Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

10:06, 18/06/2018

Theo UBND TX.Long Khánh, thị xã đã quy hoạch 3 dự án thương mại dịch vụ có tổng diện tích 54 hécta và đang mời gọi đầu tư.

* TX.Long Khánh mời gọi đầu tư 3 dự án thương mại

Theo UBND TX.Long Khánh, thị xã đã quy hoạch 3 dự án thương mại dịch vụ có tổng diện tích 54 hécta và đang mời gọi đầu tư. Cả 3 dự án trên đều nằm trên đường quốc lộ 1 gồm: Khu thương mại dịch vụ tại xã Suối Tre với quy mô khoảng 18 hécta. Khu đất này hiện đang được Tổng công ty cao su Đồng Nai quản lý. Khi có chủ đầu tư, TX.Long Khánh sẽ tiến hành bồi thường giải phóng mặt bằng và thu hồi đất giao cho nhà đầu tư. Thứ 2 là dự án khu thương mại dịch vụ phường Xuân Bình rộng 20 hécta. UBND tỉnh đã có kế hoạch di dời các doanh nghiệp đang kinh doanh - sản xuất tại đây. Thứ 3 là Khu dịch vụ thương mại tại xã Xuân Tân quy mô 16 hécta. Các dự án trên đều phù hợp với quy hoạch chung của thị xã và quy hoạch xây dựng nông thôn mới của các xã, phường.

Hương Giang

* Nestlé Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu không có rác thải chôn lấp

Đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (nhà máy tại khu công nghiệp Biên Hòa 2 và Amata) cho biết  từ năm 2009 đến nay, Nestlé là đối tác tin cậy của INSEE Ecocycle Việt Nam trong việc cam kết đạt mục tiêu “Không chất thải chôn lấp ra môi trường”. Hiện tất cả các nhà máy của Công ty Nestlé Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu không có rác thải chôn lấp hoặc không phát thải. Các loại rác thải trong quá trình sản xuất được đưa về kho tái chế và phân loại. Các vật phẩm và bột thừa trong quá trình sản xuất thực phẩm được dùng để sản xuất thức ăn chăn nuôi; bùn và cặn nồi hơi được sử dụng để sản xuất phân bón; bã cà phê được sử dụng làm nguyên liệu để đốt lò... Nestlé Việt Nam là một trong 74 doanh nghiệp tiêu biểu tại Việt Nam đạt giải thưởng Vì môi trường năm 2017.

Khắc Giới

* Sẽ đưa gần 3,5 ngàn tấn rau/tháng vào chợ đầu mối Dầu Giây

Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn đang phối hợp với các sở, ngành, địa phương, hợp tác xã, tổ hợp tác để thực hiện chuỗi cung ứng rau an toàn vào chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây (huyện Thống Nhất) với số lượng gần 3,5 ngàn tấn/tháng.

Vùng sản xuất rau an toàn cung ứng cho chợ đầu mối Dầu Giây rộng hơn 3,3 ngàn hécta nằm ở 8 địa phương gồm các huyện: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Tân Phú, Định Quán, Vĩnh Cửu, Thống Nhất, TX.Long Khánh và Biên Hòa. Địa phương dự tính cung cấp nhiều rau an toàn cho chợ đầu mối Dầu Giây là các huyện: Thống Nhất, Xuân Lộc và Cẩm Mỹ. Đây cũng là 3 vùng trồng rau lớn của tỉnh. Chủng loại rau của Đồng Nai khá đa dạng, riêng rau ăn lá cũng có gần 10 loại.

Uyển Nhi

Tin xem nhiều