Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảng B: Cơ hội vào bán kết chia đều cho các đội

09:07, 31/07/2022

Theo kết quả bốc thăm Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần 18-2022, 5 đội bóng nằm ở bảng B gồm: H.Định Quán, TP.Long Khánh, H.Long Thành, H.Thống Nhất, H.Xuân Lộc.

Theo kết quả bốc thăm Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần 18-2022, 5 đội bóng nằm ở bảng B gồm: H.Định Quán, TP.Long Khánh, H.Long Thành, H.Thống Nhất, H.Xuân Lộc.

Thủ môn Lương Nhật Nam là chốt chặn cuối cùng quan trọng của U.11 H.Long Thành ở giải năm nay. Ảnh: Huy Anh
Thủ môn Lương Nhật Nam là chốt chặn cuối cùng quan trọng của U.11 H.Long Thành ở giải năm nay. Ảnh: Huy Anh

So với ở bảng A, cơ hội vào bán kết của bảng B được chia đều cho các đội bóng trong bảng.

* Đội U.11 TP.Long Khánh: Ứng cử viên giành suất vào vòng bán kết

Trong số các đội của bảng B, đội U.11 TP.Long Khánh được đánh giá là một trong những ứng cử viên giành suất vào vòng bán kết khi Long Khánh là một trong những đội bóng hội quân sớm.

Từ đầu tháng 7, 25 em được tuyển chọn qua giải đấu của thành phố đã chính thức bước vào tập luyện của các HLV Lê Trọng Nghĩa, Phạm Văn Vinh, Lê Bá Nhật Quang. Sau đó 1 tuần, Ban huấn luyện đã chọn 12 cầu thủ chính thức để tập trung huấn luyện về chiến thuật, duy trì thể lực, kỹ thuật.

Ngoài thời gian tập luyện, Ban huấn luyện đội bóng cũng chú trọng cho các cầu thủ thi đấu tập huấn với những đội bóng khác để rèn chiến thuật, thể lực, lựa chọn đội hình và nâng cao kinh nghiệm thi đấu. Trong đó, đội đã có những trận đấu giao hữu với các đội bóng khác như: H.Trảng Bom, TP.Biên Hòa để giúp các cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu, thử nghiệm đội hình và nhất là làm quen đấu trên mặt sân nhà thi đấu.

HLV Lê Trọng Nghĩa cho biết: “Lực lượng năm nay của U.11 TP.Long Khánh không có cầu thủ nổi bật nhưng bù lại lối chơi đồng đội khá gắn kết. Toàn đội quyết tâm thi đấu hết mình với hy vọng có thể lọt vào đến vòng bán kết”.

* Đội U.11 H.Thống Nhất: Có sự chuẩn bị tốt ở giải

Đội U.11 H. Thống Nhất được đánh giá là một trong những đội bóng có nhiều khả năng giành suất vào bán kết của bảng B khi đội có sự chuẩn bị tốt ở giải năm nay.

Từ ngày 16-7, các thành viên đội U.11 H.Thống Nhất đã bắt đầu tập luyện hằng tuần tại sân cỏ nhân tạo Hoàng Vinh và sân trường Trần Bình Trọng. Lực lượng của U.11 H.Thống Nhất năm nay được tuyển chọn thông qua Giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng của huyện và từ các CLB bóng đá trong huyện.

Đội hình của H.Thống Nhất năm nay có thể hình, kỹ thuật tương đối, nhất là 3 cầu thủ ở lứa tuổi 11. Trong đó, 2 cầu thủ chơi nổi bật hơn trong đội hình là Nguyễn Thanh Anh Kiệt và Dương Huỳnh Minh Thông. Ban huấn luyện đội U.11 H.Thống Nhất chú trọng cho các cầu thủ thi đấu giao hữu với các đội bóng nhí ở H.Trảng Bom nhằm rà soát lại đội hình, tích lũy kinh nghiệm và làm quen sân nhà thi đấu.

Phó trưởng đoàn U.11 H.Thống Nhất Nguyễn Cao Minh Duy cho biết: “Lực lượng năm nay của H.Thống Nhất có thể hình, thể lực và kỹ thuật khá tốt. Ban huấn luyện kỳ vọng vào sự tỏa sáng của các cầu thủ lứa tuổi 11 trong đội hình sẽ giúp đội U.11 H. Thống Nhất chơi sòng phẳng với các đội trong bảng, tốt hơn nữa là có thể giành suất vào bán kết”.

