Báo Đồng Nai điện tử
En

Du lịch Đồng Nai: Những điểm nên đến trong dịp nghỉ lễ 2-9

08:08, 30/08/2018

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay nếu du khách có nhu cầu đi vui chơi, giải trí ở những chỗ gần có thể chọn Đồng Nai, nơi có những điểm đến lý tưởng đang chờ du khách khám phá.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay nếu du khách có nhu cầu đi vui chơi, giải trí ở những chỗ gần có thể chọn Đồng Nai, nơi có những điểm đến lý tưởng đang chờ du khách khám phá.

Khu du lịch Suối Mơ.
Khu du lịch Suối Mơ.

Đến các điểm du lịch của Đồng Nai như: Bò Cạp Vàng, Suối Mơ, thác Đá Hàn, thác Giang Điền, thác Mai, hồ Trị An, rừng Cát Tiên, Chiến khu Đ... du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên, tận hưởng những giây phút thư giãn giữa không gian trong lành của sông, nước, hồ, thác, núi, rừng.

* Kết hợp tour rừng - hồ

Nếu muốn tham quan và thám hiểm rừng, hồ người dân có thể chọn tour đi hồ Trị An kết hợp với tham quan di tích lịch sử Chiến khu Đ (huyện Vĩnh Cửu) và khám phá rừng tự nhiên. Với tour này, khách du lịch có thể đi về trong ngày hoặc nghỉ qua đêm.

Một góc đảo Ó - Đồng Trường trên hồ Trị An
Một góc đảo Ó - Đồng Trường trên hồ Trị An

Hồ Trị An có diện tích trên 32 ngàn hécta với trên 72 đảo lớn, nhỏ, là nơi có phong cảnh tuyệt đẹp. Dạo thuyền trên hồ để chiêm ngưỡng không gian mênh mông mát rượi pha chút huyền bí của sông nước. Sau đó dừng chân tại đảo Ó, đảo Đồng Trường để nghỉ ngơi và thưởng thức các món ngon, đặc sản của hồ Trị An, sông Đồng Nai như: tôm càng xanh, cá trèn, cá chốt, cá lăng, cá chình... với cách chế biến đơn giản nhưng mùi vị lại thơm ngon, đã thưởng thức rất khó quên. Du khách có thể nghỉ lại đảo Ó, Đồng Trường để hưởng đêm yên tĩnh giữa hồ nước mênh mông và hôm sau tiếp tục thám hiểm rừng tự nhiên của Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, kết hợp tìm hiểu lịch sử của những năm kháng chiến anh dũng của quân và dân miền Nam.

* Chiêm ngưỡng những thác đẹp

Thiên nhiên khá ưu ái cho Đồng Nai nên ngoài có đất đai màu mỡ, còn là nơi có các thác đẹp nổi tiếng như: thác Giang Điền, thác Đá Hàn (huyện Trảng Bom), thác Mai (huyện Định Quán). Mỗi thác mang một vẻ đẹp tự nhiên khác nhau khiến du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên. Các thác này thường gắn với những câu chuyện huyền thoại khá hấp dẫn. Đây cũng là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh chọn lựa.

Chị Mai Thu Hà (ở quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) cho hay vào những dịp nghỉ cuối tuần hoặc lễ tết không có điều kiện đi xa chị thường chọn đến các điểm du lịch về thác ở Đồng Nai. Các thác Giang Điền, Đá Hàn được đầu tư bài bản, gần gũi với thiên nhiên là nơi nghỉ ngơi khá tốt. Còn muốn khám phá vẻ hoang sơ có thể chọn Thác Mai.

* Những điểm đến hấp dẫn khác

 Ngoài những điểm trên thì Khu du lịch Bửu Long cũng là nơi được nhiều bạn trẻ chọn lựa vì ở đây có những cánh đồng hoa, đồi hoa, suối, thác, hồ. 

Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài cũng là nơi được nhiều người chọn lựa vì ngoài phong cảnh gần gũi với thiên nhiên nơi đây còn là “khu rừng thu nhỏ” với nhiều loài thú quý hiếm như: voi, hổ, gấu, ngựa vằn, hươu cao cổ, đà điểu, hạc, công...

Suối Mơ (huyện Tân Phú) là điểm được du khách chọn lựa khá đông vì phong cảnh thơ mộng, bên cạnh đó còn có thể tắm hồ, thác chơi các trò chơi hấp dẫn dưới nước.

Đến với Bò Cạp Vàng, Làng tre Việt (huyện Nhơn Trạch) du khách sẽ được ngắm cảnh sông nước yên bình, chơi các trò chơi cảm giác mạnh dưới nước hoặc đắm mình trên dòng sông xanh mát êm đềm để tận hưởng cảm giác hòa mình vào thiên nhiên.

Trong dịp lễ 2-9 năm nay, nhiều khu du lịch sẽ có thêm những chương trình đặc biệt phục vụ khách tham quan gồm: ca nhạc, xiếc, các món ăn ngon hoặc một số trò chơi mới.

Nguyệt Hạ

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích