Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

09:06, 03/06/2019

Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công thương) vừa chính thức phát động Cuộc thi sáng tạo sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2019.

* Phát động Cuộc thi sáng tạo sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công thương) vừa chính thức phát động Cuộc thi sáng tạo sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2019.

Cuộc thi dành cho các cá nhân, tập thể, tổ chức đang hoạt động trong lĩnh vực, ngành nghề thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, một số tỉnh, thành khác và sinh viên chuyên ngành thiết kế, mỹ thuật đang theo học tại các trường trong và ngoài tỉnh. Sản phẩm dự thi là các sản phẩm thủ công mỹ nghệ dùng trang trí, làm quà tặng, quà lưu niệm, du lịch.

Sản phẩm dự thi có khả năng được sản xuất công nghiệp và mang lại hiệu quả kinh tế cao, thể hiện được ý tưởng sáng tạo về công dụng, kiểu dáng, kết cấu và trang trí... Thời gian nhận sản phẩm dự thi từ ngày 28-5 đến 30-10-2019 với tổng giá trị giải thưởng hơn 90 triệu đồng.

Hoàng Hải

* 54 hợp tác xã trong lĩnh vực vận tải

Theo Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh, Đồng Nai đang có 54 đơn vị HTX hoạt động trong lĩnh vực vận tải. Trong đó, có 49 HTX được cấp phép kinh doanh vận tải và 5 chi nhánh HTX. Tổng vốn điều lệ của các đơn vị này gần 136 tỷ đồng.

Tổng số phương tiện ô tô thuộc các HTX quản lý hơn 35,7 ngàn chiếc với gần 10 ngàn thành viên, tạo việc làm cho gần 19,5 ngàn lao động.

Các HTX chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, hành khách đường bộ như: vận chuyển nông sản, đưa rước học sinh, công nhân các khu công nghiệp, các tuyến xe buýt cố định trong tỉnh và tuyến liên kết nối dài liên tỉnh... Một số HTX vận tải đã chủ động xây dựng thí điểm các tuyến xe buýt chất lượng cao, thân thiện với hành khách, sau đó sẽ nhân rộng ra toàn tỉnh.

Lam Phương

* Toàn tỉnh có 8 cụm công nghiệp chuyên ngành

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 27 cụm công nghiệp đã được quy hoạch. Trong đó có 8 cụm công nghiệp chuyên ngành gồm: 2 cụm công nghiệp chuyên ngành vật liệu xây dựng, 1 cụm công nghiệp chuyên ngành gốm sứ, 2 cụm công nghiệp về chế biến gỗ, 1 cụm công nghiệp về cơ khí ô tô và 2 cụm công nghiệp đa ngành nhưng chủ yếu bố trí ngành dệt may.  

Hoàng Hải

Tin xem nhiều