Báo Đồng Nai điện tử
En

Du lịch Đồng Nai: Tận hưởng những khoảnh khắc đẹp của 8 hồ lớn

09:07, 28/07/2019

Do thiên nhiên ưu đãi cùng sự góp sức của con người đã tạo nên 8 hồ lớn tại Đồng Nai có cảnh đẹp thơ mộng. Khám phá, tận hưởng những khoảnh khắc đẹp trên hồ sẽ giúp cho tâm hồn con người thanh thản vì được hòa mình vào thiên nhiên.

Do thiên nhiên ưu đãi cùng sự góp sức của con người đã tạo nên 8 hồ lớn tại Đồng Nai có cảnh đẹp thơ mộng. Khám phá, tận hưởng những khoảnh khắc đẹp trên hồ sẽ giúp cho tâm hồn con người thanh thản vì được hòa mình vào thiên nhiên.

Một góc hồ Trị An
Một góc hồ Trị An

Đồng Nai được nhiều du khách chọn làm nơi nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí vì có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, du lịch mạo hiểm hấp dẫn... Trong đó, những người yêu mến thiên nhiên không nên bỏ qua việc tham quan các hồ tại Đồng Nai như: Trị An, Sông Mây, Gia Ui, Núi Le, Suối Vọng, Đa Tôn, Cầu Mới, Lộc An.

* Điểm đến lý thú

Hiện một số công ty lữ hành mới tổ chức tour hồ Trị An. Các hồ khác vẫn còn hoang sơ, vì thế du khách muốn tham quan phải chủ động phương tiện đi lại. Điều này cũng cản trở nhiều du khách yêu thiên nhiên muốn khám phá phong cảnh của các hồ tại Đồng Nai. Mỗi hồ có một vẻ đẹp riêng biệt, nhưng có điểm chung là đều tựa mình vào ngọn núi nhỏ xanh tốt tạo thành một bức tranh sơn thủy hữu tình.

Anh Hoàng Minh Trung ở phường Phước Tân (TP.Biên Hòa) cho biết: “Tôi cùng nhóm bạn rất mê phong cảnh thiên nhiên nên cuối tuần rảnh thường rủ nhau đến hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom) để câu cá và thư giãn. Ở thành phố đông đúc, cuối tuần về đây tận hưởng không gian tĩnh lặng của miền quê thấy mọi căng thẳng, áp lực của cuộc sống giảm đi rất nhiều”. Anh Trung cho biết thêm, thi thoảng anh còn cùng các bạn đến hồ Trị An để vui chơi.

Tuy nhiên, ở các hồ chưa phát triển được du lịch nên còn thiếu và nhiều nơi gần như không có dịch vụ để phục vụ khách muốn đến khám phá.

Chị Nguyễn Quỳnh Như ở quận Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) cho hay: “Cách đây khoảng 1 tháng, tôi và gia đình có tham quan Công viên Suối Mơ (huyện Tân Phú) và nghe nói ở gần đó có hồ Đa Tôn rất đẹp nên cả nhà tìm đến chiêm ngưỡng. Nhưng đường vào khó khăn và trong đó không có bất kỳ dịch vụ nào nên chỉ vào ngắm một lúc và chụp hình rồi về”. Cũng theo chị Như, nếu gần hồ được đầu tư các dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí sẽ thu hút được nhiều người dân đến tham quan, nghỉ dưỡng.

* Mời gọi đầu tư các hồ

Theo ông Lê Kim Bằng, Giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, tỉnh đang mời gọi doanh nghiệp đầu tư làm du lịch ở các hồ. Thời gian qua, cũng có những doanh nghiệp đến tìm hiểu thủ tục và dự tính sẽ đầu tư vào một số hồ lớn trên địa bàn tỉnh để làm du lịch. Tuy nhiên nếu các thủ tục giải quyết nhanh, doanh nghiệp sớm đầu tư thì những hồ trên sẽ là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Sở cũng đã lên danh sách gần 20 dự án, trong đó có nhiều hồ lớn, mức đầu tư của các dự án để mời gọi các công ty trong và ngoài nước đầu tư vào.

Khách nước ngoài tìm đến hồ Đa Tôn (huyện Tân Phú) để chiêm ngưỡng
Khách nước ngoài tìm đến hồ Đa Tôn (huyện Tân Phú) để chiêm ngưỡng

Tại huyện Xuân Lộc, dự kiến mức đầu tư phát triển du lịch trên hồ Gia Ui, Núi Le khoảng 109 triệu USD (2.572 tỷ đồng). Trong đó, dự án Khu du lịch sinh thái hồ Gia Ui có diện tích đất sử dụng 47 hécta, tổng vốn thực hiện 54,5 triệu USD. Nơi đây sẽ được xây dựng thành điểm du lịch với nhiều loại hình vui chơi, giải trí, khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng. Dự án Khu du lịch sinh thái hồ Núi Le có diện tích khoảng 112 hécta, tổng vốn đầu tư là 54,5 triệu USD. Theo quy hoạch, Khu du lịch hồ Núi Le sẽ có khu vui chơi giải trí, khách sạn, khu nghỉ dưỡng.

Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc Nguyễn Thị Cát Tiên cho biết: “Huyện đang mời gọi doanh nghiệp đầu tư du lịch vào các hồ, thác. Du ịch phát triển sẽ đóng góp nhiều cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương”.

Bên cạnh đó, hồ Đa Tôn (huyện Tân Phú) đang mời gọi doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch sinh thái với tổng vốn 800 tỷ đồng; hồ Cầu Mới (huyện Long Thành) vốn đầu tư khoảng 200 tỷ đồng, hồ Lộc An (huyện Long Thành) cần vốn đầu tư khoảng 800 tỷ đồng...

Nguyệt Hạ

Tin xem nhiều