Báo Đồng Nai điện tử
En

Du lịch Đồng Nai: Háo hức chờ tour khám phá đường sông

08:05, 17/05/2018

Lâu nay, người mê du lịch mong đợi tour khám phá sông Đồng Nai đi vào khai thác để được chiêm ngưỡng phong cảnh 2 bên bờ và thưởng thức những đặc sản trong vùng...

Lâu nay, người mê du lịch mong đợi tour khám phá sông Đồng Nai đi vào khai thác để được chiêm ngưỡng phong cảnh 2 bên bờ.

Phong cảnh 2 bên bờ ở một khúc sông Đồng Nai thuộc huyện Vĩnh Cửu.
Phong cảnh 2 bên bờ ở một khúc sông Đồng Nai thuộc huyện Vĩnh Cửu.

Trong chuyến khảo sát tour đường sông mới đây, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp nhận định 2 bên bờ sông Đồng Nai có phong cảnh rất đẹp. Nếu kết nối tốt với các điểm dừng chân thì tour này sẽ hút khách không thua gì những tour đường sông ở miền Tây.

* Cảnh đẹp khó quên

Phải ngồi trên thuyền, ngược dòng từ bến tàu gần chợ Biên Hòa (TP.Biên Hòa) lên đến bến đò xã Hiếu Liêm (huyện Vĩnh Cửu) mới chiêm ngưỡng hết cảnh sắc ven bờ. Con sông Đồng Nai dài nhất cả nước có bên lở, bên bồi, uốn lượn qua những làng mạc bình yên trù phú. Khách có thể dừng chân ghé làng bưởi Tân Triều thưởng thức trái bưởi cùng những đặc sản từ bưởi như: nem bưởi, trà bưởi, rượu bưởi, gỏi bưởi.

Dọc theo bờ sông còn có những ngôi chùa cổ kính giấu mình sau những tán cây có tuổi thọ cả trăm năm. Mỗi ngôi chùa, mái đình đều gắn với những câu chuyện, truyền thuyết về những nhân vật được thờ phụng tại các ngôi chùa, đình cổ kính, trang nghiêm. Đây sẽ là những điểm dừng chân cho những người thích khám phá về văn hóa, phong tục của người dân trong vùng.

Tuyến du lịch đường sông Đồng Nai hiện đã có chủ đầu tư là Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hoàng Gia Bảo (TP.Biên Hòa). Dự án được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có 2 điểm dừng chân chính là điểm du lịch sinh thái kết hợp với vui chơi giải trí tại cù lao Ba Xê và bến tàu trạm dừng chân tại Công viên Nguyễn Văn Trị (gần chợ Biên Hòa). Giai đoạn 2, chủ đầu tư sẽ xây dựng trạm dừng chân phục vụ ăn uống, vui chơi tại xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu) và trạm dừng chân bến tàu Hiếu Liêm tại xã Hiếu Liêm.

* Kết nối với du lịch rừng, hồ

Theo bà Đặng Thanh Thủy, Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, gần 2 năm trở lại đây các khu du lịch của Đồng Nai thu hút rất nhiều khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Nếu tuyến du lịch đường sông nhanh chóng đi vào khai thác sẽ hấp dẫn số đông du khách.

Sau khi tham quan sông Đồng Nai, khách có thể chọn thêm tour hồ Trị An.
Sau khi tham quan sông Đồng Nai, khách có thể chọn thêm tour hồ Trị An.

“Chủ đầu tư dự án dự tính khi chính thức khai thác sẽ kết nối với tour du lịch rừng và hồ. Khách sau khi tham quan dọc tuyến du lịch đường sông dừng chân tại trạm Hiếu Liêm có thể chọn đi tiếp tour rừng trong Chiến khu Đ kết hợp tìm hiểu lịch sử và các trò chơi thám hiểm rừng. Ngoài ra, du khách có thể chọn tour tham quan hồ Trị An, dừng chân tại đảo Ó - Đồng Trường” - bà Thủy nhận định.

Hiện nay, tuyến du lịch đường sông được doanh nghiệp đầu tư gần hoàn tất chỉ còn vướng thủ tục đất đai tại trạm dừng chân Biên Hòa nên chưa xây dựng xong. Việc này cần được gỡ sớm để chủ đầu tư hoàn tất xây dựng trạm dừng chân và tuyến du lịch đường sông nhanh chóng được đưa vào khai thác.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cho biết: “Tôi khảo sát tuyến du lịch đường sông nhằm tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư, kết nối tour rừng, hồ và lên kế hoạch quảng bá trước để khi đi vào khai thác, du khách trong và ngoài tỉnh biết đến tham quan”.

Nguyệt Hạ

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích