Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ có lễ hội trái cây Long Khánh năm 2018

10:05, 20/05/2018

Nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu trái cây Long Khánh trên thị trường trong nước và quốc tế, UBND TX.Long Khánh sẽ phối hợp với Công ty TNHH xúc tiến thương mại Sài Gòn tổ chức lễ hội trái cây vào dịp mùa trái chín tháng 5 âm lịch sắp đến.

Nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu trái cây Long Khánh trên thị trường trong nước và quốc tế, UBND TX.Long Khánh sẽ phối hợp với Công ty TNHH xúc tiến thương mại Sài Gòn tổ chức lễ hội trái cây vào dịp mùa trái chín tháng 5 âm lịch sắp đến.

Sầu riêng Long Khánh bày bán tại Chợ đầu mối nông sản Dầu Giây (huyện Thống Nhất). Ảnh: B.Nguyên
Sầu riêng Long Khánh bày bán tại Chợ đầu mối nông sản Dầu Giây (huyện Thống Nhất). Ảnh: B.Nguyên

Chương trình khai mạc lễ hội trái cây Long Khánh lần I-2018 dự kiến tổ chức vào đêm 21-6 tại sân vận động thị xã, được truyền hình trực tiếp trên Đài PT-TH Đồng Nai. Với sự chuẩn bị chu đáo, tham gia đồng bộ của các ngành, mùa lễ hội trái cây Long Khánh năm 2018 được kỳ vọng tạo nên một sức sống mới cho người dân vùng nông thôn mới của Long Khánh.

* Cơ hội quảng bá trái cây

Với chủ đề Long Khánh mùa trái chín, lễ hội trái cây Long Khánh lần này ngoài việc giới thiệu du khách thưởng thức trái cây tại chỗ, Ban tổ chức còn tạo điều kiện cho du khách đến tận các nhà vườn để tham quan, trực tiếp trải nghiệm với từng loại trái cây đặc sản ở Long Khánh, tận hưởng không khí trong lành ở vườn trái cây, sự ngọt ngào từ hương vị của các loại trái cây và lòng mến khách của người dân Long Khánh.

Mục tiêu của lễ hội là phải kết nối được với các nhà vườn, vận động các doanh nghiệp tích cực tham gia, trong đó chú trọng đến các doanh nghiệp kinh doanh về dịch vụ du lịch, làm cho sản phẩm trái cây của nhà vườn và du khách gắn kết được với nhau, tạo nên chuỗi liên kết giữa sản phẩm, doanh nghiệp và người tiêu dùng trong tinh thần thân ái và thiện cảm.

Để chuẩn bị tốt cho lễ hội, UBND TX.Long Khánh yêu cầu UBND các xã, phường tăng cường thuyết phục, vận động nông dân nhà vườn đăng ký xây dựng khu vườn trái cây kiểu mẫu, đăng ký nhãn hiệu nhà vườn, các chủng loại trái cây, diện tích, địa điểm tham quan để giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội nhằm phục vụ tốt nhu cầu tìm kiếm của du khách.

Với ưu thế của các phương tiện truyền thông hiện nay, nếu biết tận dụng tốt sẽ góp phần rất hiệu quả cho việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch. Nắm được lợi thế này, UBND TX.Long Khánh xây dựng các cổng thông tin điện tử chuyên giới thiệu về các hoạt động du lịch ở địa phương như: Du lịch Long Khánh, Vườn du lịch Út Tiêu, Dì Hai; các danh lam thắng cảnh, đền đài, di tích văn hóa lịch sử, tâm linh… đã thu hút được sự quan tâm theo dõi của đông đảo du khách.

Tại lễ hội trái cây, Ban tổ chức sẽ tổ chức các hội thi vườn cây kiểu mẫu, hội thi trưng bày trái cây nghệ thuật và trưng bày sinh vật cảnh, quy tụ các hợp tác xã, điểm du lịch, chủ vườn cây ăn trái, cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán ăn, cung cấp thực phẩm... trên địa bàn thị xã đến tham gia.

Đây là cơ hội để quảng bá những nét đặc trưng về cây trái, ẩm thực của TX.Long Khánh đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

* Lễ hội với nhiều điểm nhấn

Ngoài các hoạt động trao đổi, mua bán trái cây theo lối truyền thống, lễ hội còn có các khu vực ẩm thực 3 miền, gian hàng trưng bày trái cây nghệ thuật, đặc biệt là buffet trái cây. Việc tạo thêm các gian hàng buffet trái cây trong lễ hội là ý tưởng mới lạ, lần đầu tiên xuất hiện trong các lễ hội, nếu được tổ chức tốt sẽ góp phần đáng kể cho lễ hội trái cây lần này.

Bà Nguyễn Thị Xuân Dung, Chủ tịch Hội Nông dân TX.Long Khánh, cho biết: “Điểm nhấn của lễ hội trái cây lần này phải kể đến một số gian hàng buffet trái cây, với các loại trái cây đặc trưng là: sầu riêng, măng cụt và chôm chôm, sẽ được trưng bày đẹp mắt, hợp vệ sinh. Du khách chỉ cần mua vé vào cửa, tự lựa chọn thưởng thức trái cây ưa thích. Điều này sẽ tạo ấn tượng khó quên cho du khách”.

Những hình ảnh đẹp, hấp dẫn của các loại trái cây Long Khánh qua ống kính nghệ thuật của các nhiếp ảnh gia Long Khánh được trưng bày tại gian triển lãm của lễ hội cũng sẽ góp phần thu hút khách tham quan.

Quá trình hình thành vùng trái cây Long Khánh còn được tái tạo bằng hình thức sân khấu hóa để giúp du khách hiểu được phần nào về vùng đất quanh năm cây trái, đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử đem đến hương vị ngọt ngào cho ngày nay.

Ông Bùi Quốc Thể, Phó chủ tịch UBND TX.Long Khánh, Trưởng ban tổ chức lễ hội, cho biết: “Long Khánh là vựa trái cây của miền Đông Nam bộ, nói đến Long Khánh là nói đến trái cây. Địa phương tổ chức lễ hội trái cây này nhằm xúc tiến, quảng bá thương hiệu trái cây, những sản phẩm nông nghiệp của Long Khánh đối với du khách trong và ngoài nước. Lễ hội trái cây lần này tiếp tục khẳng định vị trí trái cây Long Khánh trên thị trường trong nước, qua đó mời gọi các nhà doanh nghiệp, nhà khoa học đến với các nhà vườn chăm sóc, đầu tư để trái cây Long Khánh ngày càng là những sản phẩm sạch, chất lượng thẳng tiến trong quá trình hội nhập…”.

Hoàng Long 

 

Tin xem nhiều