Báo Đồng Nai điện tử
En

Phân luồng cho dự án chống ngập ngã năm Biên Hùng

07:11, 09/11/2017

Dự án chống ngập cho khu vực ngã năm Biên Hùng (TP.Biên Hòa) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư đang được khá nhiều người dân quan tâm, nhất là những ngày chuẩn bị thi công...

Dự án chống ngập cho khu vực ngã năm Biên Hùng (TP.Biên Hòa) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư đang được khá nhiều người dân quan tâm, nhất là những ngày này khi đơn vị thi công chuẩn bị vây rào để đào đường.

Bản đồ hướng tuyến phân luồng giao thông khi dự án triển khai.Ảnh: H.Quân
Bản đồ hướng tuyến phân luồng giao thông khi dự án triển khai. Ảnh: H.Quân

Khu vực này có lượng xe khá lớn, lại tập trung nhiều cơ quan, trường học. Không ít người dân băn khoăn: việc cấm tuyến để thi công dự án sẽ như thế nào? Phân luồng cho xe cộ đi lại ra sao khi các tuyến đường này khá hẹp?

* Băn khoăn chuyện cấm đường

 Chị Lê Nguyễn Hoàng Mai ở phường Thống Nhất cho biết, hàng ngày chị phải đưa con đến Nhà thiếu nhi Đồng Nai học nên khá băn khoăn khi có thông tin về việc sẽ cấm đường khu vực ngã năm Biên Hùng.

“Đến nay tôi cũng chưa hình dung ra đơn vị chức năng sẽ chặn đường như thế nào, cấm xe theo từng đường hay tất cả khu vực này. Cấm xe từng đường thì đi lại còn đỡ, nếu cấm toàn bộ sẽ rất phức tạp”- chị Mai nói.

Cũng như chị Mai, chị Nguyễn Thu Phương ở phường Tân Tiến có con đang học tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm trên đường 30-4 cũng lo lắng không kém. Trường của con chị học nằm ngay trên trục thoát nước chính của dự án. Nhìn những vệt sơn kẻ đánh dấu công trình, chị Phương không khỏi thắc mắc với bề ngang mặt đường hẹp thì khi công trình triển khai việc đi lại sẽ ra sao, nhất là những lúc cao điểm học sinh tan học.

“Tôi nghĩ mọi người sẽ thông cảm khi đi lại có khó khăn nếu lý do là làm công trình thoát nước. Tôi cũng mong đơn vị thi công làm thật gọn để không quá ảnh hưởng đến người dân; khi xây dựng gần trường học cần phải an toàn” - chị Phương nói. Đây cũng là tâm trạng của rất nhiều người hàng ngày phải đi lại thường xuyên qua đoạn đường này.

Ông Trần Văn Thanh, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, cho biết khối lượng công việc khá lớn trong khi hạ tầng giao thông chật hẹp nên việc thi công công trình này không mấy dễ dàng, vì vậy rất mong được người dân thông cảm.

* Thi công từng đoạn nhỏ

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, ngay sau khi khởi công vào ngày 5-10 vừa qua, nhà thầu đã bắt tay ngay vào công việc như: cắm biển báo phân luồng giao thông, đánh dấu điểm thi công, thăm dò các công trình ngầm, sản xuất cống và các thiết bị.

Từ ngày 10 đến ngày 18-11, nhà thầu sẽ triển khai vây hàng rào tại các điểm thi công. Công trình được thi công theo phương án chia nhỏ ra thành nhiều đoạn, mỗi đoạn dài từ 30-50m để ít cản trở tối đa việc đi lại của các phương tiện.

Dự án chống ngập cho khu vực ngã năm Biên Hùng được thi công trong vòng 6 tháng, sẽ hoàn thành trước 30-4-2018. Sau khi hoàn tất dự án chống ngập cho khu vực ngã năm Biên Hùng và vùng phụ cận trên 80 hécta. Tổng mức đầu tư cho dự án hơn 110 tỷ đồng, trong đó 95 tỷ đồng dùng xây lắp và đầu tư thiết bị.

Ông Mai Phong Phú, Phó phòng Thoát nước (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh), cho biết nhà thầu sẽ tổ chức thi công sớm 3 điểm.

Trong đó, 2 điểm trên đường Hưng Đạo Vương là đoạn vào Ga Biên Hòa và đoạn trước Thành ủy Biên Hòa sẽ phải hoàn thành trước ngày 15-12 âm lịch để người dân đón tết.

Điểm thứ 3 là đoạn trên đường Nguyễn Văn Trị - Cách Mạng Tháng Tám (gần Trường tiểu học Nguyễn Du). Đoạn này do có khá nhiều công trình ngầm bên dưới, tốn rất nhiều thời gian để di dời nên cũng được ưu tiên thi công sớm.

“Khi triển khai thi công 3 mũi này, chúng tôi sẽ đánh giá tình hình giao thông để tăng các mũi thi công lên cho phù hợp. Các đoạn thi công trung bình mỗi bên đường còn lại gần 1,5m nên chỉ đủ cho xe 2 bánh lưu thông, riêng ô tô không đi qua được khu vực đang thi công phải đi vòng các đường khác” - ông Mai Phong Phú nói.

Cũng theo ông Phú, do mặt bằng thi công hẹp nên phần lớn các vật liệu, thiết bị được sản xuất ở nơi khác, khi xong đưa tới lắp ráp. Công tác thi công cũng theo phương án tịnh tiến dần, xong đến đâu sẽ hoàn trả mặt bằng ngay đến đó cho người dân đi lại.

 Khắc Giới

Tin xem nhiều