Báo Đồng Nai điện tử
En

Bình Dương triển khai dự án nhà ở xã hội

10:06, 25/06/2013

Bình Dương hiện đang triển khai một số dự án nhà ở xã hội rất lớn, trong đó đáng chú ý là dự án nhà ở an sinh xã hội với chủ đầu tư là Tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp - TNHH một thành viên (Becamex IDC) có tới 64 ngàn căn hộ, hiện đã hoàn thành 4.700 căn…

Bình Dương hiện đang triển khai một số dự án nhà ở xã hội rất lớn, trong đó đáng chú ý là dự án nhà ở an sinh xã hội với chủ đầu tư là Tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp - TNHH một thành viên (Becamex IDC) có tới 64 ngàn căn hộ, hiện đã hoàn thành 4.700 căn…

Sáng 22-6, tại tỉnh Bình Dương, Becamex IDC phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Dương và 5 ngân hàng thương mại triển khai gói tín dụng 30 ngàn tỷ đồng hỗ trợ người thu nhập thấp mua nhà ở xã hội đến đông đảo người lao động.

* Các ngân hàng vào cuộc

Các ngân hàng: Đầu tư và phát triển Việt Nam, Ngoại thương Việt Nam, Công thương Việt Nam, Nông nghiệp - phát triển nông thôn Việt Nam và Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long sẽ triển khai gói tín dụng tài chính với lãi suất ưu đãi 6% năm, thời hạn cho vay 10 năm cho các đối tượng mua nhà ở xã hội ở tỉnh Bình Dương.

Phối cảnh nhà ở xã hội do Becamex xây dựng tại khu đô thị Việt - Sing (TX.Thuận An).
Phối cảnh nhà ở xã hội do Becamex xây dựng tại khu đô thị Việt - Sing (TX.Thuận An).

Các ngân hàng đã ký thỏa thuận hợp tác với Becamex để hỗ trợ cho những người mua nhà của chủ đầu tư này. Những người được hỗ trợ, bao gồm: cán bộ, công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách Nhà nước; các khách hàng thu nhập thấp là người lao động thuộc các đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế và người lao động tự do, kinh doanh cá thể.

Riêng BIDV chi nhánh Bình Dương áp dụng mức lãi suất 6%/năm trong 2013 và thời hạn vay vốn lên đến 15 năm. BIDV cam kết xử lý khoản vay trong thời gian tối đa là 4 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ vay vốn hợp lệ.

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc các ngân hàng tham gia cùng Becamex giới thiệu các gói hỗ trợ tài chính với lãi suất ưu đãi sẽ đem đến cho người lao động thêm nhiều cơ hội tốt nhất để tự mình sở hữu căn nhà, ổn định cuộc sống, an cư lạc nghiệp.

Ông Bùi Văn Nu, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bình Dương, cho biết chương trình của gói tín dụng này sẽ dành 70% cho người dân vay mua nhà ở xã hội và nhà ở thương mại. 30% còn lại dùng để cho vay đối với doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội và doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại được chuyển đổi công năng sang nhà ở xã hội.

* Người thu nhập thấp sẽ có nhà

Đề án nhà ở an sinh xã hội của Becamex được đầu tư xây dựng tại 37 địa điểm, gồm 64.700 căn hộ (mỗi căn hộ rộng 30m2, giá 100 triệu đồng/căn) với đầy đủ các dịch vụ tiện ích, đồng bộ, phục vụ nhu cầu nhà ở cho 164 ngàn công nhân lao động và người có thu nhập thấp.

Tỉnh Bình Dương hiện có khoảng 1.500 dự án công nghiệp được đầu tư từ các nguồn vốn trong và ngoài nước, góp phần giải quyết việc làm cho trên 1 triệu lao động; trong đó, có trên 700 ngàn lao động đến từ các địa phương khác. Dự kiến đến năm 2015, tổng số lao động trong tỉnh này là trên 1,2 triệu người; trong đó lao động ngoài tỉnh chiếm trên 850 ngàn người. Do vậy, việc giúp cho người lao động có cơ hội tốt nhất để tự mình sở hữu căn nhà, ổn định cuộc sống, an cư lập nghiệp lâu dài ở tỉnh Bình Dương là vấn đề cần thiết.

Các dự án nhà ở xã hội đã và đang được xây dựng tại TP. Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX. Dĩ An, huyện Bến Cát, huyện Tân Uyên, với tổng diện tích đất xây dựng 1.306.876m2, diện tích xây dựng 511.81m2, diện tích sàn xây dựng 2.725.850m2. Hiện nay, Becamex IDC đã xây dựng xong gần 5 ngàn căn hộ trong tổng số 64.700 căn hộ của dự án này.

Người dân mong đợi các đơn vị chức năng ở Bình Dương thực hiện tốt chính sách của Nhà nước để những người thu nhập thấp chưa có nhà ở được tạo điều kiện vay vốn ưu đãi theo quy định, tránh tình trạng những hộ nghèo không tiếp cận được vốn vay, không để xảy ra tình trạng lợi dụng chính sách ưu đãi của Nhà nước để trục lợi.

Đan Châu

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều