Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại công trình thu dọn nghỉ tết

07:01, 25/01/2018

TP.Biên Hòa hiện có 3 công trình lớn đang thi công là: dự án hầm chui nút giao Tân Phong, dự án thoát nước khu vực ngã năm Biên Hùng và dự án hoàn thiện mặt đường Đặng Văn Trơn...

TP.Biên Hòa hiện có 3 công trình lớn đang thi công là: dự án hầm chui nút giao Tân Phong, dự án thoát nước khu vực ngã năm Biên Hùng và dự án hoàn thiện mặt đường Đặng Văn Trơn (đoạn từ cầu An Hảo đến ngã ba cầu Bửu Hòa).

Công nhân thi công thảm nhựa mặt đường Đặng Văn Trơn (TP.Biên Hòa).
Công nhân thi công thảm nhựa mặt đường Đặng Văn Trơn (TP.Biên Hòa).

Những ngày này, công việc lại càng gấp rút hơn để đảm bảo tiến độ và chuẩn bị thu dọn công trường nghỉ Tết Nguyên đán. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, đến ngày 25 tháng Chạp các công trình thi công phải dọn dẹp sạch sẽ để người dân đón tết.

* “Rối” với mưa trái vụ

Những trận mưa trái vụ liên tiếp vừa qua không chỉ làm nguy hại cho nông sản mà còn gây khó cho cả những công trình giao thông đang thi công. Đại diện đơn vị thi công (Công ty TNHH xây dựng cầu đường Hồng An) thảm nhựa mặt đường Đặng Văn Trơn cho biết tiến độ hoàn thiện đoạn đường này trong khoảng 10 ngày. Tuy nhiên do gặp mưa liên tục khiến việc thảm nhựa phải ngưng, nhiều ngày chỉ thi công được buổi sáng còn chiều phải nghỉ vì trời mưa. Việc thảm nhựa đường không như những công việc khác, mặt đường ướt buộc phải dừng thi công, chính việc này đã làm chậm tiến độ so với kế hoạch. Đây là tuyến đường phải bù lún nhiều nên khá tốn thời gian.

VT.jpg
VT.jpg

Không chỉ việc thảm nhựa ở đây gặp khó, công trình xây dựng hầm chui nút giao ngã tư Tân Phong cũng ngao ngán không kém. Ông Trần Văn Pha, Chỉ huy trưởng kiêm Phó giám đốc điều hành dự án nút giao ngã tư Tân Phong, cho hay hiện tại công trường đang vào thời điểm thi công nước rút để kịp nghỉ tết, tuy nhiên những trận mưa vừa qua đã gây ảnh hưởng đến tiến độ của một số hạng mục.

Theo chủ đầu tư dự án thoát nước khu vực ngã năm Biên Hùng, thời tiết bất thường của mùa khô này cũng đã làm ảnh hưởng khá nhiều đến tiến độ chung của dự án.

* Thu gom công việc

Từ ngày 20-1, các mũi thi công công trình thoát nước ngã năm Biên Hùng bắt đầu dừng triển khai mới, tiến hành hoàn trả mặt đường để dọn dẹp nghỉ tết.

Ông Nguyến Anh Tuấn, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư dự án), cho biết đến khoảng chủ nhật tuần này (28-1) sẽ xong công tác hoàn trả mặt đường tạm thời. “Khi đào đường để lắp cống 2 bên đường bị sụt lún, tôi đã yêu cầu đơn vị thi công phải làm phẳng trở lại, không để nguy hiểm, mất an toàn giao thông và gây khó khăn cho mọi người đi lại trong dịp Tết Nguyên đán. Công trường cũng phải dọn dẹp gọn gàng sạch sẽ, sau tết sẽ tổ chức thi công trở lại ngay để kịp tiến độ” - ông Tuấn nói. Theo báo cáo tiến độ của dự án, đến nay công trình đạt được hơn 30% khối lượng công việc.

Với công trình hầm chui ngã tư Tân Phong, đến nay đã đổ bê tông xong mặt hầm, đang chuẩn bị thảm nhựa và nối 2 đầu đường Nguyễn Ái Quốc để cho người dân đi qua lại.

Ông Nguyễn Linh, Trưởng phòng Giao thông Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (phụ trách dự án), cho biết công trình sẽ dừng thi công và dọn dẹp xong vào trước ngày 25 tháng Chạp (ngày 10-2). Toàn bộ mặt đường hướng đường Đồng Khởi sẽ được làm phẳng lại. Riêng hướng đi trên đường Nguyễn Ái Quốc được lưu thông trên mặt hầm. Khối lượng công việc của dự án đến nay đã đạt tới 65%, công trình đang được phấn đấu hoàn thành vào dịp lễ 30-4. “Dù là công trình cấp bách, nhưng sau khi rà soát tiến độ thấy đảm bảo chúng tôi quyết định không thi công vào dịp tết để công nhân được nghỉ ăn tết cùng gia đình. Anh em công nhân đã làm việc liên tục 3 ca khá vất vả trong suốt mấy tháng qua” - ông Linh chia sẻ.

Vân Nam

Tin xem nhiều