Báo Đồng Nai điện tử
En

"Hoa mắt" với dịch vụ internet tốc độ cao

01:10, 24/10/2015

Thời gian gần đây, các nhà mạng đua nhau tung ra các gói cước khác nhau để "lôi kéo" khách hàng. Ngoài những "cây đại thụ", như: VNPT, Viettel, FPT trên thị trường, hiện nay còn có sự tham gia của những tên tuổi mới như VTVcab và SCTV đã làm phong phú hơn cho thị trường này.

Thời gian gần đây, các nhà mạng đua nhau tung ra các gói cước khác nhau để “lôi kéo” khách hàng. Ngoài những “cây đại thụ”, như: VNPT, Viettel, FPT trên thị trường, hiện nay còn có sự tham gia của những tên tuổi mới như VTVcab và SCTV đã làm phong phú hơn cho thị trường này.

Các gói cước của nhà cung cấp dịch vụ khá đa dạng, người sử dụng sẽ phải tính toán kỹ trước khi chọn lựa cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình như: chọn cáp quang hay không, có kết hợp internet với truyền hình...?

* Đáp ứng nhu cầu nhanh

Anh Nguyễn Văn Hội ở KP.3, phường Tân Biên (TP.Biên Hòa), chia sẻ hiện nay dịch vụ truyền hình internet hoặc internet được các nhà cung cấp “chào đón” rất nhiều. Sau một thời gian sử dụng dịch vụ của FPT, đầu năm nay anh Hội chuyển sang dịch vụ của SCTV. “Khi tôi hỏi về giá cước thì các nhà mạng tư vấn rất nhiệt tình và đưa ra những cam kết về chất lượng dịch vụ cùng chương trình khuyến mãi để giữ khách. Việc này khác hẳn mấy năm trước đây” - anh Hội chia sẻ.

Internet hiện nay đã phổ biến với người dân đô thị. Trong ảnh: Chị Kim Anh (người dân phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) xem tin tức trên báo điện tử.
Internet hiện nay đã phổ biến với người dân đô thị. Trong ảnh: Chị Kim Anh (người dân phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) xem tin tức trên báo điện tử.

Chị Dương Thị Bé ở KP.1, phường Quang Vinh (TP.Biên Hòa), cũng có chung nhận xét này. Theo chị, mạng internet hiện nay có nhiều nhà cung cấp nên việc chọn lựa rất dễ dàng và khá nhanh. Chỉ cần gọi điện đến nhà mạng thông báo muốn lắp internet là trong ngày có nhân viên kỹ thuật đến khảo sát lắp đặt ngay.

Mặc dù tiện lợi, nhưng theo đánh giá của khách hàng thì với nhiều nhà cung cấp tung ra nhiều gói cước dịch vụ khác nhau khiến người sử dụng cũng “hoa mắt” khi khảo sát để chọn lựa. Đơn cử, như internet của VTVcab ở tốc độ đường truyền 2 Mbps có giá 120 ngàn đồng/tháng; 3,5 Mbps có giá 200 ngàn đồng/tháng; 6Mbps là 400 ngàn đồng/tháng. Ngoài ra còn có những chính sách ưu đãi khác khi trả phí trước 6 tháng hoặc 12 tháng. Với VNPT, ở đường truyền tốc độ thấp nhất 3Mbps giá cước 165 ngàn đồng/tháng và với đường truyền cáp quang 8 Mbps mức giá 270 ngàn đồng/tháng, ngoài ra còn có nhiều mức giá khác. Còn nhà cung cấp Viettel cho hay, lắp đặt cáp quang và gói thấp nhất là F15, tốc độ 15Mbps với giá 190 ngàn đồng/tháng, cam kết 24 tháng; gói F20 giá cước 200 ngàn đồng/tháng; gói F30 giá cước 250 ngàn đồng/tháng; lên đến gói F40 giá 350 ngàn đồng/tháng. Ở gói cước này nhà cung cấp dịch vụ còn đưa ra khuyến mãi nếu đóng trước 6 tháng sẽ tặng 1 tháng miễn phí, 12 tháng tặng 2 tháng và 18 tháng tặng 3 tháng.

* Truyền hình cũng đa dạng

Theo thông tin từ Sở Thông tin - truyền thông, toàn tỉnh hiện có gần 100 ngàn thuê bao sử dụng truyền hình qua internet. Các nhà mạng đã đưa ra nhiều gói cước cùng những tiện ích khác nhau để thu hút khách hàng. Đại diện của VNPT Đồng Nai cho biết, VNPT đã đưa ra 4 gói cước cho truyền hình qua internet giúp người tiêu dùng có nhiều chọn lựa. Gói rẻ nhất của nhà cung cấp này là 60 ngàn đồng/tháng (có 83 kênh chính và một số kênh yêu cầu), gói trung bình 80 ngàn đồng/tháng và gói cao cấp là 120 và 135 ngàn đồng/tháng.

Để thu hút khách hàng sử dụng truyền hình qua internet, VNPT Đồng Nai thường xuyên đưa ra các chính sách khuyến mãi giảm giá thiết bị, công lắp đặt. Nhà cung cấp Viettel cũng đưa ra 4 gói giá thuê bao từ 65-180 ngàn đồng/tháng, gồm 2 gói sử dụng cáp quang và 2 gói sử dụng cáp đồng. Đối với FPT chỉ đưa ra 2 gói cước chính cho truyền hình qua internet với giá 88 ngàn đồng/tháng và 136 ngàn đồng/tháng. Nhờ thường xuyên cung cấp thêm những dịch vụ tiện ích đi kèm khác nên lượng khách hàng của FPT cũng tăng khá mạnh. Ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công ty cổ phần viễn thông FPT chi nhánh Đồng Nai, cho hay ở Đồng Nai, FPT hiện có hơn 8 ngàn khách hàng xem truyền hình qua internet do FPT cung cấp dịch vụ.

Hương Giang – Vân Nam

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích