Báo Đồng Nai điện tử
En

Du lịch Đồng Nai - điểm đến cho nhiều du khách

07:10, 12/10/2017

Đồng Nai được đánh giá là nơi có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Tỉnh có rừng tự nhiên, thác, hồ, sông, núi rất đẹp. Nếu được đầu tư đúng mức, nơi đây sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn các du khách...

Đồng Nai được đánh giá là nơi có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Tỉnh có rừng tự nhiên, thác, hồ, sông, núi rất đẹp. Nếu được đầu tư đúng mức, nơi đây sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn các du khách trong và ngoài nước.

Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa) là nơi thu hút đông khách nhất vào dịp lễ tết. Ảnh: K.MINH
Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa) là nơi thu hút đông khách nhất vào dịp lễ tết. Ảnh: K.MINH

Để phát triển du lịch Đồng Nai trong tương lai gần và xa, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch đã quy hoạch phát triển ngành du lịch tỉnh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Trong đó, tập trung vào đầu tư hạ tầng phục vụ du lịch, sản phẩm du lịch, mời gọi doanh nghiệp đầu tư các điểm, khu du lịch đã quy hoạch, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch.

* Du lịch khởi sắc

Hơn 2 năm trở lại đây, du lịch Đồng Nai bắt đầu khởi sắc. Các điểm du lịch bắt đầu chú ý cải tạo, đầu tư thêm các hạng mục, công trình mới để thu hút khách tham quan. Lượng khách đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh tăng khá cao vào các dịp cuối tuần, lễ tết.

Chẳng hạn, điểm du lịch sinh thái Vườn Xoài đã đầu tư gần 100 tỷ đồng để nhập khẩu các loài thú, chim quý hiếm trên thế giới, như: hổ, ngựa vằn, hươu cao cổ, gấu, hạc, thiên nga... Đồng thời, xây dựng thêm khu thủy cung, nhập nhiều loài cá quý hiếm trên thế giới về để phục vụ khách tham quan.

Khu du lịch Bửu Long những năm gần đây đã đầu tư thêm thác, suối, đồi hoa, cánh đồng hoa nên lượng khách đến tham quan vào dịp lễ tết tăng cao. Dịp lễ 2-9-2017, Khu du lịch Bửu Long đã đón hơn 33 ngàn lượt khách đến vui chơi giải trí, tăng 11 ngàn lượt so với dịp lễ năm trước. Bên cạnh đó, Khu du lịch Suối Mơ (huyện Tân Phú), Làng du lịch Tre Việt, Bò Cạp Vàng (huyện Nhơn Trạch), núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc) là điểm du lịch thu hút khá đông khách đến vui chơi, thưởng ngoạn.

Chị Lê Phương Linh (TP.Hồ Chí Minh) cho hay: “Tôi và nhóm bạn nghe nói Khu du lịch Bửu Long có nhiều phong cảnh đẹp và hoa nên đã rủ nhau đến tham quan. Phong cảnh ở đây rất thích hợp cho các bạn trẻ tham quan, chụp hình lưu niệm. Theo tôi, nếu khu du lịch luôn tạo cảnh quan mới bằng những cánh đồng hoa, đồi hoa nhiều màu sắc theo chủ đề từng mùa thì lượng khách đến tham quan sẽ nhiều hơn”.

* Hình thành 5 tuyến du lịch

Theo quy hoạch, Đồng Nai sẽ hình thành 5 tuyến du lịch trong tỉnh, gồm: tuyến du lịch sông Đồng Nai, tuyến Vĩnh Cửu - Thống Nhất - Trảng Bom, tuyến Long Thành - Nhơn Trạch, tuyến Tân Phú - Định Quán và tuyến Xuân Lộc - Long Khánh - Cẩm Mỹ.

Thời gian qua, việc đầu tư khai thác các tuyến đã được quan tâm, nhưng chưa có đột phá nên hiệu quả chưa cao. Hạ tầng giao thông vào những điểm du lịch còn thiếu, chưa đáp ứng được nhu cầu nên các doanh nghiệp chưa mạnh dạn đầu tư.

Đồng Nai tuy có nhiều làng nghề, sản phẩm truyền thống có thể làm quà lưu niệm bán cho khách du lịch, nhưng chưa kết nối được, nên sản phẩm quà lưu niệm bán tại các điểm du lịch còn ít, chưa thu hút được khách đến tham quan mua sắm.

Trước đây, các dự án du lịch triển khai rất chậm, nhưng gần đây nhiều nhà đầu tư đã khởi động lại các dự án và đẩy nhanh tiến độ. Hiện du lịch đường sông đã có Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hoàng Gia Bảo đầu tư khai thác tuyến từ hạ nguồn sông Đồng Nai, bắt đầu ở cù lao Ba Xê thuộc phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) đến bến đò xã Hiếu Liêm (huyện Vĩnh Cửu) - thượng nguồn sông Đồng Nai.

Bên cạnh đó, hồ Trị An hiện thu hút được một số doanh nghiệp đầu tư vào các đảo, tạo thành những khu vui chơi nghỉ dưỡng hấp dẫn.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Thành phố du lịch sinh thái Sơn Tiên đang gấp rút đầu tư các hạng mục của Khu du lịch Sơn Tiên (xã An Hòa, TP.Biên Hòa) để năm 2018 có thể đi vào khai thác; dự kiến sẽ là khu du lịch lớn, thu hút nhiều khách đến vui chơi.

Một số doanh nghiệp khác cũng đã đến tỉnh tìm hiểu và dự tính đầu tư vào thác Mai (huyện Định Quán), hồ Núi Le (huyện Xuân Lộc), hồ Đa Tôn, thác Hòa Bình (huyện Tân Phú)... Khi các khu, điểm du lịch được đầu tư tạo thành các tuyến du lịch lý thú.

Khánh Minh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích