Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

10:02, 05/02/2018

Trong tháng 1-2018, các doanh nghiệp trên tại Đồng Nai đã xuất khẩu khoảng 106 triệu USD các loại xơ, sợi dệt sang hơn gần 80 nước trên thế giới. Nhưng Trung Quốc là thị trường xuất khẩu xơ, sợi dệt lớn nhất của Đồng Nai với kim ngạch khoảng 44 triệu USD.

* Trung Quốc là thị trường xuất khẩu sợi lớn nhất

Trong tháng 1-2018, các doanh nghiệp trên tại Đồng Nai đã xuất khẩu khoảng 106 triệu USD các loại xơ, sợi dệt sang hơn gần 80 nước trên thế giới. Nhưng Trung Quốc là thị trường xuất khẩu xơ, sợi dệt lớn nhất của Đồng Nai với kim ngạch khoảng 44 triệu USD.

Trong tháng 1-2018, kim ngạch xuất khẩu xơ, sợi dệt tăng khoảng 33,5% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài thị trường Trung Quốc, doanh nghiệp Đồng Nai còn xuất khẩu nhiều xơ, sợi dệt vào Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Thái Lan. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng liên kết mở rộng cung ứng sản phẩm cho thị trường nội địa. Các doanh nghiệp dệt may tìm nguồn nguyên liệu trong nước để hưởng các ưu đãi về thuế quan khi xuất khẩu vào các thị trường Việt Nam đã ký kết hiệp định thương mại tự do.

Trước đây, các doanh nghiệp dệt may Đồng Nai cũng như cả nước chủ yếu nhập khẩu xơ sợi dệt từ thị trường Trung Quốc và Ấn Độ. Nhưng khoảng 2-3 năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu được lượng lớn hàng hóa vào 2 nước trên và kim ngạch liên tục tăng.

    Khánh Minh

* Vận tải hành khách phấn đấu đạt 50 triệu lượt người

Theo Sở Giao thông - vận tải năm 2018, số lượng vận chuyển hành khách phấn đấu đạt 50 triệu lượt người, trong đó lượng khách qua các bến xe của tỉnh trên 20 triệu lượt khách. Bên cạnh đó, chi tiêu vận tải hàng hóa ở mức trên 4,2 triệu tấn và hàng hóa thông qua các cảng khoảng 3,6 triệu tấn. Sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm soát tình trạng hoạt động vận tải hành khách, đặc biệt đối với vận tải hành khách công cộng và kiểm soát tải trọng đối với xe ô tô vận chuyển hàng hóa.

Quốc Khánh

* Phấn đấu doanh thu từ du lịch tăng 15%

Tin từ Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, trong năm 2018 ngành du lịch trong tỉnh sẽ phấn đấu thu hút khách tham quan và lưu trú tăng 10% so với năm 2017 và doanh thu du lịch tăng 15% so với cùng kỳ.

Trong năm 2018, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch sẽ phối hợp các sở, ngành và địa phương tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy triển khai các dự án đã chấp thuận đầu tư; đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, đặc biệt là các dự án tại: Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, dự án hồ Đa tôn, dự án tuyến du lịch sông Đồng Nai...

Đồng thời, sở sẽ tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường du lịch, ứng xử văn minh, lịch sự để xây dựng hình ảnh tốt đẹp về điểm đến, con người Đồng Nai; tăng cường phối hợp liên ngành trong công tác đảm bảo an ninh du lịch, hạn chế xảy ra tình trạng chèo kéo, nâng giá tại các điểm du lịch tâm linh và đảm bảo an toàn du lịch tại các điểm du lịch có sông nước...

Hải Quân

* Hoa lan tết hút hàng

Khảo sát các đại lý bán hoa lan ở TP.Biên Hòa cho thấy, giá hoa lan dịp Tết Nguyên đán năm nay tăng nhẹ từ 10-15% so với dịp tết năm trước. Khoảng hơn 1 tuần nay, hoa lan bắt đầu hút hàng. Các loại lan được ưu chuộng là: hồ điệp, mokara, vanda, vũ nữ. Giá bán lẻ lan hồ điệp từ 150-220 ngàn đồng/cây, mokara từ 200-250 ngàn đồng/cây tùy vào màu hoa, lan vanda từ 200-350 ngàn đồng/cây, có loại lên đến 400-500 ngàn đồng/cây, lan vũ nữ từ 200-250 ngàn đồng/cây...

Theo một số đại lý, nguồn cung lan trong nước năm nay có giảm so với các năm trước. Những năm trở lại đây cùng với hoa mai, hoa cúc, quất cảnh... hoa lan được nhiều người lựa chọn để chưng bày trong nhà mỗi dịp tết đến xuân về.

Hoàng Hải

Tin xem nhiều