Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuộc đua của thời trang "nội"

11:06, 19/06/2015

Dù không ồn ào, nhưng nhiều thương hiệu Việt nổi tiếng trong ngành may mặc, giày dép, túi xách lần lượt có mặt tại Đồng Nai. Tuy không tạo ra được các "cơn sốt" mua sắm, song các thương hiệu Việt dần chiếm lĩnh thị trường và tạo ra sự cạnh tranh khá gay gắt.

Dù không ồn ào, nhưng nhiều thương hiệu Việt nổi tiếng trong ngành may mặc, giày dép, túi xách lần lượt có mặt tại Đồng Nai. Tuy không tạo ra được các “cơn sốt” mua sắm, song các thương hiệu Việt dần chiếm lĩnh thị trường và tạo ra sự cạnh tranh khá gay gắt.

Thời trang MARC mới có mặt tại Đồng Nai hơn 2 tháng nay.
Thời trang MARC mới có mặt tại Đồng Nai hơn 2 tháng nay.

Bên cạnh những thương hiệu Việt đã xuất hiện tại Đồng Nai từ lâu, như: An Phước, Việt Tiến, Sifa, Blue Exchange, Ninomaxx, Paltal..., khoảng 2-3 năm lại đây, nhiều thương hiệu hàng Việt chất lượng cao khác về may mặc, giày dép, túi xách cũng đặt hệ thống cửa hàng tại Đồng Nai (chủ yếu TP. Biên Hòa) là MARC, Vascara, OCI, Ha Gattini, Jeans Phong Phú, PT 2000, Sofia, NEM... Nơi các thương hiệu chọn để đặt cửa hàng phần đông nằm trên các tuyến đường nội ô Biên Hòa: Phạm Văn Thuận, 30-4, Nguyễn Ái Quốc...

* Cạnh tranh gay gắt

Mỗi thương hiệu hàng Việt có một thế mạnh khác nhau, nhưng khi đặt chân vào Đồng Nai đều tạo nên sự cạnh tranh khá gay gắt giữa các thương hiệu hàng Việt cùng lĩnh vực và với các thương hiệu liên doanh với nước ngoài. Đơn cử, sau khi Vascara với mặt hàng giày dép, túi xách xuất hiện tại đường 30-4 (TP.Biên Hòa) ăn nên làm ra và mở tiếp cửa hàng trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa) thì thương hiệu giày dép, túi xách Sofia cũng xuất hiện với nhiều mẫu mã giày dép, túi xách tương đối trang nhã, đồng thời giá cả tương đương nhau, đã “lấy đi” nhiều khách hàng của Vascara.

 Trước đây, trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa) có 2 cửa hàng của Blue Exchange, nhưng sau khi Jeans Phong Phú, PT 2000 xuất hiện với nhiều mẫu quần áo, đầm jeans cho cả trẻ em lẫn người lớn thì hai cửa hàng của Blue Exchange phải nhập lại làm một. Chị Nguyễn Thị Minh Trang, nhân viên bán hàng tại cửa hàng Jeans Phong Phú (Siêu thị Co.op Mart Biên Hòa), cho biết: “Jeans Phong Phú chú ý cả chất lượng lẫn mẫu mã nên thu hút được khá nhiều khách hàng lựa chọn. Và công ty có nhiều sản phẩm dành cho các lứa tuổi nên doanh số bán hàng mỗi năm đều tăng, đặc biệt vào các dịp lễ tết”. Theo đại diện của Tổng công ty cổ phần Phong Phú (nhãn hiệu Jeans Phong Phú), ngoài chú ý mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, Jeans Phong Phú còn sản xuất để xuất khẩu sang nhiều thị trường khác thuộc Hoa Kỳ, châu Âu. Hiện thương hiệu này có 2 cửa hàng tại Đồng Nai (Siêu thị Co.op Mart và Siêu thị BigC).

* Chú ý đến chất lượng

Các thương hiệu Việt đều khẳng định, để giữ chân khách hàng và đủ sức cạnh tranh dù hàng nhập ngoại của Thái Lan, Malaysia, Indonesia vào Việt Nam ngày một nhiều. Các doanh nghiệp đều đặt vấn đề chất lượng lên hàng đầu và tiếp đến là mẫu mã. Ngoài ra, các doanh nghiệp của nhãn hàng Việt cũng thường xuyên có những chương trình khuyến mãi lớn, giảm giá sâu để thu hút khách hàng.

Bà Lê Thị Thùy Linh, Trưởng phòng Kinh doanh của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Nhất Hà (thương hiệu Ha Gattini), cho hay: “Để cạnh tranh được với các thương hiệu quần áo, đầm của các thương hiệu khác, Ha Gattini luôn cho ra các mẫu mã sản phẩm khác nhau, mang phong cách riêng dành cho công sở lẫn dự tiệc và chất lượng luôn đảm bảo. Hàng năm, công ty đều có vài đợt giảm giá sâu nhằm thu hút khách hàng. Đến thời điểm này, Ha Gattini đã mở 8 chuỗi cửa hàng trên toàn quốc”. Hầu hết các thương hiệu hàng Việt đều mở rộng khách hàng ở nhiều lứa tuổi, không còn tập trung vào một nhóm đối tượng nào. Nếu trước đây Ninomaxx chủ yếu nhắm đến khách hàng trẻ từ 20-30 tuổi thì nay đã có những sản phẩm dành cho trẻ em, nhân viên văn phòng, công sở...

Thương hiệu Jeans Phong Phú được nhiều khách hàng lựa chọn. Trong ảnh: Cửa hàng Jeans Phong Phú tại Siêu thị Co.op Mart Biên Hòa.
Thương hiệu Jeans Phong Phú được nhiều khách hàng lựa chọn. Trong ảnh: Cửa hàng Jeans Phong Phú tại Siêu thị Co.op Mart Biên Hòa.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, nhân viên bán hàng nhãn hiệu MARC trên đường Phạm Văn Thuận (TP. Biên Hòa) chia sẻ: “MARC không quảng cáo ồ ạt mà chú trọng đến chất lượng, mẫu mã phù hợp cho nhiều lứa tuổi. Vì thế, khách hàng đã sử dụng hàng của công ty sau một thời gian thường quay lại mua tiếp”. Còn OCI có mặt tại Biên Hòa gần 3 năm, tuy không quảng bá rầm rộ nhưng giữ chân được nhiều khách hàng nữ là dân công sở. Với thiết kế thiên về thời trang công sở dành cho nữ, gồm: quần áo, đầm giá từ 260 ngàn đồng/sản phẩm trở lên, OCI có thêm nhiều khách hàng mới tìm đến mua sắm.

Hương Giang

 

 

 

Tin xem nhiều