Báo Đồng Nai điện tử
En

Những điểm đến cuốn hút ở Nhơn Trạch

10:10, 11/10/2018

Huyện Nhơn Trạch không chỉ là nơi có công nghiệp phát triển mà còn là nơi có nhiều điểm du lịch cuốn hút như: Bò Cạp Vàng, đình Phú Mỹ, nhà cổ họ Đào, Làng tre Việt, rừng ngập mặn...

Huyện Nhơn Trạch không chỉ là nơi có công nghiệp phát triển mà còn là nơi có nhiều điểm du lịch cuốn hút như: Bò Cạp Vàng, đình Phú Mỹ, nhà cổ họ Đào, Làng tre Việt, rừng ngập mặn...

Khu du lich sinh thai Bo Cạp Vàng.
Khu du lich sinh thai Bo Cạp Vàng.

Đến với các điểm du lịch của huyện Nhơn Trạch, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình yên của sông nước, thăm những ngôi đền cổ, nhà cổ có tuổi thọ cả 100 năm. Ngoài ra, du khách có thể khám phá khu rừng ngập mặn lớn của Đông Nam bộ và thưởng thức những món ngon nổi tiếng tại Đồng Nai.

* Khu du lịch Bò Cạp Vàng

Khu du lịch sinh thái nằm ở xã Phước Khánh được đưa vào hoạt động từ năm 2009, đến nay đã tạo thành khu vui chơi thu hút nhiều người dân trong và ngoài tỉnh vào những dịp cuối tuần. Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng được đầu tư theo hướng tự nhiên nên giữ nguyên được phong cảnh êm đềm của vùng sông nước Nam bộ. Nơi đây rất thuận lợi cho các hoạt động sinh hoạt ngoài trời và cắm trại dã ngoại. Đặc biệt có các trò chơi cảm giác mạnh dành cho giới trẻ. Ngoài ra, du khách còn thưởng thức những món ăn miệt vườn, dân dã rất ngon và giá cả hợp lý.

* Đình Phú Mỹ

Đình Phú Mỹ nằm ở xã Phú Hội (huyện Nhơn Trạch). Ngôi đình này được người dân địa phương làm vào năm 1832 và thờ Thành Hoàng, một vị thần của làng xã được người dân tin tưởng là luôn phù hộ cho họ được bình yên.

Đình Phú Mỹ nổi tiếng có 3 bức hoành phi được những người dân trong xã làm để tưởng nhớ Bác Hồ khi Bác ra đi vào tháng 9-1969. 3 bức hoành phi có nội dung sau:

Hồ thiên nhi thiên

Chí vọng thâm ân

Minh hoài hậu đức

3 chữ đầu của bức hoành phi ghép lại thành tên của Bác.

* Rừng Sác và đền thờ liệt sĩ

Chiến khu rừng Sác nằm trong rừng ngập mặn Long Thành - Nhơn Trạch, ăn thông một dải với rừng Sác huyện Cần Giờ
(TP.Hồ Chí Minh). Vùng rừng này có thảm thực vật nước mặn rất phong phú với nhiều loại cây đước, da, sú, mắm, bần... đan với nhau thành từng lớp rất đẹp. Tham quan chiến khu Rừng Sác, du khách có thể ngồi trên thuyền rong ruổi qua con sông, rạch nhỏ tận hưởng phong cảnh thiên nhiên tĩnh lặng của khu rừng. Trước đây, rừng Sác, là căn cứ cách mạng của những năm chống Pháp, chống Mỹ. Nơi đây ghi dấu nhiều chiến công của quân và dân ta trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước.

Đền thờ liệt sĩ Nhơn Trạch được xây dựng ở xã Long Thọ, nơi cửa ngõ bước vào chiến khu Rừng Sác năm xưa. Đền thờ nhằm ghi lại công ơn của hơn 2 ngàn liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ quê hương đất nước.

* Nhà cổ họ Đào

Người dân địa phương hay gọi nhà cổ họ Đào là nhà Hội đồng Liêu nằm trên địa bàn xã Phú Hội, gần đền thờ Phú Mỹ. Nhà được xây dựng cách đây hơn 100 năm. Do nhà có 114 cột nên một tốp thợ thi công gồm 10 người phải mất 2 năm mới làm xong ngôi nhà. Ngôi nhà được làm theo hình chữ đinh, trên khung cửa, cột được chạm khắc hình rồng, phượng, hoa lá rất tinh xảo. Nhà cổ họ Đào là nơi lưu lại những tài hoa của các nghệ nhân thời xưa. Dù đã trải qua hơn 100 năm, nhưng nhà cổ họ Đào vẫn giữ gần như nguyên vẹn được các kiến trúc, vật dụng bên trong như: bàn, ghế, tủ chạm trổ rất tinh xảo... 

Ngôi nhà là điểm đến tham quan của nhiều khách trong tỉnh, ngoài tỉnh và khách nước ngoài. Nhiều đoàn làm phim trong nước, nước ngoài đã mượn nhà cổ họ Đào để quay phim.

Nguyệt Hạ

Tin xem nhiều