Báo Đồng Nai điện tử
En

Người đam mê làm tượng gỗ

12:11, 19/11/2015

Ông Phan Khắc Dũng, chủ cơ sở mộc mỹ nghệ ở ấp 6, xã Xuân Tâm (huyện Xuân Lộc) là người nổi tiếng trong giới làm tượng gỗ.

Ông Phan Khắc Dũng, chủ cơ sở mộc mỹ nghệ ở ấp 6, xã Xuân Tâm (huyện Xuân Lộc) là người nổi tiếng trong giới làm tượng gỗ. Ông Dũng gắn bó với nghề đã gần 30 năm, từ khi còn là một thanh niên đầy nhiệt huyết. Vì đam mê nghề làm tượng gỗ, ông đã bỏ ra 4-5 năm để học hỏi kinh nghiệm, từ đó từng bước tìm cách hoàn thiện các tác phẩm của mình ngày càng tinh xảo hơn.

Những bức tượng mang phong cách hiện đại do ông Phan Khắc Dũng  làm ra được nhiều khách hàng lựa chọn đặt hàng.
Những bức tượng mang phong cách hiện đại do ông Phan Khắc Dũng làm ra được nhiều khách hàng lựa chọn đặt hàng.

Mỗi tượng gỗ mang một phong thái khác nhau. Tượng gỗ mỹ nghệ hầu hết làm thủ công và do tự sáng chế nên không có tượng nào giống nhau, đây cũng chính là nét riêng thu hút của những tượng gỗ mỹ nghệ. Để sản phẩm được thị trường ưa chuộng, ông Dũng phải theo phong cách từng thời kỳ mà nghiên cứu sáng tác ra những bức tượng phù hợp sở thích của khách hàng.

Ông Dũng nói: “Nghề làm tượng gỗ mỹ nghệ đòi hỏi người theo nghề phải có tay nghề cao, thổi được hồn vào những bức tượng. Đồng thời, luôn nghĩ ra những bức tượng mới phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng mới bán được hàng”. Ngoài làm tượng, ông Dũng còn rong ruổi nhiều tỉnh, thành giới thiệu sản phẩm để người tiêu dùng biết và đặt hàng.  Khách hàng của ông Dũng mở rộng trong và ngoài tỉnh, một số doanh nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh còn đặt hàng để xuất khẩu.

Ngoài việc giữ nghề, ông Dũng còn truyền nghề cho hàng chục thợ trẻ, Sau khi học thành nghề, một số người đã xin ở lại xưởng của ông để làm. Trước đây, ông Dũng chuyên làm tượng theo mô típ thần thoại và một số tượng tôn giáo, hiện nay ông chuyển qua làm thêm tượng theo phong cách hiện đại, được nhiều người tiêu dùng đón nhận. Có những khách hàng sẵn sàng bỏ ra 8-10 triệu đồng mua một bức tượng gỗ theo phong cách hiện đại. Việc này càng thôi thúc ông Dũng thường xuyên cho ra xưởng những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, phong phú.

Uyển Nhi

Tin xem nhiều