Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

09:05, 13/05/2018

Tin từ hệ thống siêu thị BigC cho biết từ ngày 11-5 sẽ tiến hành bán bí đỏ với giá 4,9 ngàn đồng/kg tại các siêu thị BigC ở phía Nam để hỗ trợ nông dân xã Cư Yang, huyện Eakar (tỉnh Đắk Lắk).

* BigC bán bí đỏ giá rẻ để hỗ trợ nông dân

Tin từ hệ thống siêu thị BigC cho biết từ ngày 11-5 sẽ tiến hành bán bí đỏ với giá 4,9 ngàn đồng/kg tại các siêu thị BigC ở phía Nam để hỗ trợ nông dân xã Cư Yang, huyện Eakar (tỉnh Đắk Lắk).

Hiện nay, xã này có 110 hécta bí đỏ đã đến thời điểm thu hoạch nhưng rất ít thương lái đến mua nên sản phẩm của nông dân không bán được, có nguy cơ phải đổ bỏ. Sản lượng bí đỏ nông dân xã Cư Yang thu hoạch dịp này khoảng 2.200 tấn.

BigC đã mua bí đỏ của nông dân và bán với giá rẻ trong các siêu thị BigC. Dự kiến thời gian bán bí đỏ hỗ trợ nông dân xã Cư Yang khoảng 1 tuần. Mục tiêu giúp nông dân có đầu ra, để giá bí đỏ ổn định trở lại tránh được tình trạng thua lỗ.

Tại Đồng Nai, 2 siêu thị BigC Đồng Nai và BigC Tân Hiệp đều có bán bí đỏ.

Khánh Minh

* Thu ngân sách được hơn 14,6 ngàn tỷ đồng

Thông tin từ Sở Tài chính cho biết thu ngân sách nhà nước trong 4 tháng đầu năm 2018 của Đồng Nai đạt hơn 14,6 ngàn tỷ đồng, bằng gần 96% so với cùng kỳ năm trước và đạt hơn 27% so với dự toán năm (dự toán năm hơn 53,8 ngàn tỷ đồng). Trong đó, thu nội địa khoảng 9,3 ngàn tỷ đồng, bằng 86,5% so với cùng kỳ năm trước; thu từ hoạt động xuất nhập khẩu được hơn 5,3 ngàn tỷ đồng, tăng gần 18% so với cùng kỳ.

Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 4 tháng đầu năm giảm so với cùng kỳ là do công tác thanh tra, kiểm tra, thu nợ chưa triển khai được theo kế hoạch, chủ yếu giải quyết những tồn tại năm trước. Một số doanh nghiệp trong diện giải tỏa, di dời từ Khu công nghiệp Biên Hòa 1 sang tỉnh khác như: Công ty cổ phần đường Biên Hòa, Công ty cổ phần sữa Việt Nam, Công ty cổ phần bao bì Biên Hòa. Các công ty sản xuất thức ăn gia súc tiếp tục gặp khó khăn do giá tiêu thụ giảm, doanh thu và sản lượng tiêu thụ của một số doanh nghiệp đạt thấp…

Uyển Nhi

* Tháng 4 thu hoạch gần 17,7 ngàn tấn trái cây

Theo Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn, trong tháng 4-2018, nông dân Đồng Nai thu hoạch được gần 17,7 ngàn tấn trái cây tươi để cung ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu, tăng gần 400 tấn so với cùng kỳ năm trước. Trong đó 4 loại trái cây có sản lượng thu hoạch nhiều là: chuối gần 9,6 ngàn tấn, xoài gần 3,2 ngàn tấn, bưởi hơn 2,6 ngàn tấn, thanh long hơn 1,5 ngàn tấn.

Trái cây của Đồng Nai có xuất khẩu được nhưng phần lớn vẫn là xuất sang Trung Quốc thông qua các thương lái. Trái cây tươi xuất khẩu chính ngạch được rất ít. Năm nay sản lượng trái cây tăng là do thời tiết thuận lợi, cây trồng ít bị sâu bệnh nên năng suất tăng. Hiện nay, Đồng Nai là một trong những tỉnh dẫn đầu phía Nam về sản lượng trái cây.

Nguyệt Hạ

Tin xem nhiều