Báo Đồng Nai điện tử
En

Thị trường điện máy: Chuộng hàng tiết kiệm điện

07:03, 26/03/2018

Tháng 3 và tháng 4 là giai đoạn nắng nóng nhất trong năm. Theo dự báo, nhiệt độ cao nhất vào mùa khô năm nay có thể đạt từ 36-380C. Đây cũng là thời điểm các mặt hàng điện máy, điện lạnh bán chạy nhất.

Tháng 3 và tháng 4 là giai đoạn nắng nóng nhất trong năm. Theo dự báo, nhiệt độ cao nhất vào mùa khô năm nay có thể đạt từ 36-380C. Đây cũng là thời điểm các mặt hàng điện máy, điện lạnh bán chạy nhất.

Khách hàng đến tham khảo giá các mặt hàng máy lạnh tại Trung tâm điện máy Công Thành trên đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.Biên Hòa.
Khách hàng đến tham khảo giá các mặt hàng máy lạnh tại Trung tâm điện máy Công Thành trên đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.Biên Hòa.

Khảo sát tại các siêu thị, trung tâm điện máy, cửa hàng điện máy ở TP.Biên Hòa, dịp này lượng khách đến mua các thiết bị làm mát, máy lạnh, tủ lạnh khá đông. Phần lớn khách hàng lựa chọn các dòng sản phẩm tiết kiệm điện, tích hợp nhiều tính năng của các thương hiệu có uy tín.

* Nhu cầu tăng cao, nhiều ưu đãi

Nhìn chung, người tiêu dùng ưa chuộng những sản phẩm máy lạnh, tủ lạnh của những thương hiệu nổi tiếng, như: Toshiba, Panasonic, Mitsubishi, Daikin, Sharp, Samsung, LG... Trên hầu hết các sản phẩm đều có dán nhãn ghi rõ lượng điện năng tiêu thụ, tính năng nổi trội của sản phẩm và xuất xứ. Do đó, người tiêu dùng dễ so sánh, lựa chọn sản phẩm theo nhu cầu, ý muốn.

Theo ghi nhận, phần lớn các sản phẩm ở các siêu thị, cửa hàng điện máy lớn thường có xuất xứ từ Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia... Ông Trần Anh Tuấn, Quản lý Siêu thị điện máy Chợ Lớn trên đường Phạm Văn Thuận, cho biết lượng khách mua các mặt hàng điện máy, điện lạnh tại siêu thị tăng khoảng 50% so với thời điểm trước Tết Nguyên đán. Các mặt hàng được mua nhiều là quạt làm mát bằng hơi nước, máy lạnh,…

Chị Nguyễn Thị Thúy Anh, Quản lý của Trung tâm điện máy Công Thành (đường Cách Mạng Tháng Tám), lượng khách mua các loại thiết bị làm mát, máy lạnh, tủ lạnh tăng lên khá nhiều. Các dòng tủ lạnh giá từ 5-8 triệu đồng, máy lạnh khoảng 10 triệu đồng đang được hỏi mua nhiều. Dự kiến vào khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4 lượng khách sẽ còn tăng mạnh.

Nhiều siêu thị điện máy lớn trên địa bàn TP.Biên Hòa đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi đối với các sản phẩm tủ lạnh, máy lạnh, thiết bị làm mát, như: giảm giá các sản phẩm từ 20-35%, tặng kèm các sản phẩm gia dụng, tặng thêm 1 năm bảo hành, ưu đãi về trả góp… để thu hút khách hàng vào dịp này.

Năm nay, nhu cầu sử dụng máy lạnh, quạt làm mát bằng hơi nước khá cao, phổ biến nhất là loại máy có giá khoảng 4-6 triệu đồng... Anh Nguyễn Đình Thìn, Quản lý Cửa hàng USAircooler (phường Tân Tiến), cho biết tùy thuộc vào diện tích phòng ở, phòng làm việc của khách hàng, cửa hàng sẽ tư vấn lựa chọn máy có kích thước, công suất phù hợp. Các loại máy lạnh có công suất 150-200W khá hút khách.

Trong khi đó, các loại quạt cơ lại tiêu thụ khá chậm. Bà Nguyễn Thị Hiệp, chủ một cửa hàng kinh doanh đồ điện gia dụng ở chợ Biên Hòa, cho biết dù đã bước vào cao điểm của nắng nóng nhưng lượng tiêu thụ quạt điện giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Giá cả các loại quạt gần như không đổi so với thời điểm trước Tết Nguyên đán. Đa phần khách mua hàng thường chọn những sản phẩm thương hiệu Việt có uy tín.

* Chuộng dòng tiết kiệm điện

Theo nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy ở TP.Biên Hòa, các dòng sản phẩm tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường được người tiêu dùng hỏi mua nhiều. Anh Quốc Linh (phường Tân Mai, TP.Biên Hòa) chia sẻ: “Thời tiết đã vào mùa nắng nóng, tôi đang muốn lắp đặt thêm máy lạnh cho gia đình. Tôi ưu tiên các nhãn hàng có uy tín, được nhiều người tin dùng và có dán nhãn inverter tiết kiệm điện năng tiêu thụ”.

Còn anh Lê Minh Thành (ngụ phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) chia sẻ: “Tôi dự kiến mua máy lạnh hoặc quạt làm mát bằng hơi nước. Tôi sẽ chờ thêm thời gian nữa khi các siêu thị, cửa hàng điện máy có các chương trình giảm giá sâu, hàng mới về nhiều để lựa chọn mua sản phẩm. Ưu tiên hàng đầu của tôi vẫn là hiệu suất tiết kiệm điện năng của thiết bị cao và giá cả phù hợp”.

Nắm bắt được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, các hãng sản xuất lớn, như: Toshiba, Panasonic, Mitsubishi, Sharp, Samsung... đều tung ra những sản phẩm điện máy, điện lạnh áp dụng công nghệ hiện đại, mẫu mã đa dạng, kết hợp nhiều tính năng tiết kiệm điện, tốt cho sức khỏe, động cơ chạy êm và sử dụng các công nghệ xanh, ít gây hại cho môi trường.

Dù sức mua các loại hàng điện lạnh dịp này tăng cao, nguồn cung ứng hàng vẫn dồi dào. Theo một số cửa hàng, trung tâm điện máy, vào khoảng đầu tháng 4 nhiều dòng sản phẩm mới sẽ được nhập về.

Hải Quân

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích