Báo Đồng Nai điện tử
En

Đua nhau mở shop thời trang

09:09, 05/09/2012

Cho dù vào thời điểm này không thuận lợi cho kinh doanh hàng thời trang khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu nhưng nhiều nhà kinh doanh vẫn nhìn ra cơ hội đầu tư cho lĩnh vực này. Vì thế, không ít thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế chọn thời điểm này về Đồng Nai.

Cho dù vào thời điểm này không thuận lợi cho kinh doanh hàng thời trang khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu nhưng nhiều nhà kinh doanh vẫn nhìn ra cơ hội đầu tư cho lĩnh vực này. Vì thế, không ít thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế chọn thời điểm này về Đồng Nai.

Dọc tuyến đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa), thời gian gần đây các shop thời trang đua nhau xuất hiện, tập trung vào mặt hàng quần áo, giày dép. Người tiêu dùng có thể đến đây chọn mua những món hàng hiệu trị giá vài triệu đồng/sản phẩm.

Nhiều shop hạng sang mới

Nhân viên bán hàng tại một shop chuyên bán giỏ xách cao cấp trên đường Phạm Văn Thuận cho biết, thời gian này buôn bán rất khó khăn, nhiều khi cả ngày mới bán được một sản phẩm. Khách mua chủ yếu chọn mặt hàng giá mềm, rất ít người bỏ tiền triệu cho một món hàng thời trang như trước.

Một đôi dép hàng hiệu bán tại Cửa hàng Mr. Hoàng Phúc có giá lên đến vài triệu đồng. Ảnh: B. Nguyên
Một đôi dép hàng hiệu bán tại Cửa hàng Mr. Hoàng Phúc có giá lên đến vài triệu đồng. Ảnh: B. Nguyên

Hiện nay, trên thị trường các nhãn hiệu thời trang tên tuổi thường có giá bán cả triệu đồng/sản phẩm. Chính vì vậy, dòng hàng này đặc biệt kén người mua, nhất là trong giai đoạn nhu cầu mặt bằng chung đang giảm mạnh như hiện nay. Tuy nhiên, không ít nhà kinh doanh thời trang cao cấp, như: nón Sơn, Sifa… chọn mở thêm nhiều cửa hàng tại các tỉnh, thành để mở rộng thị trường chứ không chỉ tập trung ở một vài thành phố lớn như trước.

Đơn cử, cửa hàng Mr. Hoàng Phúc, chuyên bán các sản phẩm hàng hiệu nhập ngoại mới khai trương gần đây trên đường Phạm Văn Thuận. Đây là một doanh nghiệp lớn đã có hàng chục cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội chuyên bán các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới, như:  Dr.Martens, Replay, Kappa... Những đại gia này sẵn sàng đầu tư cửa hàng thời trang có diện tích lớn, công phu về thiết kế, trưng bày sản phẩm; cung cấp lượng hàng hóa phong phú, dồi dào; dịch vụ bán hàng cũng chuyên nghiệp hơn. Vì đây là những nhãn hàng thời trang tên tuổi nên giá bán dao động từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng/sản phẩm. Cùng một mẫu  hàng, cùng một thương hiệu nhưng sản phẩm sản xuất tại nước chính hãng thường cao hơn từ 20-30% so với hàng gia công tại Trung Quốc, Thái Lan.

Cơ hội trong khó khăn

Theo quản lý của cửa hàng Mr. Hoàng Phúc, đây là điểm bán hàng đầu tiên của doanh nghiệp mở tại Đồng Nai và nhiều cửa hàng tương tự cũng được khai trương tại các tỉnh, thành khác trong năm nay. Tình hình kinh doanh khó khăn, nhu cầu mua hàng hiệu của khách hàng tại các thành phố lớn hầu như đã bão hòa nên các nhà kinh doanh trong lĩnh vực thời trang đang hướng đến những thị trường mới đầy tiềm năng.

Chị Nguyễn Thị Hạnh, chủ shop thời trang N. trên đường Phạm Văn Thuận cho biết, chị đã hoạt động trong lĩnh vực này hơn 10 năm qua nên được nhiều khách hàng biết tiếng. Gần đây, N. liên tục mở thêm 3 shop mới cùng trên tuyến đường này. Tuy thị trường đang ế ẩm nhưng chị vẫn khai trương và đặt nhiều kỳ vọng vào mùa cuối năm. Theo chị Hạnh, việc trưng bày sản phẩm đẹp chính là một trong những yếu tố thu hút khách hàng nên shop N. đầu tư khá bài bản cho khâu trang trí cửa hàng. Tuy nhiên, ở đây chuyên bán các mặt hàng ở phân khúc trung bình, khá để có mức giá dễ mua với khách trong giai đoạn người tiêu dùng dè dặt chi tiêu như hiện nay.

Cùng quan điểm trên, chị Tô Thị Cẩm Bình, chủ cửa hàng giày dép P. tại phường Tân Mai (TP. Biên Hòa) chia sẻ, để giới thiệu nhãn hàng mới trên thị trường, chị đã đầu tư vài tỷ đồng để tổ chức gian hàng, trưng bày sản phẩm. Theo chị, đây là sự đầu tư cần thiết để làm thương hiệu cho sản phẩm mới. Ngoài việc đảm bảo tốt ở khâu chất lượng, sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại thì dịch vụ phục vụ, chăm sóc khách hàng cũng là yếu tố quyết định để cạnh tranh được trong giai đoạn nhà nhà mở shop kinh doanh như hiện nay.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích