Báo Đồng Nai điện tử
En

Về Tân Phú tận hưởng thiên nhiên

08:11, 07/11/2017

Huyện Tân Phú nằm giữa tuyến du lịch TP.Hồ Chí Minh đi Đà Lạt. Đây là địa phương có nhiều phong cảnh đẹp còn hoang sơ thu hút khám phá của những người yêu thiên nhiên trong và ngoài tỉnh.

Huyện Tân Phú nằm giữa tuyến du lịch TP.Hồ Chí Minh đi Đà Lạt. Đây là địa phương có nhiều phong cảnh đẹp còn hoang sơ thu hút khám phá của những người yêu thiên nhiên trong và ngoài tỉnh.

Khu du lịch Suối Mơ (xa Tra Cô).
Khu du lịch Suối Mơ (xa Tra Cô).

Theo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, huyện Tân Phú là nơi có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái. Bởi ở đây có Vườn quốc gia Cát Tiên, điểm du lịch Suối Mơ ở xã Trà Cổ, thác Hòa Bình bên cạnh chùa Linh Phú (xã Thanh Sơn) và hồ Đa Tôn (xã Phú Sơn). Mỗi điểm đến đều rất hấp dẫn du khách.

Điểm đến khó quên

Từ TP.Hồ Chí Minh hay TP.Biên Hòa di chuyển bằng xe ô tô đến huyện Tân Phú khoảng 2,5 giờ. Tân Phú là nơi được thiên nhiên ưu ái nên có rừng, núi, hồ, thác và sông Đồng Nai chảy qua. Trong đó, có 2 nơi đã được đầu tư khá bài bản và có thể là điểm đến vui chơi, nghỉ dưỡng cho khách tham quan trong những ngày nghỉ cuối tuần hoặc lễ tết là Khu du lịch Suối Mơ và Vườn quốc gia Cát Tiên.

Suối Mơ do Công ty TNHH Phú Lạc đầu tư xây dựng thành điểm du lịch sinh thái với tổng diện tích 30 hécta. Tháng 8-2014, suối Mơ bắt đầu đi vào hoạt động đã thu hút rất nhiều khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan vào ngày lễ, tết, lượng khách đến có khi lên đến hơn 10 ngàn người/ngày. Suối Mơ là một hồ tắm thiên nhiên có nguồn nước trong xanh mát mắt, nhà đầu tư khéo léo tạo thêm cảnh quan như thác nước để cho cảnh quan thêm thi vị.

Chị Nguyễn Thị Linh (phường Long Bình, TP.Biên Hòa), chia sẻ: “Tôi và gia đình đã đến Khu du lịch Suối Mơ 2 lần. Phong cảnh ở đây rất đẹp, có hồ tắm dành riêng cho trẻ em và người lớn. Ngoài ra, có thể chơi các trò chơi khác dưới nước cũng khá thú vị, sau đó thưởng thức các món ăn đặc sản từ rừng, sông Đồng Nai. Đây là điểm nghỉ dưỡng cuối tuần rất hấp dẫn”.

Sau khi tham quan Khu du lịch Suối Mơ, khách có thể đến Vườn Cát Tiên, cách khoảng 20km. Đây là một trong những vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Cát Tiên là đô thị tôn giáo của vương quốc cổ Phù Nam (thế kỷ 2 sau công nguyên) với nền văn hóa Óc Eo nổi tiếng. Nơi này là một bảo tàng thiên nhiên có ý nghĩa lớn về khoa học, văn hóa, đồng thời còn lưu giữ hệ động thực vật của rừng nhiệt đới rất quý giá. Theo ông Nguyễn Văn Hậu, Trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, Vườn quốc gia Cát Tiên là khu du lịch sinh thái độc đáo với những cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, như: Bàu Chim, Bàu Sấu, Suối Tiên, Thác Trời, rừng phong lan, cây cổ thụ ngàn tuổi...

Đợi khai thác du lịch

Tân Phú còn có hồ Đa Tôn, thác Hòa Bình cũng là nơi có phong cảnh hữu tình đang mời gọi các nhà đầu tư đến khai thác để kết nối tạo thành tour du lịch.

Hồ Đa Tôn nằm giữa quần thể núi đồi có diện tích mặt nước khoảng 344 héc ta. Đây là hồ nhân tạo được hình thành từ năm 1986. Xung quanh hồ là đất trồng rừng phòng hộ và đất trồng cây ăn trái. Thắng cảnh hồ Đa Tôn tuy còn hoang sơ nhưng đây là một trong những điểm đến cuốn hút những người muốn trải nghiệm, thích gần gũi với thiên nhiên. Hiện UBND huyện Tân Phú đang mời gọi các doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch trên hồ, tạo thành điểm đến hấp dẫn du khách hơn nữa.

Cách hồ Đa Tôn chỉ khoảng 6-7km là thác Hòa Bình nằm bên chùa Linh Phú sát quốc lộ 20 và đây cũng là điểm dừng chân lý thú. Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng nét thâm nghiêm của ngôi chùa cổ kính, rồi lên núi ngắm thác Hòa Bình, nghe tiếng chim hót hòa với tiếng nước chảy tạo thành bản nhạc huyền bí của núi đồi. Thác Hòa Bình gắn với chuyện tình xa xưa của đôi trai gái yêu nhau trải qua bao sóng gió, nhưng cuối cùng vẫn không được bên nhau đã để lại biết bao tiếc thương và hoài niệm. Từ trên đỉnh thác du khách phóng tầm mắt ra xa sẽ thấy được những vườn trái cây, những cánh đồng phủ một màu xanh bao la và thấp thoáng là những ngôi nhà nhấp nhô dưới các chân núi như một bức tranh phong cảnh hữu tình với những nét chấm phá mềm mại hài hóa. Đây cũng là điểm tỉnh đang mời gọi đầu tư phát triển du lịch.

Theo các công ty lữ hành, nếu hồ Đa Tôn, thác Hòa Bình phát triển tốt hạ tầng du lịch có thể kết nối tour đi Đà Lạt hay tour riêng tham quan hồ, thác, Suối Mơ và Vườn quốc gia Cát Tiên.

Nguyệt Hạ

Tin xem nhiều