Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

10:08, 07/08/2019

Theo thông tin từ Sở Công thương, chỉ số giá tiêu dùng của Đồng Nai trong tháng 7 tăng 0,19% so với tháng trước, tăng 2,14% so với tháng 12 năm trước và tăng 2,76% so với cùng kỳ năm trước.

* Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 tăng 0,19%

Theo thông tin từ Sở Công thương, chỉ số giá tiêu dùng của Đồng Nai trong tháng 7 tăng 0,19% so với tháng trước, tăng 2,14% so với tháng 12 năm trước và tăng 2,76% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, các nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống, nhóm lương thực, nhóm hàng thực phẩm, nhóm thiết bị đồ dùng gia đình đều tăng khá cao so với tháng trước...

Riêng nhóm may mặc, nón, giày dép tăng 0,35% so với tháng trước do chuẩn bị vào năm học mới nên nhu cầu mua sắm các sản phẩm may mặc, quần áo, giày dép tăng cao làm cho giá một số mặt hàng tăng. Các nhóm còn lại có chỉ số giá ổn định, tăng giảm không nhiều.           

Hải Quân

* 2.050 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Theo Sở Kế hoạch - đầu tư, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh có 2.050 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký là trên 21,7 ngàn tỷ đồng, tăng trên 31% so với cùng kỳ năm 2018. Bên cạnh đó, có gần 2 ngàn doanh nghiệp đăng ký tăng vốn đầu tư với gần 5,4 ngàn tỷ đồng. Doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trên nhiều lĩnh vực gồm: sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ...

Để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, Sở Kế hoạch - đầu tư cũng tiến hành thực hiện đăng ký doanh nghiệp qua mạng và trả kết quả tại nhà. Trong khoảng 7 tháng của năm 2019, đã có gần 6 ngàn lượt doanh nghiệp đăng ký kinh doanh trên hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 35,7 ngàn doanh nghiệp đăng ký kinh doanh trên hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

Khánh Minh

* Hơn 409 ngàn lượt khách du lịch đến Đồng Nai

Theo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, trong tháng 7-2019, có trên 409 ngàn lượt khách du lịch đã đến tham quan, vui chơi, giải trí và lưu trú tại Đồng Nai. Các khách du lịch đến Đồng Nai trong tháng trước đã tạo ra doanh thu khoảng 136 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.

Như vậy, trong 7 tháng của năm nay, lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh đạt gần 2,9 triệu lượt, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm 2018 và doanh thu đạt gần 990 tỷ đồng, tăng trên 16%. Những khu du lịch đón lượng khách nhiều là: Bửu Long, Vườn Xoài (TP.Biên Hòa); Công viên Suối Mơ (huyện Tân Phú); thác Giang Điền, Đá Hàn (huyện Trảng Bom);  Khu du lịch Bò Cạp Vàng, Làng Tre Việt (huyện Nhơn Trạch)...

Hương Giang

Tin xem nhiều