* Đội U.11 H.Xuân Lộc: Đối thủ đáng gờm cho các đội bóng khác

Giành hạng ba mùa giải lần thứ 17, đội bóng U.11 H.Xuân Lộc vẫn được đánh giá là một trong những đội ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua giành hai suất vào bán kết của bảng B ở giải năm nay.

Trong tháng 6, đội U.11 H.Xuân Lộc với 16 cầu thủ được tuyển chọn thông qua giải bóng đá nhi đồng của huyện đã bắt đầu tập luyện tại nhà thi đấu của huyện. Sau khi gút lại 12 cầu thủ sau 1 tuần tập luyện, đội bóng U.11 H.Xuân Lộc đã tăng thời gian tập luyện thể lực, kỹ thuật và nhất là chiến thuật.

Bên cạnh đó, đội H.Xuân Lộc đã thi đấu giao hữu với những đội bóng khác để giúp cho các cầu thủ nhí được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và nhất là chọn ra những mảnh ghép tốt nhất cho đội.

Với lợi thế được hội quân sớm và tập luyện thường xuyên ở sân nhà thi đấu huyện, U.11 H. Xuân Lộc cho thấy họ là đối thủ đáng gờm cho các đội bóng khác trong bảng B.

* Đội U.11 H.Long Thành: Lực lượng đồng đều, có kỹ thuật

So với các đội bóng khác cùng bảng, đội U.11 H.Long Thành ở giải năm nay có sự chuẩn bị tốt với lực lượng đồng đều, có kỹ thuật, được coi là một trong những đội bóng có khả năng cạnh tranh suất vào bán kết.

Các thành viên đội U.11 H.Long Thành được tuyển chọn từ nhóm cầu thủ năng khiếu của CLB Bóng đá trẻ Long Thành của HLV Trọng và từ Trường tiểu học Tri Thức. Do được tuyển chọn từ lớp năng khiếu nên các cầu thủ nhí Long Thành đã được tập luyện thường xuyên, có kỹ thuật bài bản.

Đáng chú ý, đội hình này đã từng đoạt giải nhất Giải bóng đá do Nhà thiếu nhi Đồng Nai tổ chức. Trong đội hình của H.Long Thành năm nay có 3 cầu thủ chơi nổi bật hơn là: Hà Thành Phước An, Bùi Nguyễn Bảo Ân chơi vị trí tiền đạo và Lương Nhật Nam ở vị trí thủ môn. Trong đó, Phước An là cầu thủ mới trúng tuyển vào lớp năng khiếu của CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, dự kiến hội quân vào đầu tháng 8.

Phó trưởng đoàn U.11 H.Long Thành Nguyễn Khánh Hòa cho biết: “Toàn đội kỳ vọng vào sự tỏa sáng của các cầu thủ nổi trội trong đội như: Phước An, Bảo Ân, Nhật Nam… sẽ giúp U.11 Long Thành có được kết quả tốt ở giải năm nay, trước mắt là giành một suất vào bán kết của bảng này”.

* Đội U.11 H.Định Quán: Ẩn số của bảng

Đội U.11 H.Định Quán nằm trong số các đội bóng có sự chuẩn bị tốt ở giải năm nay khi toàn đội đã hội quân rất sớm. Từ đầu tháng 7, 16 cầu thủ nhí được tuyển chọn qua giai đấu nội bộ của huyện đã bước vào tập luyện dưới sự dẫn dắt của Ban huấn luyện gồm: Lê Việt Bắc, Nguyễn Minh Hải, Nguyễn Mạnh Hùng tại sân bóng đá Bảo Quang cùng như tại Nhà thi đấu đa năng của huyện. Đội bóng đã gút lại 12 em sau thời gian tập luyện 2 tuần để tập trung tập luyện kỹ chiến thuật.

Theo thông tin từ Ban huấn luyện, đội U.11 Định Quán tuy không có cầu thủ nổi trội nhưng bù lại có lối chơi đồng đội khá gắn kết nhờ có thời gian tập luyện chung với nhau lâu. Chính vì thế, H.Định Quán  sẽ là ẩn số của bảng này.

Huy Anh

Tin xem nhiều