Báo Đồng Nai điện tử
En

Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2016 Ngọc Duyên: Tự hào là người Việt Nam

10:11, 18/11/2016

Ngay sau khi đoạt giải thưởng cao nhất của cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2016 tổ chức tại Hàn Quốc, Ngọc Duyên đã viết trên trang cá nhân: "Khoảnh khắc đáng nhớ nhất cuộc đời. Thật tự hào là người Việt Nam".

Ngay sau khi đoạt giải thưởng cao nhất của cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2016 tổ chức tại Hàn Quốc, Ngọc Duyên (ảnh) đã viết trên trang cá nhân: “Khoảnh khắc đáng nhớ nhất cuộc đời. Thật tự hào là người Việt Nam”.

Trở về từ cuộc thi này, Ngọc Duyên đã có những chia sẻ về hành trình chinh phục giải thưởng, kỷ niệm có được từ cuộc thi cũng như những thay đổi với bản thân sau sự kiện này.

 Trước hết xin chúc mừng Ngọc Duyên khi mà từ đầu năm 2016 đến nay, Ngọc Duyên là đại diện Việt Nam có chiến thắng cao nhất tại một cuộc thi sắc đẹp toàn cầu. Cảm giác khi tên mình được xướng lên ở vị trí chiến thắng trên sân khấu ra sao?

- Lúc này đây, Ngọc Duyên vẫn còn nhớ như in cảm giác từ bất ngờ, sau đó chuyển sang vui sướng của bản thân trong đêm chung kết. Khi được cấp phép để trở thành đại diện của Việt Nam tham gia cuộc thi này, Ngọc Duyên không hề nghĩ bản thân sẽ đạt được thành tích cao đến vậy. Đó cũng là lý do vì sao Ngọc Duyên chỉ biết khóc. Khóc vì những cố gắng của mình đã được ghi nhận. Khóc vì niềm tự hào với bạn bè các nước khi tiếng Việt Nam được đọc lên ở vị trí cao nhất.

 Sau một đêm kể từ khi đoạt giải, cái tên Ngọc Duyên trở nên nổi bật trên nhiều trang mạng xã hội, phương tiện truyền thông, được mọi người biết đến nhiều hơn. Vậy chiến thắng này có ý nghĩa như thế nào với Ngọc Duyên?

- Trước khi tham gia cuộc thi này, Ngọc Duyên đã hoạt động với vai trò người mẫu từ năm 2012, cũng như tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp, song Ngọc Duyên ít được mọi người biết đến. Vậy nên ngoài giải thưởng nhận được, cuộc thi đã góp phần đưa Ngọc Duyên đến gần hơn với khán giả. Đây là điều ý nghĩa nhất với Ngọc Duyên.

 Trở về sau cuộc thi đã gần một tháng, Ngọc Duyên đã có những hoạt động gì? 

- Ngay lúc này đây, về chuyên môn thì Ngọc Duyên chưa có dự án nào cho bản thân. Hiện Ngọc Duyên đang cùng bạn bè, đồng nghiệp thực hiện một số hoạt động thiện nguyện cho cộng đồng mà Ngọc Duyên đã ấp ủ từ lâu. Trong đó, Ngọc Duyên đã sử dụng một phần giải thưởng từ cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp để chung sức cùng mọi người, thể hiện trách nhiệm của người trẻ đối với cộng đồng.

 Được đánh giá là người có sắc vóc, khuôn mặt ăn ảnh lại từng theo học Trường đại học sân khấu điện ảnh TP.Hồ Chí Minh, Ngọc Duyên có “thừa thắng xông lên” để tham gia vào các hoạt động nghệ thuật khác?

- Đến nay thì nghề người mẫu vẫn là hoạt động chính của Ngọc Duyên. Bên cạnh đó, Ngọc Duyên vẫn đang tiếp tục trau dồi, học hỏi thêm về diễn xuất để chuẩn bị tốt hành trang cho bản thân trước khi có cơ hội tham gia vào một dự án phim ảnh nào đó để được thỏa ước mơ trở thành diễn viên. Biết đâu chỉ một thời gian không lâu nữa, khán giả sẽ thấy Ngọc Duyên hóa thân vào một vai diễn trên truyền hình hay điện ảnh.

 Từ một cô gái có hoàn cảnh khó khăn để rồi tỏa sáng và trở thành niềm mơ ước của nhiều cô gái trẻ, Ngọc Duyên có chia sẻ gì với mọi người, nhất là những ai đang gặp hoàn cảnh kém may mắn?

- Tuổi thơ của Ngọc Duyên trải qua nhiều thiếu thốn do gia đình khó khăn. Song nhờ tình thương của cha mẹ mà 4 chị em Ngọc Duyên đều được học hành đến nơi đến chốn, được theo đuổi đam mê riêng. Nhờ vậy mà Ngọc Duyên mới có cơ hội đến với nghề và tỏa sáng. Ngọc Duyên mong rằng dù khó khăn đến đâu, mỗi phụ huynh hãy cố gắng cho con em đến trường để các em có hành trang vào đời. Riêng những ai đang gặp hoàn cảnh khó khăn đừng từ bỏ ước mơ, khát vọng vươn lên để tạo cho mình cuộc sống tốt đẹp hơn.

 Xin cảm ơn Ngọc Duyên!

Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2016 Ngọc Duyên tên đầy đủ là Nguyễn Thị Ngọc Duyên, sinh ra tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 19 tuổi, Ngọc Duyên đã đứng trong tốp 5 cuộc thi Người đẹp thời đại năm 2012 và giải Ấn tượng cuộc thi Miss teen năm 2012. Đến năm 2015, Ngọc Duyên tiếp tục đoạt giải đồng Siêu mẫu Việt Nam năm 2015.

Văn Truyên (thực hiện)

 

 

Tin xem nhiều