Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngã tư Tân Phong thông đường trước tết

07:01, 04/01/2018

Hiện nay, mỗi khi qua lại khu vực ngã tư Tân Phong, mọi người đều ngao ngán, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Tình trạng đường xấu, chật hẹp và bụi do thi công công trình...,  khiến lưu thông trở nên khó khăn.

Mỗi khi phải qua lại khu vực ngã tư Tân Phong hiện nay mọi người đều ngao ngán, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Tình trạng đường xấu, bụi và chật hẹp khiến việc lưu thông qua khu vực công trường này trở nên khó khăn.

Thi công hầm chui ngã tư Tân Phong (TP.Biên Hòa).
Thi công hầm chui ngã tư Tân Phong (TP.Biên Hòa).

Nhà thầu dự án hầm chui ngã tư Tân Phong đang cố gắng chạy nước rút, phấn đấu công trình sẽ hoàn thành trước kế hoạch.

* Thông đường Nguyễn Ái Quốc

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư dự án hầm chui nút giao Tân Phong) cho biết hiện đang đôn đốc đơn vị thi công phấn đấu đến khoảng giữa tháng 1-2018 sẽ hoàn thành cơ bản phần hầm. Việc hoàn thành phần hầm vào thời điểm này rất quan trọng để nóc hầm có thể kịp thông xe phần đường Nguyễn Ái Quốc trước Tết Nguyên đán.

Ông Nguyễn Linh, Trưởng phòng Giao thông Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, nói: “Tiến độ thi công hiện nay vẫn được nhà thầu đảm bảo, dự kiến đến khoảng ngày 20-1 (đầu tháng 12 âm lịch) sẽ hoàn tất phần mặt đường trên nóc hầm và cho thông xe hướng đường Nguyễn Ái Quốc”.

Đây là thời điểm lượng xe chuyên chở hàng hóa phục vụ tết đông đột biến nên việc thông đường Nguyễn Ái Quốc này sẽ giảm bớt tắc nghẽn khu vực ngã tư Tân Phong.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông - vận tải, dự án hầm chui ngã tư Tân Phong thuộc danh mục công trình trọng điểm nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông cho TP.Biên Hòa, được UBND tỉnh rất quan tâm.

Ông Từ Nam Thành, Phó giám đốc Sở Giao thông-vận tải, cho rằng việc rút ngắn được tiến độ dự án rất quan trọng vì nút giao này có lượng phương tiện qua lại lớn. Cũng theo ông Thành, rút ngắn tiến độ cần chú ý đảm bảo chất lượng công trình cũng như an toàn trong thi công.

Để bám sát tiến độ, Ban Quản lý dự án đầu tư tỉnh cũng đã lập tổ giám sát và yêu cầu nhà thầu bố trí tăng ca thi công. Theo kế hoạch, phần bê tông hầm chính dự kiến đến thời điểm cuối tháng 1-2018 sẽ hoàn thành khoảng 80%.

* Thay đổi phương án thi công

Dự án hầm chui Tân Phong do Tổng công ty xây dựng số 1 (CTCP) triển khai thi công. Theo hợp đồng, dự án này sẽ hoàn thành vào tháng 6-2018. Đại diện nhà thầu cho biết với tiến độ hiện nay, có thể dự án sẽ rút ngắn thời gian khoảng 2 tháng so với kế hoạch ban đầu. Trong thực tế, phương án thi công cũng được đơn vị thiết kế lại cho phù hợp với thực tế.

Ông Trần Văn Pha, Phó giám đốc điều hành dự án cho hay, kế hoạch ban đầu tổ chức thi công phần đường dẫn trước để đảm bảo giao thông. Tiếp theo là làm cống thoát nước và thi công phần hầm sau cùng. Qua thực tế, nếu thi công như phương án ban đầu sẽ bất lợi hơn rất nhiều về thời gian, vì vậy phải chọn phương án thi công hầm trước. Sau khi thông xe phần hầm sẽ tiếp tục thi công đường dẫn, cống thoát nước.

Cũng theo ông Pha, để đảm bảo tiến độ công ty đã bố trí 3 mũi thi công chia làm 3 ca, làm việc 24/24 giờ. Lượng công nhân huy động cho công trình lúc cao điểm lên đến gần 200 người với hàng chục các thiết bị máy móc thi công công trình. Số lượng cọc ép lên tới 982 cọc với chiều dài hơn 8.300m.

Theo đơn vị thi công, những khó khăn mà công trình gặp phải trong thời gian qua là thời tiết mưa nhiều không thuận lợi cho việc đào hầm. Ngoài ra, vướng mắc về mặt bằng và các công trình hạ tầng như: cáp viễn thông, ống nước di dời chậm cũng ảnh hưởng đến tiến độ.

Khắc Giới

Tin xem nhiều