Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành công nhờ dám mạo hiểm

09:04, 08/04/2019

Sau 8 năm khởi nghiệp trên lĩnh vực logistics, ông Ninh Văn Hảo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Ninh Phúc ở TP.Biên Hòa đã có cơ ngơi tương đối bề thế. Khi Ninh Phúc đi vào hoạt động ổn định ông Hảo lại mở rộng sang lĩnh vực sản xuất bao bì gỗ và cũng khá thành công.

Sau 8 năm khởi nghiệp trên lĩnh vực logistics, ông Ninh Văn Hảo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Ninh Phúc ở TP.Biên Hòa đã có cơ ngơi tương đối bề thế. Khi Ninh Phúc đi vào hoạt động ổn định ông Hảo lại mở rộng sang lĩnh vực sản xuất bao bì gỗ và cũng khá thành công.

Ông Ninh Văn Hảo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Ninh Phúc
Ông Ninh Văn Hảo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Ninh Phúc

Lập nghiệp từ một công ty siêu nhỏ chỉ có vài đầu xe, đến nay ông Hảo đã có trong tay 2 công ty, gồm 1 công ty vận tải và 1 công ty sản xuất bao bì gỗ xuất khẩu đang sản xuất - kinh doanh khá tốt.

* Khởi nghiệp gian nan

Theo lời kể của ông Hảo, những ngày đầu công ty mới thành lập rất khó khăn. Do vốn ít, công ty chưa có thương hiệu, khách hàng còn e ngại nên đơn hàng nhận được rất ít. Những ngày đó, để có được sự tín nhiệm của khách hàng, ông Hảo nhận vận chuyển từ các đơn hàng rất nhỏ và luôn đặt uy tín lên hàng đầu, đảm bảo sản phẩm trong quá trình vận chuyển không bị ảnh hưởng, thời gian giao hàng luôn đúng hẹn. Đồng thời ông cũng chú trọng đến chất lượng dịch vụ vận chuyển, từng bước cải thiện và nâng lên để khách hàng an tâm. Kiên trì với phương châm đặt ra từ đầu, dần dần ông đã được các công ty trên địa bàn tỉnh tin tưởng, ký hợp đồng vận chuyển hàng hóa lâu dài.

Khi đã có được sự tin tưởng của khách, ông Hảo tiếp tục đầu tư thêm dàn xe chở hàng để đáp ứng được những đơn hàng lớn. Với quy mô ban đầu chỉ có vài xe ô tô chở hàng, đến nay Công ty TNHH Ninh Phúc đã có trên 30 xe ô tô chuyên vận chuyển hàng hóa trong và ngoài tỉnh. Ông Hảo nói: “Để tăng sức cạnh tranh, phục vụ đối tác tốt hơn, tôi mở thêm dịch vụ kê khai hải quan để giúp những công ty nhỏ, cơ sở có nhu cầu đưa sản phẩm xuất khẩu nhưng không nắm rõ các thủ tục. Dịch vụ này đã hỗ trợ mở rộng hoạt động của công ty”.

* Mở rộng sang sản xuất gỗ

Làm vận tải hàng hóa vài năm, ông Hảo thấy nhiều công ty rất cần những hộp gỗ, pallet gỗ để đựng, đỡ hàng nhưng đơn vị cung cấp mặt hàng này còn ít. Nhận thấy đây là cơ hội để mở rộng sản xuất bổ trợ cho ngành logistics, năm 2014 ông Hảo quyết định thành lập thêm Công ty TNHH bao bì gỗ Ninh Phát. Nhắm trúng ngành thị trường đang cần nhưng còn ít đối thủ cạnh tranh nên chỉ sau một thời gian đi vào hoạt động, Công ty Ninh Phát đã tìm được chỗ đứng trên thị trường. Ngoài sản xuất pallet, hộp gỗ, công ty còn làm thêm mặt hàng bobbin, một loại ống tròn lớn bằng gỗ dùng để cuốn cáp điện lực, cáp viễn thông để cung ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Hiện nay, thị trường xuất khẩu lớn của các dòng sản phẩm trên là Hoa Kỳ và một số nước khác.

Ông Hảo chia sẻ: “Mơ ước của tôi là sẽ phát triển song song 2 lĩnh vực logistics và sản xuất các sản phẩm gỗ xuất khẩu. Tôi có may mắn là cả 2 lĩnh vực đang hoạt động đều tìm được chỗ đứng trên thị trường”. Cũng theo ông Hảo, doanh nghiệp nhỏ muốn tìm được chỗ đứng trên thị trường phải luôn giữ được chữ tín. Tiếp đến người làm chủ phải dám mạo hiểm đầu tư, bước đầu có thể bị thất bại, nhưng không được nản chí. Đồng thời, khởi nghiệp hay mở rộng sản xuất nên tìm những lĩnh vực còn ít doanh nghiệp đầu tư trong khi thị trường có nhu cầu lớn, dễ có cơ hội thành công nhiều hơn.

Hương Giang

Tin xem nhiều