Báo Đồng Nai điện tử
En

Những thác đẹp chờ khám phá

09:07, 19/07/2018

Do thiên nhiên ưu ái nên ngoài có những con sông, hồ, rừng khá đẹp, Đồng Nai còn có những thác đẹp chờ những người yêu thiên nhiên trong và ngoài tỉnh đến khám phá. Các thác trên cũng có nơi đã được đầu tư thành những điểm du lịch sinh thái, nhưng cũng có thác vẫn chưa được đầu tư khai thác.

Do thiên nhiên ưu ái nên ngoài có những con sông, hồ, rừng khá đẹp, Đồng Nai còn có những thác đẹp chờ những người yêu thiên nhiên trong và ngoài tỉnh đến khám phá. Các thác trên cũng có nơi đã được đầu tư thành những điểm du lịch sinh thái, nhưng cũng có thác vẫn chưa được đầu tư khai thác.

Thác Đá Han huyện Trảng Bom.
Thác Đá Han huyện Trảng Bom.

Trong số 7 thác đẹp của Đồng Nai mới chỉ có 2 thác được đầu tư khai thác bài bản là: thác Đá Hàn, thác Giang Điền (huyện Trảng Bom). Còn lại thác Hòa Bình (huyện Tân Phú), thác Reo (huyện Thống Nhất), thác Ba Giọt, thác Mai (huyện Định Quán), thác Ràng (huyện Vĩnh Cửu) vẫn chưa được đầu tư khai thác đúng tầm.

* Thác Đá Hàn

Thác Đá Hàn nằm ở ấp 5, xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom). Thác nằm cách TP.Hồ Chí Minh khoảng 70km và cách TP.Biên Hòa hơn 30km. Trong Khu du lịch Thác Đá Hàn còn có 2 thác nhỏ nữa là thác Chàng và thác Nàng. Theo truyền thuyết, ngày xưa đây là nơi người dân tộc Mạ sinh sống. Có một đôi trai gái yêu nhau nhưng không được gia đình đồng ý, không nên duyên vợ chồng nên chọn cách gieo mình xuống dòng thác để bảo vệ tình yêu của mình nên thác Chàng và Nàng có tên từ đó.

Đến với thác Đá Hàn, mọi người sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp còn giữ nguyên nét hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên và thưởng thức những món ngon của Đồng Nai và vùng Đông Nam bộ.

* Thác Giang Điền

Thác nằm trên địa bàn xã Giang Điền (huyện Trảng Bom). Thác nằm cách trung tâm TP.Biên Hòa hơn 20km. Đây là nơi lý tưởng cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng cuối tuần. Đến với thác Giang điền, du khách có thể ngắm thác, tắm thác, tắm hồ bơi, tắm khoáng thảo dược, chơi trò chơi dưới nước, đua xe địa hình, máng trượt nước... có cả khu vui chơi cho trẻ em.

* Thác Mai

Tên gọi đầy đủ là Khu du lịch sinh thái Bàu Nước Sôi - Thác Mai. Điểm du lịch này nằm trong rừng tự nhiên và còn khá hoang sơ, rất phù hợp cho những người yêu thiên nhiên và muốn khám phá những bí mật của núi rừng. Cái tên Thác Mai có là do vào mùa xuân nơi đây có rất nhiều mai rừng trổ bông rực rỡ giữa tiếng chim rừng hót lảnh lót đưa con người trở về gần gũi với thiên nhiên hơn. Từ thác Mai, khách có thể khám phá bàu Nước Sôi cũng nằm trong khu vực hệ sinh thái thác Mai. Đây là hồ nước nóng tự nhiên với diện tích rộng 7 hécta. Tại đây, du khách sẽ được thỏa thích ngâm mình dưới dòng nước khoáng nóng ấm trong hồ khoáng, tắm bùn thiên nhiên… đem đến cho mình những trải nghiệm thú vị mà chỉ nơi này mới có được.

* Thác Ba Giọt

Thác Ba Giọt nằm cách TP.Hồ Chí Minh khoảng 140km, cách TP.Biên Hòa hơn 100km. Thác nằm giáp ranh giữa 2 huyện Định Quán và Tân Phú và từ quốc lộ 20 đi vào gần 10km. Đến với thác Ba Giọt, du khách sẽ bất ngờ với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Từ trên cao nhìn xuống ngọn thác đổ xuống thành 3 nhánh lớn bên cạnh vô số các nhánh phụ trông như những giọt nước khổng lồ từ trên trời rơi xuống giữa bạt ngàn rừng cây, đồi núi. Có lẽ cũng chính vì vậy mà người dân đã đặt tên thác là thác Ba Giọt. Những tảng đá dưới thác gồm nhiều kích cỡ xếp chồng lên nhau, nước len qua đá tạo thành nhiều hình thù và vô số các dòng chảy đẹp mắt khác nhau. Tại những chỗ có ghềnh đá cao, nước cuộn lên, uốn mình một lượt trước khi đổ ào xuống hồ rộng phía dưới tạo thành một bức tranh thiên nhiên thơ mộng. Khách có thể thuê thuyền chở ra giữa hồ để chiêm ngưỡng thác hoặc câu cá.

* Thác Hòa Bình, thác Reo, thác  Ràng

Cả 3 thác này còn giữ nguyên nét hoang sơ vì những nơi này chưa có nhà đầu tư. Hiện tỉnh đang mời gọi đầu tư để phát triển thành những khu du lịch sinh thái thu hút khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Thác Hòa Bình bắt nguồn từ trên đỉnh núi đổ xuống chân núi giáp chùa Linh Phú. Đứng trên đầu ngọn thác, mở rộng tầm mắt ta sẽ thỏa thuê ngắm nhìn phong cảnh trữ tình: rừng lá hòa cùng màu xanh bao la của trời. Phía đầu nguồn, dòng nước ào ạt tuôn đổ đêm ngày. Ẩn hiện giữa thác nước và bạt ngàn cây cối. Đứng trên đỉnh thác phóng tầm mắt ra xa có thể thấy thung lũng xanh ngắt trải dài thấp thoáng những mái nhà của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Thác Reo bắt nguồn từ suối Reo chảy qua 5 xã của huyện Thống Nhất, đến khi gần tới hồ Trị An dồn lại tạo thành ngọn thác đổ xuống. Thác Reo không có nước đổ ầm ầm suốt ngày đêm mà êm đềm hòa vào thiên nhiên tạo bản tình ca làm say mê lòng người.

Thác Ràng nằm trong khu rừng cổ thụ của xã Phú Lý nên muốn đến được thác du khách phải mạo hiểm băng qua đoạn đường rừng dài. Thác có độ cao 5m nằm dưới các tán lá rừng tạo ra khung cảnh lãng mạn, thơ mộng.

Nguyệt Hạ

Tin xem nhiều