Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

07:12, 18/12/2017

Theo Phòng Nông nghiệp - phát triển nông thôn huyện Xuân Lộc, trong năm 2017 huyện đã phối hợp với Ban Quản lý dự án nâng cao năng lực cạnh tranh và an toàn thực phẩm (Lifsap) tập huấn cho 19 tổ hợp tác chăn nuôi GAHP tại các xã trên địa bàn và đã chứng nhận VietGAHP nông hộ cho 2 tổ hợp tác chăn nuôi GAHP tại xã Xuân Thọ.

* Xuân Lộc có 4 lò giết mổ tập trung được dự án Lifsap hỗ trợ

Theo Phòng Nông nghiệp - phát triển nông thôn huyện Xuân Lộc, trong năm 2017 huyện đã phối hợp với Ban Quản lý dự án nâng cao năng lực cạnh tranh và an toàn thực phẩm (Lifsap) tập huấn cho 19 tổ hợp tác chăn nuôi GAHP tại các xã trên địa bàn và đã chứng nhận VietGAHP nông hộ cho 2 tổ hợp tác chăn nuôi GAHP tại xã Xuân Thọ. Trong thời gian tới, huyện tiếp tục trình đăng ký chứng nhận VietGAHP nông hộ cho các tổ hợp tác còn lại.

Đến nay toàn huyện có 4 cơ sở giết mổ tập trung được dự án Lifsap hỗ trợ với công suất hoạt động trung bình khoảng 300 con gia súc/ngày đêm, trong đó lò giết mổ gia súc tập trung Đồng Tiến tại xã Xuân Tâm mới được đưa vào hoạt động trong năm 2017. Huyện cũng đã tổ chức khởi công nâng cấp khu bán thực phẩm tươi sống chợ Thọ Lộc, xã Xuân Thọ.

Hoàng Hải

* Hơn 3.200 doanh nghiệp thành lập mới

Thông tin từ Sở Kế hoạch - đầu tư cho hay, năm 2017 có hơn 3.200 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký trên 27 ngàn tỷ đồng. Như vậy, bình quân mỗi doanh nghiệp đăng ký thành lập mới có tổng vốn là gần 8,5 tỷ đồng. Số lượng doanh nghiệp thành lập mới năm nay tăng gần 1% so với năm trước. Nếu tính từ trước đến nay, trên địa bàn tỉnh có 26,5 ngàn doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký là hơn 158 ngàn tỷ đồng, tuy nhiên số doanh nghiệp còn đang hoạt động và có đóng thuế chỉ hơn 15 ngàn.

Các doanh nghiệp đăng ký thành lập mới rất đa dạng về ngành nghề, song lĩnh vực có vốn đầu tư lớn là hoạt động trên lĩnh vực bất động sản, xây dựng.

Uyển Nhi

* 15 cụm công nghiệp đang đầu tư hạ tầng

Theo đề án phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020, Đồng Nai có 27 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 1.500 hécta. Đến thời điểm hiện nay đã có 4 cụm công nghiệp đã hoàn thành đầu tư hạ tầng, 15 cụm công nghiệp đang đầu tư hạ tầng, 2 cụm đã có doanh nghiệp đăng ký đầu tư và 4 cụm đang trong giai đoạn mời gọi đầu tư.

Các cụm công nghiệp nằm rải rác ở các địa phương với mục đích là sắp xếp, di dời các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất vừa và nhỏ trong nước đang sản xuất trong khu đô thị, khu dân cư. Ngành nghề ưu tiên sản xuất trong các cụm công nghiệp là gốm, gỗ mỹ nghệ, mây tre lá, sản phẩm gỗ, vật liệu xây dựng, may mặc, giày dép...

K.Minh

Tin xem nhiều