Báo Đồng Nai điện tử
En

Du lịch Đồng Nai: Khám phá vùng đất Nhơn Trạch

10:11, 13/11/2019

Những năm gần đây, huyện Nhơn Trạch là nơi đón khá nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, vui chơi giải trí nhờ có những điểm du lịch sinh thái, rừng, sông và các di tích lịch sử, văn hóa hấp dẫn.

Những năm gần đây, huyện Nhơn Trạch là nơi đón khá nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, vui chơi giải trí nhờ có những điểm du lịch sinh thái, rừng, sông và các di tích lịch sử, văn hóa hấp dẫn.

hu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng. Ảnh: U.Nhi
Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng. Ảnh: U.Nhi

Huyện Nhơn Trạch có 5 điểm đến được nhiều du khách lựa chọn là Khu du lịch sinh thái Bọ Cạp Vàng, Làng Tre Việt, nhà cổ họ Đào, đình Phú Mỹ, rừng ngập mặn. Ngoài ra, đến Nhơn Trạch du khách còn được thưởng thức nhiều đặc sản địa phương.

* Đón nhiều khách tham quan

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng nằm trên địa bàn xã Phước Khánh được đưa vào khai thác từ năm 2009. Vào dịp cuối tuần có hàng ngàn du khách từ các nơi đổ về Bò Cạp Vàng để được tận hưởng không gian trong lành, bình yên của vùng sông nước với những rặng dừa nước xanh ngát. Bên cạnh đó, du khách có thể tham gia các trò chơi trên bờ, dưới nước như: bơi sông, máng trượt, nhảy cầu, đua xe... Khu du lịch cũng thường xuyên được cải tạo, nâng cấp theo hướng gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với yêu cầu của nhiều du khách hiện nay là muốn tìm về phong cảnh tự nhiên. Ngoài tham gia các trò chơi, du khách có thể thưởng thức những món ngon do các đầu bếp có tay nghề làm ra như: cá lóc nước trui, sườn non quay lu, gà nướng thố đất, heo rừng nướng mọi, bạch tuộc nướng muối ớt...

Ông Nguyễn Việt Tiến, Giám đốc Công ty TNHH du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng chia sẻ: “Khu du lịch thường xuyên được cải tạo nâng cấp để đáp ứng nhu cầu của du khách đến vui chơi. Khách đến khu du lịch có đến hơn một nửa là từ TP.Hồ Chí Minh. Vào ngày lễ, lượng khách đến khu du lịch tăng gấp nhiều lần ngày thường. Khu du lịch chỉ tăng vé vào cổng khoảng 5-10% để bù vào khoản chi phí trả công cho lao động làm việc trong khu du lịch. Các chi phí khác hầu hết được khu du lịch giữ nguyên”.

Làng Tre Việt ở xã Phú Hữu là điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh chọn lựa. Chủ đầu tư cũng liên tục có những đầu tư mới theo kịp xu hướng để thu hút du khách đến vui chơi. Cũng giống như Bò Cạp Vàng, Làng Tre Việt cũng xây dựng khu du lịch theo hướng sinh thái gần gũi với thiên nhiên.

Chị Hoàng Thanh Phương, quận 2 (TP.Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Tôi thường cùng bạn đến Làng Tre Việt để nghỉ ngơi. Khu du lịch gần TP.Hồ Chí Minh nên đi lại rất thuận tiện. Đến khu du lịch chúng tôi có thể tham gia nhiều trò chơi như: đạp xe trên nước, bơi thuyền thúng, nhà phao liên hoàn... khá thú vị. Đặc biệt giá các dịch vụ vui chơi giải trí và ăn uống trong khu du lịch tương đối mềm”.

* Đến với rừng ngập mặn

Huyện Nhơn Trạch là nơi nổi tiếng với rừng ngập mặn được chăm sóc, bảo vệ khá tốt. Rừng ngập mặn có diện tích gần 8 ngàn hécta nằm giáp sông Đồng Tranh, sông Thị Vải, sông Đồng Kho. Vào cuối tuần, nhiều người dân trong và ngoài tỉnh thường tìm đến với rừng ngập mặn để tận hưởng những khoảnh khắc yên tĩnh của thiên nhiên.

Rừng ngập mặn Nhơn Trạch. Ảnh: U.Nhi
Rừng ngập mặn Nhơn Trạch. Ảnh: U.Nhi

Nhiều du khách khi đến Nhơn Trạch đã thuê thuyền tham quan khu rừng ngập mặn. Trong rừng có những điểm đến gắn với những chiến công lẫy lừng của quân và dân ta trong kháng chiến chống Mỹ. Hiện du khách đến tham quan rừng ngập mặn chủ yếu đi theo nhóm, tự thuê thuyền để đi, chưa có đơn vị tổ chức tour.

Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Long Thành - Nhơn Trạch Lê Thuần Thành cho biết: “Mỗi năm, Ban đều tiến hành trồng thêm vài chục hécta rừng ngập mặn và bổ sung ở những khu vực cây cối thưa thớt. Ban đang tiến hành hoàn tất dự án du lịch sinh thái rừng ngập mặn để mời gọi doanh nghiệp đầu tư”.

Nhà cổ họ Đào, đình Phú Mỹ thuộc địa bàn xã Phú Hội, 2 di tích này nằm gần nhau được rất nhiều du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng. Nhà cổ họ Đào được xây dựng hơn 100 năm với kiến trúc chữ đinh. Nhà trên là nơi thờ phụng, tiếp khách đồng thời là chỗ ngủ của các thành viên nam trong gia đình. Nhà dưới là nơi nghỉ và tiếp khách thân thuộc dành riêng cho các thành viên nữ. Nhà cổ họ Đào được xây dựng trên diện tích gần 190m2, gồm 3 gian 2 chái với 48 cột gỗ căm xe chia thành 8 hàng. Ngôi nhà còn giữ nguyên được kiến trúc và các vật trang trí, chạm trổ như khi mới xây dựng. Do đó, nhiều đoàn phim cổ trang thường chọn nơi này làm bối cảnh quay phim.           

Uyển Nhi

Tin xem nhiều