Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động vui chơi, mua sắm trong dịp 2-9

10:09, 04/09/2017

Trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh năm nay (2, 3 và 4-9), rất đông người dân đã tìm đến các địa điểm vui chơi giải trí trong tỉnh.

Trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh năm nay (2, 3 và 4-9), rất đông người dân đã tìm đến các địa điểm vui chơi giải trí trong tỉnh.

* Gần 90 ngàn khách đến các khu du lịch

Thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 3 ngày, khách đến tham quan, vui chơi giải trí tại các khu du lịch trên địa bàn lên đến gần 90 ngàn người, tăng 8 ngàn khách so với dịp lễ năm trước.

Khách tham quan Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài.
Khách tham quan Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài.

Trong đó, khoảng 33 ngàn khách đến với Khu du lịch Bửu Long trong dịp nghỉ lễ. Lượng khách này tăng hơn 11 ngàn so với cùng thời điểm 2016. Bên cạnh không gian xanh thích hợp cho việc dã ngoại, du khách đến với Khu du lịch Bửu Long còn được ngắm và chụp ảnh với vườn hoa nhiệt đới, đây là công trình vừa được đưa vào phục vụ du khách trong dịp này.

Ngoài ra, cánh đồng hoa hướng dương, thác nước, hồ cá; tham gia trực tiếp chăm sóc - chụp ảnh với chim công, gà tre, gà quý phi, chim trĩ, chim bồ câu, cừu... tại khu vực vườn thú; xem miễn phí chương trình ca múa nhạc, xiếc - ảo thuật; trò chơi dân gian có thưởng, trò chơi điện tử... cũng rất thu hút người dân.

Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài (TP.Biên Hòa) có hơn 15 ngàn lượt khách; Suối Mơ (huyện Tân Phú) hơn 15 ngàn lượt khách, núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc) gần 7 ngàn lượt khách... Còn lại các khu du lịch, như: thác Giang Điền, thác Đá Hàn (huyện Trảng Bom), Làng du lịch Tre Việt, Bò Cạp vàng (huyện Nhơn Trạch), thác Mai (huyện định Quán... cũng thu hút nhiều khách đến vui chơi, giải trí.

Để thu hút khách đến vui chơi giải trí trong dịp lễ, các khu du lịch trong tỉnh đều có tổ chức thêm những trò chơi mới, chương trình ca nhạc, kịch, xiếc... Giá vé vào cổng tại các khu du lịch tăng từ 10-30% so với ngày thường, còn các dịch vụ khác trong khu du lịch chỉ tăng nhẹ hoặc giữ nguyên như ngày thường. Riêng Khu du lịch Bửu Long, giá vé vào cổng cho trẻ em vẫn giữ nguyên, không tăng.

Dịp nghỉ lễ năm nay, khách đến các khu du lịch trong tỉnh tăng cao vì các khu du lịch đã chú ý sửa sang, đầu tư xây dựng mới các công trình tạo cảnh quan hấp dẫn.

* Sôi nổi các hoạt động văn hóa - văn nghệ

Theo đại diện các cụm rạp chiếu phim trong tỉnh, trong 3 ngày 2, 3 và 4-9 đã có hơn 18 ngàn người đến mua vé xem phim và sử dụng dịch vụ tại rạp. Số khách đến rạp năm nay được đánh giá không có nhiều biến động so với cùng thời điểm của năm 2016.

Phim được lựa chọn xem nhiều là 2 phim Việt Nam: Nắng 2Yêu đi đừng sợ. 8 đội chiếu phim lưu động thuộc Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Đồng Nai đã thực hiện 24 buổi chiếu miễn phí, phục vụ hơn 7,1 ngàn người dân ở các xã, phường, công ty trong tỉnh.

Trẻ em vui chơi ở Khu du lịch Bửu Long sáng 2-9.
Trẻ em vui chơi ở Khu du lịch Bửu Long sáng 2-9.

Tối 1-9, tại nhiều địa phương trong tỉnh đã diễn ra chương trình biểu diễn ca múa nhạc phục vụ người dân. Trong đó với chủ đề: Vang mãi khúc hát tự hào, các ca sĩ, diễn viên của Trung tâm Văn hóa tỉnh và Trung tâm Văn hóa - thể thao TX.Long Khánh đã biểu diễn 20 tiết mục ca múa nhạc gắn với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước và con người Việt Nam, Đồng Nai trên đường phát triển... phục vụ người dân thị xã giải trí trong dịp nghỉ lễ.

Còn tại huyện Trảng Bom, Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa huyện Trảng Bom tổ chức chương trình ca múa nhạc phục vụ người dân vui chơi giải trí nhân kỷ niệm Quốc khánh. Trung tâm Văn hóa - thể thao TP.Biên Hòa đã thực hiện buổi biểu diễn văn nghệ chào mừng 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 tại phường Quyết Thắng.

Người dân đến nhà sách tăng đột biến. Theo đại diện các nhà sách lớn trong tỉnh, trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, khách đến với những địa điểm này tăng từ 3 đến 5 lần so với ngày thường.

* Doanh thu các siêu thị, trung tâm mua sắm tăng 30%

Trong 6 ngày diễn ra hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (từ ngày 30-8 đến 4-9-2017) tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, đã có hơn 80 ngàn lượt người dân trong tỉnh đến tham quan mua sắm hàng hóa. Doanh thu bán hàng của 150 doanh nghiệp tham gia hội chợ là hơn 20 tỷ đồng.

Tại hội chợ, nhiều doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã giảm giá từ 10-35% cho người tiêu dùng. Một số doanh nghiệp đã ký được các hợp đồng cung cấp lượng hàng lớn cho các đại lý bàn hàng tại Đồng Nai.

Năm nay, thời gian diễn ra hội chợ liên tục có mưa lớn nên lượng khách tham quan giảm hơn một nửa so với Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2016, tuy nhiên doanh số bán hàng của các doanh nghiệp vẫn tương đương năm trước.

Khách đến mua sắm tại siêu thị Co.op Mart Biên Hòa.
Khách đến mua sắm tại siêu thị Co.op Mart Biên Hòa.

Từ 2-9 đến 4-9 lượng người tiêu dùng đến các siêu thị, trung tâm mua sắm tại Đồng Nai như: Vincom Biên Hòa, Vincom Long Thành, Co.op Mart Biên Hòa, BigC Đồng Nai, Big C Tân Hiệp, Chợ Lớn Biên Hòa, Chợ Lớn Trảng Bom, Chợ Lớn Long Khánh, Lotte mart... khá đông đúc, nơi tăng ít khoảng 30-50%, nơi nhiều gấp 2-3 lần ngày thường. Do đó, doanh thu bán hàng của các siêu thị, trung tâm mua sắm cũng tăng từ 20-50% so với ngày thường.

Dịp lễ 2-9 này, nhiều siêu thị, trung tâm mua sắm tại Đồng Nai thực hiện chương trình Tuần hàng Việt, ưu tiên bán các mặt hàng Việt chất lượng cao và có những chương trình giảm giá, tặng quà khá hấp dẫn nên thu hút được nhiều người tiêu dùng mua sắm. Mặt hàng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua, là: hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, bánh kẹo, may mặc, nước giải khát, hóa mỹ phẩm và điện gia dụng…

Ngoài ra, trong dịp nghỉ lễ các siêu thị và trung tâm mua sắm cũng có hàng loạt các chương trình khuyến mãi giảm giá hàng ngàn các sản phẩm từ 10-48%.

Võ Tuyên - Hương Giang

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích