Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

10:05, 14/05/2018

Thông tin từ Sở Công thương cho hay chỉ số giá tiêu dùng của Đồng Nai trong tháng 4-2018 tăng gần 3,2% so với cùng thời điểm năm trước.

* Chỉ số giá tiêu dùng tăng gần 3,2%

Thông tin từ Sở Công thương cho hay chỉ số giá tiêu dùng của Đồng Nai trong tháng 4-2018 tăng gần 3,2% so với cùng thời điểm năm trước. Trong đó có 9/11 có chỉ số tăng, chỉ có 2 nhóm hàng giảm là: bưu chính viễn thông, hàng ăn và dịch vụ ăn uống. Những nhóm hàng tăng cao nhất trong tháng 4 vừa qua là thuốc và dịch vụ y tế tăng hơn 45%, giáo dục tăng hơn 6%, giao thông tăng gần 6%. Còn những nhóm hàng khác như: may mặc, mũ, giày dép; thiết bị đồ dùng gia đình, nhà ở - điện - nước, chất đốt và vật liệu xây dựng; đồ uống; văn hóa, giải trí, du lịch... chỉ tăng nhẹ. Bên cạnh đó, chỉ số giá vàng, USD cũng tăng nhẹ.

Uyển Nhi

* Trái cây đầu mùa giá cao

Hiện nhiều loại trái cây hè như: sầu riêng, măng cụt... bắt đầu vào mùa thu hoạch. Do sản lượng còn ít nên giá một số loại trái cây đứng ở mức khá cao.

Cụ thể, măng cụt bán tại vườn khoảng 60 ngàn đồng/kg, sầu riêng từ 45-60 ngàn đồng/kg. Trái bơ do thu hoạch rộ nên giá đã giảm mạnh so với đầu mùa, tùy loại mà có giá dao động từ 30-50 ngàn đồng/kg.

Riêng mặt hàng chôm chôm hầu như vẫn chưa thu hoạch do mưa trái mùa thất thường khiến loại trái cây này vào vụ thu hoạch trễ hơn vài ba tháng so với mọi năm.

Bình Nguyên

* Hơn 1 ngàn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Đại diện Sở Kế hoạch - đầu tư cho biết trong 4 tháng đầu năm nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 1 ngàn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký hơn 8,1 ngàn tỷ đồng. Ngoài ra, có gần 200 doanh nghiệp đăng ký bổ sung thêm vốn đầu tư với tổng số tiền hơn 1,9 ngàn tỷ đồng. Như vậy trong 4 tháng đầu năm 2018, tổng vốn đăng ký thành lập mới doanh nghiệp và bổ sung tăng vốn là hơn 10 ngàn tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ năm trước (thấp hơn gần 3,3 ngàn tỷ đồng).

Từ đầu năm đến nay có gần 170 doanh nghiệp, chi nhánh, địa điểm kinh doanh giải thể, dừng hoạt động do sản xuất, kinh doanh kém hiệu quả.

Nguyệt Hạ

* Trồng hơn 260 hécta rừng

Theo Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay các đơn vị lâm nghiệp và các hộ gia đình đã trồng được hơn 260 hécta rừng.

Diện tích trồng rừng trong hơn 4 tháng đầu năm nay giảm khoảng 100 hécta so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân khiến diện tích trồng rừng những tháng đầu năm 2018 giảm là do nắng nóng kéo dài, khô hạn nên các đơn vị lâm nghiệp và các hộ gia đình đợi mùa mưa sẽ tiến hành trồng. Nửa cuối tháng 5 và tháng 6 là thời điểm thuận lợi để các công ty lâm nghiệp và các hộ gia đình tiến hành trồng rừng.

Ngoài ra, trong hơn 4 tháng đầu năm nay, các đơn vị, người dân cũng trồng được khoảng 109 ngàn cây lâm nghiệp phân tán, tăng hơn 3 ngàn cây so với cùng kỳ năm 2017.

Khánh Minh

Tin xem nhiều