Báo Đồng Nai điện tử
En

36 năm giữ một chữ tín

09:12, 09/12/2012

Cơ sở sản xuất kẹo Yến Nhung, phường Tân Mai, TP. Biên Hòa là một thương hiệu uy tín lâu năm của đất Đồng Nai, 3 năm gần đây liên tục được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao.

 

Cơ sở sản xuất kẹo Yến Nhung, phường Tân Mai, TP. Biên Hòa là một thương hiệu uy tín lâu năm của đất Đồng Nai, 3 năm gần đây liên tục được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Ông Phan Văn Vàng tự hào vì nhiều năm liền, kẹo Yến Nhung được bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao.    Ảnh: B. Nguyên
Ông Phan Văn Vàng tự hào vì nhiều năm liền, kẹo Yến Nhung được bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao. Ảnh: B. Nguyên

Năm 2008, sản phẩm của cơ sở đã đạt giải thưởng vàng thương hiệu thực phẩm chất lượng an toàn, nằm trong top 100 thương hiệu tiêu biểu ứng dụng khoa học - công nghệ do Bộ Khoa học - công nghệ công nhận. Kẹo Yến Nhung được tiêu thụ qua các hệ thống siêu thị lớn của Việt Nam, như: Metro, Big C, Co.op Mart, Maxi Mart… Doanh thu năm 2011 của cơ sở đạt trên 51 tỷ đồng. Trong đó, gần 40% sản lượng sản xuất được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới, như: Mỹ, Pháp, Đức, Hà Lan, Singapore…

Nhìn vào hệ thống nhà xưởng của Yến Nhung được đầu tư bài bản từ khu sản xuất đến hệ thống xử lý nước thải, ít ai biết tiền thân của nó chỉ là một lò kẹo thủ công do vợ chồng người chủ cơ sở tự đứng bếp với vốn đầu tư ban đầu vẻn vẹn một chỉ vàng. Ông Phan Văn Vàng, chủ cơ sở này cho biết, 36 năm qua, gia đình ông đã xây dựng uy tín thương hiệu Yến Nhung dựa vào một chữ tín. Từ những ngày đầu hoạt động, sản phẩm chưa có tên tuổi, nhãn hiệu nhưng bạn hàng khắp các tỉnh, thành vẫn tìm đến nhờ chất lượng kẹo ngon. Thương hiệu Yến Nhung ra đời cũng từ yêu cầu của bạn hàng cần có một nhãn hiệu để phân biệt với những sản phẩm cùng loại khác trên thị trường.

Kể về những ngày đầu lập nghiệp, ông Vàng nhớ lại: “Hồi đó, lò kẹo hoạt động từ 5 giờ sáng đến hơn 11 giờ đêm, vợ chồng tôi phải chia ca, tôi ngủ trước để 4 giờ sáng dậy đi lấy hàng, vợ tôi phải thức khuya đếm từng đồng “tiền cắc”, tính toán thu chi trong ngày. Ngày ngày tôi phải chở hàng bằng xe đạp đi bỏ mối khắp các chợ, khát nước nhưng một ly chanh đá cũng không dám uống. Tích cóp từng chút một để gầy dựng được cơ sở như bây giờ”. Mấy mươi năm trời, quy mô sản xuất dần mở rộng nhưng cơ sở Yến Nhung vẫn duy trì kỹ thuật chế biến bằng thủ công để giữ nguyên hương vị, vẫn tập trung vào các mặt hàng truyền thống, như: kẹo đậu phộng, kẹo mè, hạt điều…

“Ngay cả những lúc cơ sở bánh, kẹo tư nhân mọc khắp nơi, cạnh tranh bằng giá rẻ, tôi chấp nhận giảm đồng lời, chứ không để ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Và sự quay lại của nhiều bạn hàng sau một thời gian vắng bóng đã cho thấy uy tín mới là cái nền cho sự tồn tại lâu bền của một thương hiệu”- ông Phan Văn Vàng chia sẻ.

Chỉ vào những thanh kẹo đã đóng gói, ông Vàng tự hào khoe, trong đây mỗi hạt mè cũng đều tăm tắp vì cơ sở có riêng một đội ngũ nhân công chuyên phụ trách việc loại bỏ những hạt nguyên liệu không đạt chất lượng trước khi đưa vào chế biến. Vợ chồng ông đều thức khuya, dậy sớm hơn thợ, theo sát mọi công đoạn chế biến để luôn đảm bảo được chất lượng những mẻ kẹo ra lò. Nhờ vậy, từ thời kẹo của cơ sở còn chất trong túi cói, giao hàng bằng xe máy đã có nhiều khách tìm đến tận nơi đặt làm hàng xuất khẩu và giờ vẫn là bạn hàng thân thiết. Kẹo Yến Nhung lần lượt vào các hệ thống siêu thị lớn cũng nhờ uy tín chất lượng.

Bình Nguyên

 

 

 

 

Tin xem nhiều