Báo Đồng Nai điện tử
En

Tết này Vũng Tàu hút khách

08:02, 19/02/2013

Từ cầu Cỏ May (trên quốc lộ 51) vào trung tâm TP. Vũng Tàu, những con đường rộng nhiều làn xe sạch sẽ và đầy hoa như một lời chào đón du khách. Hình ảnh những đoàn xe khách, xe du lịch lữ hành nối nhau tiến về phía biển không còn xa lạ với người dân xứ này. Nhưng năm nay, lượng xe tăng đột biến…

Từ cầu Cỏ May (trên quốc lộ 51) vào trung tâm TP. Vũng Tàu, những con đường rộng nhiều làn xe sạch sẽ và đầy hoa như một lời chào đón du khách. Hình ảnh những đoàn xe khách, xe du lịch lữ hành nối nhau tiến về phía biển không còn xa lạ với người dân xứ này. Nhưng năm nay, lượng xe tăng đột biến…

Từ mùng 3 tết đến nay, các điểm du lịch lớn ở TP. Vũng Tàu đều quá tải vì khách đông, các bãi tắm không còn chỗ đậu cho xe lớn và chật kín khách đến tắm biển.

* Chen kín khách du xuân

Theo Ban quản lý Khu du lịch TP.Vũng Tàu, vào thời điểm hiện nay, bình quân mỗi ngày khoảng 60 ngàn lượt du khách đổ về các bãi tắm ở đây. Hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ gần bãi tắm không còn phòng để cung cấp cho du khách. Đến khoảng 10 giờ, nhiều bãi tắm không còn đủ phao, dù, ghế bố cung cấp cho du khách thuê.

Khách du lịch đi cáp treo ở Vùng Tàu. Ảnh: T. Đức
Khách du lịch đi cáp treo ở Vùng Tàu. Ảnh: T. Đức

Doanh thu nhiều dịch vụ như cáp treo Hồ Mây, các nhà hàng tăng 15%, có nơi tăng hơn 50% so với tết năm trước. Nhiều điểm tham quan không bán vé, như: Hải đăng, tượng Chúa Kitô, các ngôi chùa cũng có nguồn thu từ bán hàng phục vụ, hàng kỷ niệm.

Ông Lô Trí Hiếu, phụ trách marketing Công Ty TNHH điều dưỡng du lịch Vũng Tàu - Medicoast, cho biết: Năm nay, Vũng Tàu có nhiều điểm để du khách lưu trú dài ngày đến tham quan, giải trí, như: cáp treo, phiên chợ dân tộc Tày, xem đua chó… Vì vậy, những ngày qua công suất phòng tại Medicoast đều đạt 100%.

* Có một Vũng Tàu khác

Tuy lượng xe đổ về Vũng Tàu khá đông nhưng không xảy ra tình trạng tắc đường. Các con đường ven biển đều sạch sẽ khang trang. Các khu du lịch, bãi tắm đều được đội ngũ công nhân vệ sinh xử lý sạch sẽ, rác thải luôn được dọn dẹp và vận chuyển đi kịp thời. Đặc biệt, công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách được thực hiện chu đáo.

Lực lượng cứu hộ bờ biển đã được huy động tối đa để hướng dẫn, nhắc nhở du khách tắm biển tránh những khu vực có ao xoáy, không ra quá xa bờ, sẵn sàng cứu người và đã cứu vớt kịp thời hơn 260 trường hợp lọt ao xoáy, trong đó chuyển viện cấp cứu 3 trường hợp bị nặng.

Lượng khách đông năm nay được lý giải là do kỳ nghỉ tết dài, thời tiết nắng nóng và quốc lộ 51 từ TP. Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu đã hoàn thành nên nhiều người dân khu vực miền Đông, miền Tây Nam bộ chọn đi tắm biển. Ngoài ra, còn có một lượng khách du lịch ở các tỉnh thành phía Bắc cũng chọn Vũng Tàu để ăn tết, thăm người thân và kết hợp du xuân.

Từ phản ánh của báo chí những năm trước, thời gian gần đây, chính quyền địa phương đã mạnh tay xử lý tình trạng “chặt chém” khách du lịch; bố trí, sắp xếp khu vực đậu xe phù hợp. Các ngành chức năng của TP.Vũng Tàu đã quyết liệt bình ổn giá dịch vụ du lịch... Theo đó, các nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng, hộ kinh doanh trên địa bàn Vũng Tàu đều thực hiện niêm yết giá đầy đủ. Theo ông Trần Văn Trường, Trưởng ban Quản lý Khu du lịch TP.Vũng Tàu, tính đến chiều mùng 6 tết, chưa có du khách nào khiếu nại hay phản ánh gì về tình trạng “chặt chém” du khách như các năm trước. 

Những tín hiệu vui từ hoạt động du lịch đầu xuân ở thành phố biển Vũng Tàu đang hứa hẹn cơ hội mới cho địa phương này trong năm nay, khi đời sống kinh tế chung còn khó khăn, du lịch cự ly gần, giá rẻ là một lựa chọn cho nhiều gia đình trong mùa hè tới.

Trương Đức

 

 

 

Tin xem nhiều