những hoạt động tuyệt vời như đi du thuyền ngắm cảnh hoặc tham quan chợ Central, Nhà hát Opera Budapest, đồi Castle. Mọi thứ đều tĩnh lặng hơn vào mùa thu.

* Đón mùa thu bên ly rượu và món ngon  ở Lugano, Thụy Sĩ

Được bao quanh bởi những ngọn núi cao ngất, hồ nước tuyệt đẹp cùng với nét đặc trưng vùng Địa Trung Hải đã giúp Lugano trở thành một điểm đến nghỉ mát nổi tiếng. Lugano là trung tâm tài chính quan trọng của Thụy Sĩ. Sự giao thoa giữa hương vị và màu sắc ở TP.Lugano chào đón mùa thu là lúc bắt đầu cùng bạn bè bên ly rượu và những món đặc trưng của địa phương luôn hấp dẫn. Lễ hội Mùa thu Lugano mang lại sức sống cho các đường phố và quảng trường của thành phố cổ này.

Mùa thu là thời điểm tuyệt vời du lịch các nước để trải nghiệm sự đổi thay sắc màu của những tán lá, ăn mừng vụ thu hoạch, tham gia lễ hội mùa thu hoặc đuổi theo chút nắng cuối cùng trước mùa đông.

Minh Dũng

(biên dịch theo cntraveller.com/europeanbestdestinations.com)

Tin xem nhiều