Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng phục học sinh đắt hàng

09:07, 10/07/2013

Thị trường đồng phục học sinh đã bắt đầu vào mùa. Nhộn nhịp nhất vẫn là ở các doanh nghiệp, cơ sở, nhà may chuyên sản xuất đồng phục.

Thị trường đồng phục học sinh đã bắt đầu vào mùa. Nhộn nhịp nhất vẫn là ở các doanh nghiệp, cơ sở, nhà may chuyên sản xuất đồng phục. Theo phản ánh của các cơ sơ sản xuất, kinh doanh, năm nay, các mặt hàng đồng phục học sinh hầu như không tăng giá.

Các chợ, siêu thị cũng đã chuẩn bị đủ hàng hóa chờ khách mua. Năm nay, nhiều siêu thị tổ chức khuyến mãi sớm mặt hàng này để thu hút khách.

* May, đo đắt hàng

Mùa may, đo đồng phục học sinh khởi động từ cả tháng nay. Hiện các cửa hàng, cơ sở may, đo đều phải tăng ca để đáp ứng đơn hàng của khách. Nhiều cơ sở, cửa hàng nhận may đồng phục theo thiết kế riêng của trường học đã phải phân vân trong việc nhận đơn hàng mới với số lượng lớn vì quá tải khách đặt hàng.

Khách chọn mua đồng phục học sinh tại Siêu thị Co.opMart Biên Hòa.
Khách chọn mua đồng phục học sinh tại Siêu thị Co.opMart Biên Hòa.

Bà Trần Hồng Xuân, chủ một nhà may trên đường Phan Đình Phùng (TP. Biên Hòa), cho biết: “Tuy có vài chục thợ may nhưng hiện chúng tôi đang phải liên tục tăng ca để đáp ứng các đơn hàng đặt may đồng phục học sinh. Khách vẫn chuộng đồ may, đo. Nhiều khách hàng thay vì bỏ tiền triệu mua đồ ở shop đã chọn cách tự mua vải đến tiệm may để tiết kiệm chi phí”. Theo bà Xuân, tuy mức giá cao hơn nhiều so với hàng may sẵn, hàng chợ nhưng vẫn đông khách chọn dịch vụ may đồng phục theo thiết kế riêng của trường học vì quần áo được làm tỉ mỉ từng đường kim, mũi chỉ nên bền, đẹp hơn.

Chị Hà Thị Xuân Mai, chủ tiệm may Xuân Mai tại phường Tân Tiến (TP. Biên Hòa), cho biết: “Hiện gần 20 thợ may ở đây phải thường xuyên tăng ca để kịp đáp ứng các đơn hàng may đồng phục học sinh. Kinh tế khó khăn nên lượng khách đến may, đo thường xuyên cũng giảm sút, nhưng nhu cầu đặt hàng về đồng phục học sinh vẫn ổn định. Vì dù có tiết kiệm chi phí thì phụ huynh vẫn phải đặt may vài bộ đồng phục cho con đi học”.

* Không lo tồn kho

Bà Phương, chủ một cơ sở chuyên may đồng phục học sinh tại huyện Vĩnh Cửu, chia sẻ mùa cao điểm tiêu thụ mặt hàng đồng phục chỉ kéo dài gần 2 tháng trước khi khai giảng, nhưng nơi đây phải tổ chức may trước vài tháng để đủ lượng hàng bỏ mối cho tiểu thương bán lẻ và đáp ứng các đơn đặt hàng từ trường học. “Nhu cầu đồng phục rất lớn và không lo hàng tồn. Hầu như các trường học đều thay đổi đồng phục mới. Mỗi mùa khai giảng, dù có khó khăn, phụ huynh cũng phải sắm thêm đồng phục mới cho con” - bà Phương nói.

Tham gia thị trường đồng phục học sinh đã có những thương hiệu Việt uy tín, như: Việt Tiến, Sanding, Tina, Ngọc Bích… Các siêu thị BigC, Co.opMart, Vinatex… đều tung ra nhãn hàng riêng về mặt hàng đồng phục học sinh với giá khá cạnh tranh. Nhiều siêu thị cũng đang đẩy mạnh khuyến mãi nhằm thu hút khách. Một số nhãn hàng đồng phục đang được giảm giá từ 10-20% và theo kế hoạch, nhiều nhãn hàng đồng phục sẽ tiếp tục được khuyến mãi mạnh từ nay đến cuối tháng 8.

Ông Huỳnh Hữu Nam, Giám đốc Công ty Huỳnh Hữu Minh (TP.Biên Hòa), chuyên sản xuất mặt hàng đồng phục, bảo hộ lao động đánh giá: “Thị trường đồng phục học sinh rất giàu tiềm năng. Tuy nhiều công ty, cơ sở tham gia sản xuất mặt hàng này nhưng vì nhu cầu thị trường còn rất lớn, nên chỉ cần một thị phần nhỏ cũng đủ giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất”.

Bà Hoàng Thị Tố Uyên, Phó giám đốc Siêu thị Co.opMart Biên Hòa cũng cho rằng: “Mặt hàng này không lo bị tồn kho, ế ẩm khi kinh tế khó khăn như những ngành hàng thời trang, may mặc khác. Hiện siêu thị đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng này với mức tăng 10% so với năm ngoái để phục vụ nhu cầu mua sắm đồng phục cho năm học mới”.

Bình Nguyên

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích