Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi nghiệp với mô hình du lịch dã ngoại

08:08, 27/08/2018

Với phương châm "Một hành trình vô vàn trải nghiệm", anh Nguyễn Nho Kiên cùng bạn bè thành lập Công ty TNHH dịch vụ - du lịch Meerkat Travel (huyện Định Quán) - một công ty chuyên cung cấp các tour dã ngoại theo hướng trekking, đi bộ xuyên rừng, cắm trại, khám phá thiên nhiên…

Với phương châm “Một hành trình vô vàn trải nghiệm”, anh Nguyễn Nho Kiên cùng bạn bè thành lập Công ty TNHH dịch vụ - du lịch Meerkat Travel (huyện Định Quán) - một công ty chuyên cung cấp các tour dã ngoại theo hướng trekking, đi bộ xuyên rừng, cắm trại, khám phá thiên nhiên…

Anh Nguyễn Nho Kiên, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ - du lịch Meerkat Travel tham gia tổ chức, hướng dẫn các tour dã ngoại tại huyện Định Quán.
Anh Nguyễn Nho Kiên, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ - du lịch Meerkat Travel tham gia tổ chức, hướng dẫn các tour dã ngoại tại huyện Định Quán.

* Từ một nhóm tình nguyện...

Trước khi thành lập công ty, Meerkat là một nhóm tình nguyện viên đam mê du lịch, tìm hiểu thiên nhiên và thường tổ chức, hướng dẫn các em nhỏ tham gia các hoạt động cắm trại dã ngoại.

“Meerkat là tên một loài chồn đất ở châu Phi, có tinh thần xã hội rất cao, đặc biệt là luôn có sự phân công, quan tâm tới những con non trong đàn. Vì vậy nhóm quyết định đặt tên nhóm là Meerkat Team với phương châm giúp các em nhỏ ở địa phương rèn luyện các kỹ năng sống, xa rời các hành vi không tốt như: nghiện game, đánh nhau, trộm cắp...” - anh Kiên chia sẻ.

Thông qua mạng xã hội, các hoạt động này dần lan tỏa, được nhiều người biết đến, yêu thích và mong muốn tham gia. Do số lượng người đăng ký tham gia ngày càng nhiều, nhân lực, chi phí tổ chức cũng tăng và quan trọng là các hoạt động cần phải hợp pháp hóa, nên nhóm quyết định phát triển Meerkat Team và thành lập công ty như hiện nay.

Thành viên Meerkat Travel có hơn 30 người, gồm hướng dẫn viên du lịch, bộ đội xuất ngũ, đoàn viên thanh niên, nông dân ở địa phương, một số người làm về lâm nghiệp cộng tác...

* ...Đến khởi nghiệp từ du lịch quê hương

Hiện nay, Meerkat Travel khai thác những hoạt động về đi bộ xuyên rừng, leo núi theo các cấp độ, các tour cắm trại dã ngoại, các hoạt động nhóm, đạp xe đạp xuyên rừng, tổ chức các sự kiện... tại huyện Định Quán và một số khu vực lân cận. Meerkat Travel còn liên kết với nhiều công ty dịch vụ du lịch - lữ hành lớn để tổ chức các tour dã ngoại. 

Theo anh Kiên, thông qua các tour này, Meerkat Travel hướng dẫn kỹ năng mềm, đặc biệt là kỹ năng sinh tồn hoang dã, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lập kế hoạch, giúp du khách có thêm những kiến thức hữu ích để khám phá thiên nhiên hoang dã an toàn, nhiều trải nghiệm.

Cũng như nhiều công ty mới khởi nghiệp khác, khó khăn lớn nhất của Meerkat Travel là nguồn vốn. Vì công ty còn khá non trẻ, vốn ít nên Kiên bày tỏ mong muốn chính quyền địa phương hỗ trợ, tạo điều kiện để Meerkat Travel phát triển các thế mạnh du lịch của quê hương.

Mục tiêu của Meerkat Travel là không chỉ phát triển loại hình du lịch này tại địa phương, mà còn mở rộng, hướng tới truyền cảm hứng, tình yêu thiên nhiên cho mọi người để cùng cộng đồng chung tay bảo vệ và giữ gìn vẻ đẹp hoang dã.

Hải Quân

Tin xem nhiều