Báo Đồng Nai điện tử
En

Du lịch Đồng Nai: Những điểm đến tránh nóng hấp dẫn

10:05, 08/05/2019

Đồng Nai hiện có trên 20 điểm du lịch. Trong đó có những khu du lịch nổi tiếng như: Bửu Long, Vườn Xoài (TP.Biên Hòa), thác Giang Điền, thác Đá Hàn (huyện Trảng Bom), Bò Cạp Vàng, Làng Tre Việt (huyện Nhơn Trạch), Chiến khu Đ, hồ Trị An (huyện Vĩnh Cửu), Suối Mơ (huyện Tân Phú)...

Đồng Nai hiện có trên 20 điểm du lịch. Trong đó có những khu du lịch nổi tiếng như: Bửu Long, Vườn Xoài (TP.Biên Hòa), thác Giang Điền, thác Đá Hàn (huyện Trảng Bom), Bò Cạp Vàng, Làng Tre Việt (huyện Nhơn Trạch), Chiến khu Đ, hồ Trị An (huyện Vĩnh Cửu), Suối Mơ (huyện Tân Phú)...

Khu du lịch Làng Tre Việt (huyện Nhơn Trạch).
Khu du lịch Làng Tre Việt (huyện Nhơn Trạch).

Những năm gần đây, các khu du lịch đã chú ý rót vốn vào sửa sang, nâng cấp, xây mới nhiều công trình để phục vụ du khách. Vì thế khách trong và ngoài tỉnh đến vui chơi, giải trí ngày càng đông.

* Điểm tránh nắng lý tưởng

Khí hậu tại Đồng Nai năm nay nắng nóng nhiều. Vì thế, tìm một nơi vui chơi, giải trí tránh nóng được rất nhiều gia đình quan tâm. Nhiều khu du lịch sinh thái ở Đồng Nai có thể đáp ứng được những yêu cầu của người dân.

Công viên Suối Mơ là điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn trong những ngày nghỉ cuối tuần hoặc lễ, tết, bởi khu du lịch có các khu hồ, thác nước trong xanh. Trong đó còn có cả khu hồ bơi và trò chơi dưới nước dành cho trẻ em. Người tham quan có thể tắm hồ, chơi các trò chơi dưới nước.

Ông Phạm Châu An, Phó giám đốc Công ty TNHH đầu tư du lịch Suối Mơ (huyện Tân Phú) cho hay: “Suối Mơ thường xuyên đầu tư các công trình mới để thu hút khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Dịp lễ vừa qua, Suối Mơ mở thêm bãi biển tạo sóng nhân tạo và một số trò chơi dưới nước nên đã thu hút được rất đông khách đến tham quan”. Riêng dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, Công viên Suối Mơ đã đón hơn 32 ngàn lượt khách.

Thác Giang Điền là nơi được nhiều du khách chọn là điểm đến vào những ngày cuối tuần. Gần đây, khu du lịch liên tục đầu tư thêm những những công trình mới như: hồ bơi, đường hoa ban tím... để khách đến sau khi tắm thác có thể tắm hồ, chụp hình lưu niệm. Những thay đổi trên đã giúp Giang Điền thu hút 28 ngàn lượt khách trong dịp nghỉ lễ vừa qua, tăng 30% so với dịp lễ năm trước.

Khu du lịch thác Giang Điền (huyện Trảng Bom).
Khu du lịch thác Giang Điền (huyện Trảng Bom).

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng, Làng Tre Việt cũng là những điểm đến được nhiều người dân lựa chọn, bởi gần sông, phong cảnh đẹp, mát mẻ. Các khu du lịch tận dụng ưu thế này, khai thác nhiều trò chơi dưới nước.

Chị Trần Thị Minh Châu, phụ trách marketing Khu du lịch Làng Tre Việt cho hay: “Vì nằm giáp sông nên Làng Tre Việt thường xuyên tổ chức các trò chơi mới dưới nước để phục vụ khách tham quan. Trong đó vừa có những trò chơi nhẹ nhàng vừa có trò chơi cảm giác mạnh để khách lựa chọn phù hợp với sở thích của mình”. Thời tiết nắng nóng đến khu vui chơi có cây xanh rợp bóng, có thể chơi, tắm sông, hồ là điều rất thú vị.

* Bửu Long đứng đầu về lượng khách

Khoảng 3-4 năm trở lại đây, Khu du lịch Bửu Long luôn dẫn đầu các khu du lịch trong tỉnh vì có lượng khách đến đông nhất. Mỗi năm có hơn 200 ngàn lượt khách đến vui chơi. Riêng dịp nghỉ lễ vừa qua có khoảng 80 ngàn khách đến.

Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa)
Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa)

Ông Trần Đăng Ninh, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển Bửu Long cho biết: “Để thu hút khách đến tham quan, công ty luôn đầu tư những công trình, tiểu cảnh mới. Hiện Bửu Long trở thành khu du lịch được nhiều người dân trong và ngoài tỉnh tìm đến”. Với chủ đề hoa và nước, Bửu Long đã trở thành nơi được nhiều người trẻ chọn lựa để thỏa chí chụp hình cùng với nhiều loại hoa màu sắc rực rỡ theo từng mùa.

 Vườn Xoài là một trong 3 điểm du lịch có lượng khách đến vui chơi, giải trí đông nhất. Điểm nổi bật của khu du lịch này là có những hồ bơi rất rộng dành riêng cho trẻ em, người lớn, khu bãi biển nhân tạo rộng 3 ngàn m2. Bên cạnh đó, đây còn là nơi nuôi và bảo tồn rất nhiều loài động vật quý hiếm trên thế giới như: hổ, gấu, hà mã, ngựa vằn, thiên nga, bồ lông, công...

Mỗi khu du lịch tại Đồng Nai có vẻ đẹp riêng và nhà đầu tư đã biết khai thác thế mạnh của từng khu để giữ chân khách cũ và đón khách mới.

Nguyệt Hạ

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích