Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

10:07, 01/07/2018

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của tỉnh 6 tháng đầu năm 2018 đạt gần 9,2 tỷ USD, tăng gần 14% so với cùng kỳ năm trước.

* Xuất khẩu đạt gần 9,2 tỷ USD

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của tỉnh 6 tháng đầu năm 2018 đạt gần 9,2 tỷ USD, tăng gần 14% so với cùng kỳ năm trước. Những mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch tăng trưởng cao là: hạt điều, giày dép, xơ sợi dệt, máy móc thiết bị và dụng cụ phụ tùng, máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, sản phẩm từ sắt thép. Kim ngạch xuất khẩu trong những tháng đầu năm có mức tăng trưởng cao nhất trong vòng 4 năm trở lại đây.

Hiện Đồng Nai có hơn 50 mặt hàng xuất khẩu chính và hàng hóa của tỉnh đã vào được hơn 170 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó có nhiều mặt hàng Đồng Nai đã xuất khẩu được trực tiếp ít phải qua nước trung gian là: cà phê, hạt điều, giày dép, xơ sợi dệt, may mặc, sản phẩm gỗ, máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện...

Khánh Minh

* 3 huyện nằm trong quy hoạch vùng xung quanh Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Theo Sở Tài nguyên - môi trường, quy hoạch sử dụng đất xung quanh Cảng hàng không quốc tế Long Thành khoảng 21 ngàn  hécta. Diện tích thuộc địa giới hành chính của 3 huyện, trong đó huyện Long Thành gần 14,5 ngàn hécta, huyện Cẩm Mỹ hơn 5,7 ngàn hécta và huyện Thống Nhất 790 hécta.

Trong quá trình lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh, Sở Tài nguyên - môi trường đã phối hợp với Sở Xây dựng, UBND các huyện Long Thành, Cẩm Mỹ, Thống Nhất để nghiên cứu cập nhật hồ sơ đồ án quy hoạch chung xây dựng khu vực xung quanh Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang được nghiên cứu. Tuy nhiên, đến nay đồ án quy hoạch chung khu vực xung quanh cảng hàng không chưa được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Căn cứ vào dự thảo của đồ án quy hoạch chung, các quy hoạch ngành có liên quan và nhu cầu sử dụng đất thực tế tại các địa phương, trong quá trình lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 đã nghiên cứu bổ sung, cập nhật các dự án đã được cấp thẩm quyền chấp thuận chủ trương; đã được giao đất, cho thuê đất, các khu dân cư hiện hữu... khu vực còn lại hiện trạng là đất nông nghiệp vẫn giữ nguyên.

Uyển Nhi

* 30 tỷ đồng trợ giá cho xe buýt

Tin từ Trung tâm quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng Đồng Nai cho biết, năm 2018 số tiền trợ giá cho xe buýt được UBND tỉnh giao là 30 tỷ đồng. Đến nay, khối lượng thực hiện trợ giá gần 15 tỷ đồng đạt xấp xỉ 50% kế hoạch.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 6 tuyến xe buýt được trợ giá là: số 1, 2, 3, 6, 7 và 8. Các tuyến xe buýt trợ giá chủ yếu lưu thông trong nội ô TP.Biên Hòa, riêng tuyến xe buýt số 2 chạy từ TP.Biên Hòa đến huyện Nhơn Trạch. Toàn tỉnh hiện có 25 tuyến xe buýt với hơn 370 xe các loại đi từ TP.Biên Hòa đến trung tâm các huyện, TX.Long Khánh và một số tỉnh, thành lân cận.

Vân Nam

Tin xem nhiều