Báo Đồng Nai điện tử
En

Phim Việt rầm rộ ra rạp

10:09, 27/09/2013

Tạm nghỉ sau một mùa hè thất bại, phim Việt bất ngờ lấy lại khí thế khi tung ra rạp tới 8 bộ phim trong vòng ba tháng cuối năm.

Tạm nghỉ sau một mùa hè thất bại, phim Việt bất ngờ lấy lại khí thế khi tung ra rạp tới 8 bộ phim trong vòng ba tháng cuối năm.

Phim Âm mưu giày gót nhọn.
Phim Âm mưu giày gót nhọn.

Con số này được xem là kỷ lục trong vòng một thập niên qua, kể từ khi ngành chiếu bóng hồi sinh với sự xuất hiện của mô hình rạp chiếu theo kiểu cụm rạp phức hợp (cineplex). Khai cuộc cho đợt phim mạnh mẽ này là Âm mưu giày gót nhọn, tác phẩm đầu tay ở trong nước của đạo diễn Việt kiều Hàm Trần, quy tụ các người đẹp Kathy Uyên, Trúc Diễm, Phương Mai, cây hài Don Nguyễn sẽ ra mắt ngày 11-10. Phim kể chuyện một cô gái chẳng bao giờ để ý làm đẹp bỗng quyết tâm dấn thân vào thế giới thời trang đầy mê hoặc với những cô chân dài kiêu sa mà cũng rất đố kỵ và ác hiểm.

Sau đó một tuần là phim hài Tiền chùa của Thiện Đỗ, một đạo diễn vốn học ngành thiết kế đồ họa, cũng vừa trở về từ Mỹ. Hai diễn viên Khương Ngọc và Vân Trang vào vai anh chàng đại gia làm hàng mã và cô nghệ sĩ nóng tính, tình cờ bị cuốn vào một tranh chấp không mong muốn xoay quanh một tờ tiền. Khán giả sẽ gặp lại câu chuyện hai nhân vật cá tính trái ngược nhau nhưng buộc chung một hành trình kiểu như vậy trong bộ phim Tèo Em của đạo diễn Charlie Nguyễn. Phim này dự kiến chiếu ngày 20-12, cùng ngày với phim hài Thần tượng của Nguyễn Quang Huy và phim kinh dị Quả tim máu của Victor Vũ. Việc ba phim Việt cùng “cạnh tranh” nhau trên rạp chiếu đang là chuyện gây bàn tán. Nhiều khả năng sẽ có phim phải dời lịch sang mùa Tết 2014, hiện mới chỉ có hai phim thông báo chiếu trong mùa phim này là Hai Lúa và Cô dâu đại chiến 2.

Nhìn qua lịch đổ bộ của phim Việt dịp cuối năm, dễ thấy phong vị hài hước chiếm thế áp đảo. Chưa hết, “ông vua phòng vé” Hoài Linh sẽ trở lại thống lĩnh tháng 11 với cùng lúc hai phim: Tía ơi…! (ngày 1-11) và Đại náo học đường (ngày 15-11). Nếu không muốn xem hài thì ngoài Quả tim máu, khán giả chỉ còn một lựa chọn khác là phim tâm lý tình cảm Và anh sẽ trở lại của đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ. Phim kể về chàng trai người Anh lên đường sang Việt Nam để tìm tung tích cô người yêu của anh bạn thân vừa qua đời.

Minh Khôi

 

 

Tin xem nhiều