Báo Đồng Nai điện tử
En

Gắn du lịch với xây dựng nông thôn mới

10:06, 19/06/2019

Nằm giữa tuyến du lịch TP.Hồ Chí Minh - Đà Lạt, huyện Tân Phú được thiên nhiên "ban tặng" nhiều thác, hồ, sông, núi rừng hùng vĩ. Ngoài ra, trong những năm gần đây, trên địa bàn huyện có thêm nhiều mô hình nông nghiệp theo hướng hiện đại kết hợp du lịch miệt vườn.

Nằm giữa tuyến du lịch TP.Hồ Chí Minh - Đà Lạt, huyện Tân Phú được thiên nhiên “ban tặng” nhiều thác, hồ, sông, núi rừng hùng vĩ. Ngoài ra, trong những năm gần đây, trên địa bàn huyện có thêm nhiều mô hình nông nghiệp theo hướng hiện đại kết hợp du lịch miệt vườn.

Du khách nhảy sạp cùng với dân tộc Tày khi tham quan Vườn quốc gia Cát Tiên. Ảnh: H.Quân
Du khách nhảy sạp cùng với dân tộc Tày khi tham quan Vườn quốc gia Cát Tiên. Ảnh: H.Quân

Đây là những tiềm năng lớn để huyện Tân Phú phát triển các tour, tuyến du lịch sinh thái kết nối vườn - rừng và du lịch cộng đồng gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương.

* Tour kết hợp vườn - rừng

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, Trưởng phòng Văn hóa - thông tin huyện Tân Phú, huyện đã xây dựng kế hoạch phát triển du lịch cộng đồng gắn với các tiềm năng du lịch sinh thái như: Vườn quốc gia Cát Tiên, Công viên Suối Mơ, Thác Hòa Bình... trên địa bàn.

Đồng thời, quy hoạch phát triển du lịch phù hợp với từng địa phương, tạo sự kết nối giữa các điểm du lịch, cũng như kết hợp với những vườn cây ăn trái để đa dạng các sản phẩm du lịch.

Ông Trương Văn Gộc, chủ vườn ca cao Tà Lài (xã Tà Lài, huyện Tân Phú) cho hay, những năm trước đây ông xây dựng mô hình trồng ca cao theo hướng an toàn, năng suất cao với diện tích khoảng 5 hécta. Từ đầu năm 2018, ông tiếp tục phát triển thêm dịch vụ du lịch vườn sinh thái tại khu vườn ca cao này

* Phát huy giá trị truyền thống

Đến với các tour sinh thái kết hợp với cộng đồng ở huyện Tân Phú, du khách còn có thể thưởng thức các món ăn đặc trưng, hòa mình vào các chương trình nghệ thuật của đồng bào các dân tộc Mạ, S’tiêng, Tày... như: các tiết mục cồng chiêng, biểu diễn văn nghệ, nhảy sạp, hát then đàn tính...

Ông Trương Công Vững, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Tre Xanh Nam Cát Tiên (xã Nam Cát Tiên) chia sẻ, hiện nay một số mô hình du lịch khép kín từ nghỉ dưỡng kết hợp các tour sinh thái, cộng đồng như: đi xuồng tham quan dọc sông Đồng Nai, cưỡi xe trâu, các tour xe đạp, trekking rừng, liên kết việc tham quan Vườn quốc gia Cát Tiên với tìm hiểu tập quán, cuộc sống thường nhật của người dân địa phương... ngày càng được nhiều du khách quan tâm, nhất là du khách nước ngoài.

Ông Ngô Thanh Long, Phó giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Đồng Nai cho biết, trong thời gian tới, các tour kết hợp giữa phát triển du lịch sinh thái với du lịch cộng đồng, các mô hình nông nghiệp sạch sẽ được trung tâm phối hợp với các địa phương, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành... tiếp tục nghiên cứu, xây dựng các tour, tuyến phù hợp góp phần đa dạng các sản phẩm du lịch địa phương...

Hải Quân

Tin xem nhiều